Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 tác phẩm ăn khách của tác giả 'The Faults in Our Stars'

Nếu như yêu thích những tiểu thuyết tình cảm éo le như "Khi lỗi thuộc về những vì sao" của nhà văn Mỹ - John Green, bạn nên đọc thêm 4 tác phẩm hấp dẫn khác của anh.

Looking for Alaska (2005)

Không chỉ mang hơi hướng tiểu thuyết tình yêu đơn thuần, Looking for Alaska còn gợi cho người đọc nhiều cảm hứng về chuyến phiêu lưu tới những miền đất mới.

Đây là một trong những cuốn sách đầu tay của John, được viết sau sự kiện 11/9. Looking for Alaska viết về Miles Halter - một học sinh nội trú lên đường đi tìm con vật huyền bí "Có lẽ" mà nhà văn cậu yêu thích tin là tồn tại.

Trên đường, Miles gặp Alaska - một cô gái thông minh, xinh đẹp, ưa thích mạo hiểm và họ nhanh chóng trở thành những bạn đồng hành thân thiết. 

Looking for Alaska từng giành nhiều giải thưởng văn học danh giá, trong đó nổi bật nhất là thành tích lọt vào top 10 Tiểu thuyết cho giới trẻ năm 2006.

Paper Towns (2008)

Sau The Faults in Our Stars, Paper Towns là tác phẩm thứ 2 của  John Green được chọn làm phim.

Qua góc nhìn của nhân vật Quentin Jacobsen, độc giả sẽ được trải nghiệm đầy đủ những cung bậc cảm xúc, bồi hồi tới tận trang cuối cùng của cuốn sách. 

Paper Towns - tựa Việt là Những thành phố giấy - xếp thứ 5 trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất do tờ New York Times bình chọn và giành giải Edgar cho hạng mục Tiểu thuyết trinh thám người lớn năm 2009.

Cuốn sách cũng được chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên ra mắt vào cuối tháng 7 vừa qua với sự góp mặt của nhiều ngôi sao tên tuổi như Cara Delevingne, Nat Wolff...

An Abundance of Katherines (2006)

Sự logic, chính xác của những công thức khoa học trong tư duy của nhân vật chính là điều làm nên sức hút cho An Abundance of Katherines.  

Cuốn sách kể về Colin Singleton - một thiên tài nhưng lại vụng về trong tình cảm. Xoay quanh anh là 19 cô gái đều mang tên Katherine và những chuyến phiêu lưu trong rừng rậm cũng như các định lý toán học phức tạp.

Sau khi bị cô gái tên Katherine thứ 19 "đá", Colin quyết định cùng bạn đi du lịch bụi và cố tìm ra công thức cho một tình yêu thành công.

An Abundance of Katherines được nhiều website uy tín như Booklist, Horn Book và Kirkus bình chọn là "tiểu thuyết của năm".

Will Grayson, Will Grayson (2010)

Will Grayson, Will Grayson là sự kết hợp đầy ăn ý giữa John Green và tác giải nổi tiếng David Levithan.

Đồng sáng tác bởi nhà văn David Levithan, Will Grayson, Will Grayson là câu chuyện về hai cậu bé cùng tên có số mệnh khắc nhau, về những tình tiết tréo nghoe, hài hước và bất ngờ trong cuộc đời cả hai.

Sách được tạp chí School Library Journal nhận xét là tác phẩm “gây nghiện tức thời”.

Tác giả John Green.

John Green là tác giả của sách bán chạy nhất - The Faults in Our Stars (Khi lỗi thuộc về những vì sao) theo nhận định của tờ New York Times. Đây là tác phẩm thứ tư của John Green, ra mắt ở Mỹ cách đây 3 năm và ngay lập tức trở thành sách bán chạy nhất trên các bảng xếp hạng sách danh tiếng như New York Times, Wall Street Journal, Indiebound

Anh cũng từng đoạt nhiều giải thưởng, bao gồm huy chương Printz Medal, giải thưởng Printz Honor và Edgar Award. Green hai lần lọt vào chung kết giải thưởng sách của LA Times. Cùng với em trai mình - Hank - John là đồng tác giả của trang nhật ký điện tử Vlogbrothers(youtube.com/vlogbrothers), một trong những trang video trực tuyến phổ biến nhất thế giới.

Hiện, John sống với vợ và con trai tại Indianapolis, (bang Indiana - Mỹ). 

 

Hoa Khang (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm