Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Marvel bị chỉ trích vì thay đổi giới tính của nhân vật

Hãng truyện tranh bị người hâm mộ phản đối khi xác nhận nhân vật Hercules – vốn luôn được biết đến là người thuộc giới tính thứ 3 - là người dị tính.

Ông lớn truyện tranh đã nhiều lần bị chỉ trích khi phần lớn các siêu anh hùng của họ da trắng và “thẳng”. Họ cũng nhiều lần "điều chỉnh", biến Thor thành phụ nữ hay để Iceman đồng tính, nhưng những quyết định này cũng gây phản ứng trái chiều.

Gần đây, Marvel bất ngờ tuyên bố Hercules – nhân vật vốn được xây dựng là người lưỡng tính – giờ lại chỉ thích phụ nữ. 

Siêu anh hùng dựa trên nguyên tác thần thoại Hy Lạp từ lâu đã được các fan biết tới là người đồng tính.

Trong loạt truyện X-Treme X-Men, Hercules có quan hệ tình cảm – đồng đội phức tạp với người sói Wolverine. Trong Fall of an Avenger #1, á thần cũng có quan hệ với Northstar – một nhân vật gay. Hercules cũng có tên trong danh sách nhân vật lưỡng tính trên website Marvel Wiki.

X-Treme X-Men là một vũ trụ khác nơi Hercules có giới tính khác, cũng giống như vệc nhân vật Colossus là người đồng tính trong Ultimate Universe nhưng lại “thẳng” trong 616”, đại diện Marvel giải thích.

Việc Hercules song tính cũng không có gì khó hiểu khi nhân vật gốc trong thần thoại Hy Lạp cũng là người song tính.

Marvel cũng "phản pháo" cáo buộc phân biệt: “Chúng tôi luôn hướng đến đa dạng hóa trong truyện tranh – nam, nữ, da trắng, da đen, gốc Latin, gốc châu Á, thẳng, gay... Chúng tôi có đội ngũ đông đảo các tác giả đến từ các nguồn gốc khác nhau”.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm