Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wuling MiniEV gồng mình hạ giá đấu VinFast VF 3

Giá khởi điểm của mẫu xe điện Wuling MiniEV đang dưới mức 200 triệu đồng sau ưu đãi tại nhiều đại lý.

Wuling MiniEV.

Ngày 7/5, VinFast ra mắt VF 3, mẫu xe điện được định vị ở phân khúc mini giá rẻ, trực tiếp cạnh tranh với Wuling MiniEV của liên doanh SGMW (SAIC, GM và Wuling).

Theo khảo sát của Tri Thức - Znews, khi VF 3 được ra mắt và có chương trình ưu đãi đầu tiên, nhiều đại lý của Wuling đã ưu đãi giá cho sản phẩm chính của hãng tại thị trường Việt Nam.

Giảm giá xuống dưới 200 triệu đồng

Cụ thể khi liên hệ đến một đại lý Wuling tại TP.HCM, nhân viên tư vấn cho biết đại lý đang khuyến mại toàn bộ phiên bản của Wuling miniEV.

Trong đó, MiniEV bản 120 km được giảm nhiều nhất, dao động 35-50 triệu đồng. Cụ thể, Wuling MiniEV 120 km bản Tiêu chuẩn LV1 được giảm 50 triệu, đưa giá niêm yết của mẫu xe về mức 189 triệu đồng. Phiên bản Cao cấp LV2 có giá niêm yết 255 triệu cũng được giảm còn 220 triệu đồng.

VinFast VF 3 anh 1

Wuling MiniEV.

Wuling MiniEV 170 km hiện có số lượng khá ít tại đại lý nhưng vẫn được áp dụng giảm giá dao động 20 triệu cho bản LV1 và 35 triệu với bản LV2. Như vậy sau khuyến mại, giá của Wuling MiniEV 170 sẽ dao động 219-247 triệu đồng.

Nhân viên tư vấn cũng cho biết chương trình ưu đãi được áp dụng với toàn bộ MiniEV đời mới, số VIN 2024. Lượng xe bản phạm vi hoạt động 120 km vẫn còn đầy đủ tại kho với đa dạng màu sắc.

Trước đó vào đầu năm, Công ty Cổ phần Ôtô TMT (TMT Motors), đơn vị phân phối Wuling MiniEV tại Việt Nam và các đại lý kinh doanh đã liên tục áp dụng chương trình khuyến mại dành cho Wuling Hongguang Mini EV nhằm kích cầu tiêu dùng của khách hàng.

Mức ưu đãi cao nhất được áp dụng là 40 triệu đồng, đưa giá bán phiên bản Nâng cao 2 của mẫu xe này về mức 239 triệu đồng.

Cạnh tranh bằng xe chạy dịch vụ

Bên cạnh giảm giá cho khách lẻ, TMT Motors cũng đang cố gắng phủ sóng mẫu xe điện mini này tại các địa điểm du lịch theo dạng bán "sỉ" cho các hãng start-up trong lĩnh vực taxi.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, trong tháng 5, hơn 30 chiếc xe điện mini của Wuling đã được bàn giao cho một công ty taxi tại Tuy Hòa (Phú Yên). Đây cũng là đơn vị kinh doanh dịch vụ taxi điện bằng Wuling MiniEV đầu tiên tại Việt Nam.

VinFast VF 3 anh 2

Hãng taxi tại Phú Yên sử dụng Wuling MiniEV. Ảnh: Wuling EV

Sau Phú Yên, công ty này đang lên kế hoạch phủ sóng dịch vụ taxi điện bằng Wuling MiniEV tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Quy Nhơn hay Đà Nẵng.

Một doanh nghiệp khác tại khác tại tỉnh Bắc Ninh cũng hợp tác cùng TMT Motors triển khai dịch vụ taxi điện bằng ôtô mini này nhằm phục vụ cho khách hàng tại địa phương.

TMT Motors cũng đánh mạnh vào nhóm khách doanh nghiệp có nhu cầu mua xe dạng "sỉ" để phục vụ nhân viên hay khách hàng.

Trước đó nhằm giải quyết vấn đề về lòng tin của khách hàng đối với những mẫu xe từ Trung Quốc, công ty này còn có động thái "thay tên đổi họ" cho chiếc xe điện mini.

Wuling Hongguang Mini EV tại thị trường Việt Nam được gỡ bỏ thương hiệu Wuling ở đuôi xe. Thay vào đó, TMT Motors sử dụng tên viết tắt của liên doanh General Motors-SAIC-Wuling (SGMW) bên cạnh việc bổ sung decal trang trí hình quốc kỳ Mỹ ở phía đuôi xe.

Khó khăn bủa vây

Hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mại hay đổi tên được Wuling áp dụng xuyên suốt thời gian qua cho thấy hãng ôtô đến từ Trung Quốc đang cố gắng trụ lại thị trường Việt Nam sau hàng loạt trở ngại.

Ngay cả khi "một mình một ngựa" trên thị trường, Wuling vẫn chưa đạt được những kết quả kinh doanh như kỳ vọng. Kết thúc năm 2023, TMT Motors chỉ bán 591 chiếc Wuling MiniEV tại Việt Nam, tương đương 10,6% doanh số trên kế hoạch.

Sự xuất hiện VinFast VF 3 gần đây còn nhân đôi khó khăn cho Wuling MiniEV. Với giá niêm yết cạnh tranh và kích thước, phạm vi hoạt động vượt trội, VF 3 có khả năng giành được nhiều thị phần hơn so với Wuling MiniEV trong thời gian tới.

VinFast VF 3 anh 3

VinFast VF 3.

Đặc biệt, mật độ hạ tầng trạm sạc công cộng dày đặc của VinFast chính là một trong những ưu điểm khiến VF 3 thu hút được nhóm người dùng sống và làm việc tại các chung cư, tòa nhà văn phòng, vốn không thể sạc điện tại nhà.

Tương lai của Wuling miniEV tại Việt Nam có thể chưa khép lại trong năm nay bởi VF 3 vẫn chưa tới tay khách hàng, mà phải chờ tới tháng 8 mới giao những chiếc xe đầu tiên.

Tuy nhiên rõ ràng giấc mơ "thay thế xe máy tại Việt Nam" của Wuling đã đổ vỡ, thậm chí có vẻ như nó đang được đối thủ là VinFast áp dụng thành công với VF 3.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Toyota Hilux 2024 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 668 triệu đồng

Khoảng giá mới của Toyota Hilux được cho là khá tương đương với các đối thủ trên thị trường bán tải.

Cảnh sát thu giữ nhiều xe đua trái phép trên đường phố Mỹ

Cảnh sát đã thu giữ nhiều mẫu xe thể thao và xe bị trộm cắp trong chiến dịch truy quét nạn đua xe tại thành phố Birmingham (Mỹ).

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm