Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng chết người trong đêm Giáng sinh ở Anh

Vụ xả súng đêm Giáng sinh gần thành phố Liverpool khiến ít nhất một người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Cảnh sát Anh đang truy bắt nghi phạm.

Vụ xả súng xảy ra gần thành phố Liverpool, Anh. Ảnh: BBC.

Cảnh sát Merseyside cho biết vụ xả súng xảy ra tại nhà nghỉ Lighthouse ở làng Wallasey, gần thành phố Liverpool đêm 24/12, BBC đưa tin.

Ít nhất 3 nam giới và một phụ nữ bị thương do trúng đạn và được đưa vào bệnh viện. Người phụ nữ sau đó đã tử vong. Cảnh sát Merseyside cho biết một số người khác cũng bị thương trong vụ việc.

Nhà chức trách Anh cho biết vụ xả súng xảy ra tại "địa điểm đông đúc và có nhiều thanh niên".

"Chúng tôi tin kẻ xả súng đã rời khỏi hiện trường trong một phương tiện tối màu, có thể là bằng ôtô Mercedes tối màu sau khi gây ra vụ việc", đại diện cảnh sát Merseyside nói.

Hiện chưa có thông tin về danh tính và động cơ của nghi phạm thực hiện ra vụ xả súng.

Nhà chức trách đã mở cuộc điều tra vụ xả súng và truy bắt nghi phạm, đồng thời kêu gọi tất cả nhân chứng có mặt ở hiện trường hợp tác cung cấp thông tin.

"Chúng tôi đang có một số sĩ quan tại làng Wallasey. Các cuộc thẩm vấn đang được tiến hành để có thể hiểu rõ hơn chuyện gì đã xảy ra", đại diện cảnh sát Merseyside cho biết.

Sập mỏ vàng ở Trung Quốc

Một mỏ vàng ở Trung Quốc bất ngờ đổ sập khiến nhiều người mắc kẹt. Công tác giải cứu đang được tiến hành.

Lo lạm phát, Anh tăng ngân sách quốc phòng hơn một tỷ bảng

Ngân sách quốc phòng của Anh trong năm tài khóa 2024-2025 sẽ được bổ sung hơn một tỷ bảng (hơn 1,2 tỷ USD) để đối phó với tình trạng lạm phát, Telegraph đưa tin hôm 23/12.

Bản sắc cộng đồng của Liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của Liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2018. Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm