Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cuốn sách khiến bạn muốn xách balo lên và đi

Không gì nuôi dưỡng tình yêu du ngoạn bằng các cuốn sách khám phá du lịch thú vị.

The Beach: Tác phẩm của Alex Garland kể về một nhóm người du lịch bụi và hành trình tìm kiếm thiên đường tại đất nước Thái Lan xa lạ. Cuốn sách mang hơi hướm nửa thám hiểm, nửa khám phá.
The Alchemist (Nhà giả kim) : Là cuốn sách được đọc nhiều nhất mọi thời đại, sức hấp dẫn của câu chuyện về chàng chăn cừu du ngoạn từ Tây Ban Nha đến Ai Cập là không thể chối cãi. Anh gặp nhiều khó khăn, nhưng luôn vượt qua nhờ nghe theo trái tim và yêu thương mọi người.
Cruising Altitude: Cuốn truyện cung cấp cái nhìn đa chiều về nghề tiếp viên hàng không, được hài hước hóa. Crusing Altutude hơi mang tính tự truyện khi ngoài đời tác giả cũng là tiếp viên hàng không.
Do Travel Writers Go To Hell?: Tác phẩm của Thomas Kohnstamm  đã gây nhiều tranh cãi khi lên kệ năm 2008, nội dung về các vấn đề liên quan đến mặt tối văn học như đạo văn, lạm dụng Internet…
Eat, Pray, Love: Đã được làm thành phim, Eat, Pray, Love là tác phẩm gối đầu giường của bất kì nữ giới với tâm hồn du ngoạn nào. 
In A Sunburned Country: Truyện kể về chuyến đi của Bill Bryson vòng quanh Australia thăm vùng khai thác mỏ, bờ biển bỏ hoang và những con đường chưa từng được khám phá.
On The Road: Được viết năm 1957, tác phẩm của Jack Kerouac được coi là tiểu thuyết du lịch kinh điển mọi thời đại. Trong truyện, nhân vật Sal bỏ New York hoa lệ đi về miền Tây nắng gió và tìm ra mục đích cuộc sống.
Oracle Bones: Cuốn sách cung cấp cái nhìn tổng quan về đất nước Trung Quốc thập kỷ 1990-2000 từ văn hóa, giáo dục đến chính trị…
Paris Was Ours: Cuốn sách có sự tham gia của 32 nhà văn du lịch hàng đầu thế giới, là nơi họ chia sẻ trải nghiệm ẩm thực, văn hóa và hòa nhập khi đến Pháp lần đầu.
Smile WhenYou’re Lying: Viết bởi nhà văn châm biếm Chuck Thompson, Smile When You’re Lying trỉ trích nhẹ nhàng nhưng thâm sâu về sự ảnh hưởng của các tạp chí du lịch lên văn học du lịch, tiêu biểu là tờ Lonely Planet…

Hoa Khang (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm