Doanh nghiệp của những người giàu nhất Việt Nam đang làm ăn ra sao?
Loạt trụ cột lớn của nền kinh tế như Vingroup, Vietjet, Hòa Phát, Masan, Techcombank đều đồng loạt báo lãi tăng trong quý II/2025, phản ánh xu hướng phục hồi rõ nét ở từng lĩnh vực.
209 kết quả phù hợp
Loạt trụ cột lớn của nền kinh tế như Vingroup, Vietjet, Hòa Phát, Masan, Techcombank đều đồng loạt báo lãi tăng trong quý II/2025, phản ánh xu hướng phục hồi rõ nét ở từng lĩnh vực.
Trong quý II, Phúc Long thu gần 5 tỷ đồng mỗi ngày nhờ tối ưu mô hình cửa hàng. Nửa cuối năm, chuỗi dự kiến mở thêm 13 cửa hàng lớn, chủ yếu tại Hà Nội.
Dù Masan Consumer suy giảm do gián đoạn kênh GT, Masan vẫn báo lãi hơn 2.600 tỷ đồng nửa đầu năm, tăng 82%, nhờ tăng trưởng tại WinCommerce, Masan MEATLife và thoái vốn H.C. Starck.
Masan đẩy mạnh chuyển đổi số, xây chuỗi cung ứng đầu cuối và hợp tác Techcombank, tạo nền tảng vững chắc để đón dòng vốn công nghệ trong kỷ nguyên số.
Diễn viên Việt Anh hiện là người đại diện pháp luật và cổ đông lớn tại 2 doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm.
Nhịp sống hiện đại khiến hành vi tiêu dùng thay đổi. Trong bối cảnh đó, thịt chế biến trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ Việt.
Tại Đông Nam Á hiện nay có những doanh nghiệp bán lẻ phát triển lớn mạnh và đạt doanh thu hàng tỷ USD.
Tại các nước châu Âu, nhiều công ty sản xuất thịt đã nghiên cứu và sử dụng công nghệ hiện đại vào quy trình giết mổ - chế biến - bảo quản - vận chuyển để giúp thịt luôn tươi ngon.
Việc tập trung phát triển ở các thị trường tỉnh lẻ, nông thôn đang trở thành chiến lược đầu tư mang tính dài hạn của các hãng bán lẻ lớn.
C.P. có những lời ghi chú trấn an khách hàng về chất lượng sản phẩm của thương hiệu tại một số chuỗi siêu thị lớn.
Những năm qua, C.P. là công ty giữ vị trí dẫn đầu ngành thực phẩm từ thịt heo tại Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường cũng đang có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong nước.
Mới đầu mùa vụ, tại "thủ phủ" thanh long Bình Thuận, giá được thương lái thu mua tại vườn đã giảm sâu chỉ còn vài nghìn đồng mỗi kg.
Masan được kỳ vọng là doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ tiêu biểu, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GDP 8% thông qua chiến lược phát triển chuỗi giá trị nội địa.
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn tăng tốc của chuỗi bán lẻ WinCommerce (WCM) với chiến lược mở rộng quy mô và hiện đại hóa thị trường bán lẻ, đặc biệt tại khu vực nông thôn.
Lãnh đạo Masan cho biết sẽ mở rộng mạng lưới bán lẻ của WinCommerce lên 4.500 điểm bán vào cuối năm nay, trong đó 70% cửa hàng mới trong năm đặt tại nông thôn.
Masan ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ trong quý I, hướng đến củng cố nền tảng tiêu dùng - bán lẻ.
Wincommerce đạt lợi nhuận sau thuế gần 6 tỷ đồng trong năm 2024 nhưng tiếp tục lỗ luỹ kế gần 3.948 tỷ đồng.
Thất bại với nhiều thương hiệu tưởng chừng là "át chủ bài", Seedcom còn lại "ngôi sao hy vọng" mang tên Kingfoodmart.
2 chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn đều có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại Hà Nội.
Ông Philippe Jean Broianigo, cựu CEO Central Retail Việt Nam vừa được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc mảng tiêu dùng - bán lẻ của Masan.