Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

World Cup và những người đàn ông khóc

Có điểm rất tương đồng giữa Ronaldo, Neymar, Suarez hay thậm chí là anh chàng lắm tài nhiều tật Balotelli khi không ngại thể hiện cảm xúc trên sân cỏ.

Những nam tuyển thủ trên khóc khi hạnh phúc ngập tràn, khóc khi chứng kiến đồng đội không may phải nhận những chấn thương nghiêm trọng và khóc khi biết giá trị của nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng…

Gần đây nhất, siêu sao 22 tuổi của Selecao - Neymar lại bật khóc khi bài quốc ca của Brazil vang lên trên Fortaleza. Hình ảnh xúc động này đã được truyền tải đến gần một tỉ người hâm mộ trên toàn thế giới và chắc chắn nó sẽ là một biểu tượng gây ấn tượng đậm nét cho Brazil về kỳ WC này. Chỉ có lòng tự hào màu cờ sắc áo, niềm vinh dự không thể nào diễn tả bằng lời khi được khoác áo “Vàng – Xanh”, mới khiến người ta phải đổ lệ như thế.

Neymar bật khóc khi bài quốc ca của Brazil vang lên trên Fortaleza.

Đêm qua, giọt nước mắt hạnh phúc lại tuôn chảy trên gương mặt của những người Uruguay khi Luis Suarez tỏa sáng và nhấn chìm “Tam sư” bằng hai siêu phẩm. Không hề ngạc nhiên khi Suarez không thể ngăn đôi dòng lệ khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho đội nhà ở phút 85.

Ai cùng biết Suarez bị một chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng ngay trước thềm WC, và dù ít hay nhiều thì sự vắng mặt của Suarez đã khiến tinh thần Uruguay đi xuống, để cuối cùng chấp nhận một thất bại bẽ bàng 1-3 trước Costa Rica.

Tuy nhiên, trong cái khó ló cái khôn, việc Suarez phần nhiều “bị bắt buộc” phải ra sân thi đấu trong trận quyết tử với tuyển Anh đêm qua đã trở thành một liều thuốc tinh thần vô cùng hiệu nghiệm. Từ áp lực của người đầu tàu, của danh tiếng, áp lực bị dồn vào chân tường khiến Suarez vượt qua mọi đau đớn về thể trạng, tỏa sáng rực rỡ trong một khoảnh khắc như được viết riêng cho anh.

Suarez không thể ngăn đôi dòng lệ khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho đội nhà.

Nhưng bóng đá nào đâu chỉ có những giọt nước mắt của hạnh phúc và chiến thắng, nó còn thể hiện một mặt khác của ánh hào quang. Đó là giọt nước mắt của tiếc nuối và thất bại.

Sau thất bại 1-5 trước Hà Lan, nước mắt đã chảy trên má của những cầu thủ và cổ động viên Tây Ban Nha. Phải ở trong hoàn cảnh những người yêu mến tuyển những chú bò tót mới hiểu được sự tổn thương mà họ đang cố gắng che giấu. Đương kim vô địch thế giới và Euro lại chơi như thể đến Brazil để du lịch. Với các cầu thủ Tây Ban Nha là sự tủi hổ, còn với các cổ động viên là một sự lãng phí và phỉ báng tình yêu cũng như lòng tin.

Tiếp đó, Tây Ban Nha thất bại trước Chile với tỉ số 2 bàn không gỡ. Những giọt nước mắt lại rơi trên gương mặt các danh thủ, nhưng đó không còn là thể hiện sự đau khổ, mà là những giọt nước mắt của oán trách, tức giận, bất lực…

Bóng đá là như thế, cảm xúc của các cầu thủ trên sân, của các cổ động viên trên khán đài đã nói lên rất nhiều. Những hỉ - nộ - ái - ố đó rồi sẽ chóng qua nhưng những giá trị lịch sử và nhân văn của nó sẽ tồn tại mãi.

Ronaldo, cầu thủ được ái mộ nhất kỳ World Cup này vốn nổi tiếng là người mau nước mắt. Anh được yêu mến không chỉ bởi tài năng kiệt xuất mà còn bởi khát khao chiến thắng trong từng giây phút trên sân. Ở anh không chỉ có nét điển trai mà còn bởi sự thẳng thắn và không hề che giấu cảm xúc khi thi đấu.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Một mình Ronaldo có giúp Bồ Đào Nha vượt qua Mỹ trong loạt trận thứ hai tại vòng bảng hay không (?) nhưng với đông đảo người hâm mộ, họ tin rằng Ronaldo sẽ làm được điều kỳ diệu còn hơn cả Suarez.

Vì vậy, đừng vội cười khi thấy một người đàn ông khóc trên sân. Hãy đến bên họ để giúp lau khô dòng nước mắt. Và, đừng quên yêu họ nhiều nhất khi còn có thể.

 

Để bình chọn cho bài viết trên, độc giả vui lòng Like và Share theo địa chỉ:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1514007175488671

 

Độc giả Tiểu Phương

Bạn có thể quan tâm