Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wolverhampton hồi sinh sau khởi đầu chật vật

Rạng sáng 2/11 (giờ Hà Nội), Wolverhampton đánh bại Everton 2-1 ở trận đấu muộn vòng 10 Premier League.

Wolverhampton dau Everton anh 1

Wolverhampton khởi đầu mùa giải với 4 trận thua trong 5 vòng đấu đầu tiên, đi kèm với đó là vị trí trong nhóm "cầm đèn đỏ". Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi kể từ cuối tháng 9. Thầy trò HLV Bruno Lage tìm lại sự tự tin và có chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 4 chiến thắng.

Wolverhampton dau Everton anh 2

Trận thắng Everton giúp "Bầy sói" vươn lên vị trí thứ 7. Đội chủ sân Molineux còn kém Man United 1 điểm và đội đứng thứ 4 West Ham 4 điểm.

Wolverhampton dau Everton anh 3

Trong khi Wolves bay cao, Everton lại sa sút không phanh sau quãng thời gian thi đấu ấn tượng hồi đầu mùa. Thầy trò HLV Rafa Benitez không thắng 4 trận gần nhất, trong đó có 3 trận thua liên tiếp và tụt xuống thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Wolverhampton dau Everton anh 4

Hàng công Wolves sớm gửi lời cảnh báo đến đối thủ bằng tình huống tổ chức tấn công ở phút 15. Sau pha phối hợp ăn ý với Raul Jimenez, Hwang Heee-chan xoay người dứt điểm hạ gục Jordan Pickford. Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc và xác định cầu thủ người Hàn Quốc việt vị.

Wolverhampton dau Everton anh 5

Nỗ lực tấn công dồn dập của chủ nhà được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 28. Từ pha treo bóng của Ait Nouri, hậu vệ Max Kilman bật cao đánh đầu tung lưới đội khách.

Wolverhampton dau Everton anh 6

Trong khi hàng công bế tắc, hàng thủ Everton lại phạm sai lầm nghiêm trọng. Phút 32, Jimenez tận dụng đường chuyền về bất cẩn của Ben Godfrey để nhân đôi cách biệt cho "Bầy sói".

Wolverhampton dau Everton anh 7

Chân sút người Mexico đang dần tìm lại phong độ tốt nhất sau quãng thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương. Jimenez đã có 2 bàn, 2 kiến tạo trong 10 lần ra sân tại Premier League mùa này.

Wolverhampton dau Everton anh 8

Sau khi có lợi thế an toàn, Wolves chủ động giảm nhịp độ. Lúc này, Everton mới có cơ hội vùng lên. Tuy nhiên, những gì đội khách làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số ở phút 65 của Alex Iwobi.

Wolverhampton dau Everton anh 9

"Bầy sói" dồn toàn lực phòng ngự và bảo toàn 3 điểm trước sức ép từ đối thủ. Kể từ đầu tháng 9, Wolves giành 16 trên 21 điểm tối đa tại Premier League, thành tích chỉ kém Chelsea (18 điểm) và Arsenal (17 điểm).

Ronaldo gửi thông điệp trước ngày ra sân ở Champions League

Cristiano Ronaldo cùng đồng đội có buổi tập trước khi lên đường hành quân đến Italy để chạm trán Atalanta ở lượt trận thứ 4 vòng bảng cúp châu Âu.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm