Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wonder Woman tranh cãi về hôn nhân đồng giới với Superman

Trong tập truyện mới nhất của DC, nữ siêu anh hùng là người người chủ trì đám cưới cho hai cô gái.

Wonder Woman là vị thần biết bay, bất tử và cống hiến cả đời để diệt trừ những ác nhân nguy hiểm nhất vũ trụ. Sắp tới người hâm mộ sẽ biết thêm một tài năng khác của “Người phụ nữ kỳ diệu”: chủ trì đám cưới.

Trong tập tiếp theo của phần truyện Sensation Comics Featuring Wonder Woman, DC Comics sẽ cho Công chúa Amazon hợp thức hóa đám cưới của hai cô dâu. Cô còn tranh luận về bình đẳng hôn nhân cùng giới với đồng nghiệp Superman.

Trong một trang truyện được tung ra trước, có cảnh Wonder Woman trao đổi sôi nổi với bản ngã khác của Superman – phóng viên Clark Kent. Một trong số hai cô dâu là bạn Wonder Woman. Clark bày tỏ sự bất ngờ khi Diana lại “ủng hộ hôn nhân đồng giới”. Chiến binh Amazon đã có câu đáp trả không thể sâu sắc hơn: “Clark, hành tinh tôi sống chỉ toàn phụ nữ. Với chúng tôi không có khái niệm ‘hôn nhân đồng giới’, chỉ là ‘hôn nhân’ thôi”.

Hãng DC khá nhanh nhạy khi đưa đề tài hôn nhân đồng giới vào trong tác phẩm của mình.

Tác giả loạt truyện, Jason Badower, chia sẻ với tạp chí The Age rằng nội dung truyện được lấy cảm hứng từ quyết định hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới tại Mỹ giữa năm nay.

“Tôi nhận ra Wonder Woman là một trong những anh hùng phù hợp nhất để ăn mừng sự kiện đòi công bằng trong hôn nhân này. Và thay vì bằng lời nói suông, tôi cho cô ấy làm mục sư chủ trì hôn lễ. Hy vọng ngày càng có nhiều người chấp nhận hôn nhân đồng giới”, Jason Badower tiết lộ.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm