Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

West Brom 2-3 Chelsea: Màn ra mắt ấn tượng của Pedro

Tiền đạo tân binh người Tây Ban Nha đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong trận Chelsea vượt qua chủ nhà West Brom tỷ số 3-2 ở vòng 3 Premier League diễn ra lúc 19h30.

Trong trận ra mắt người hâm mộ Chelsea, chân sút Pedro để lại ấn tượng mạnh khi giúp đội bóng áo xanh thành London lần đầu tiên thu về 3 điểm sau 2 vòng đầu chỉ biết đến hòa và thua. Chiến thắng 3-2 trước chủ nhà West Brom còn có ý nghĩa lớn, bởi đây là trận thứ 300 của huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho trên cương vị thuyền trưởng Chelsea. Sau vòng 3 Premier League, đội chủ sân Stamford Bridge có 4 điểm cùng hiệu số -2.

Sau khi chiêu mộ thành công Pedro với giá 30 triệu euro từ Barcelona tuần này, HLV Mourinho có bộ khung ưng ý trên hàng công với Diego Costa (trung phong), Hazard (cánh trái), Pedro (cánh phải), Willian (hộ công) và cặp tiền vệ trung tâm Matic - Fabregas. Ở hàng phòng ngự, Chelsea điều chỉnh khi Zouma thay Gary Cahill đá cặp cùng John Terry. Còn Courtois kết thúc án phạt thẻ trở lại thế chỗ của Begovic trong khung thành Chelsea. 

Pedro ra mắt thành công trong màu áo Chelsea. Anh ghi bàn và kiến tạo giúp đội bóng thành London có 3 điểm trước West Brom. Ảnh: Getty Images.

Thủ môn Courtois giúp đội đương kim vô địch tránh phải nhận bàn thua từ chấm 11 m ở phút 14. Sau khi Matic phạm lỗi với McManaman trong khu vực 16m50, West Brom được hưởng quả penalty. Tuy nhiên, Morrison không thắng được người gác đền của Chelsea. Cú sút chính diện khung thành của anh không vượt qua được chân Courtois.

Phút 21, Chelsea vượt lên dẫn đội chủ nhà nhờ pha lập công của Pedro. Tiền đạo tân binh người Tây Ban Nha dứt điểm trúng chân hậu vệ bên phía West Brom khiến thủ môn Myhill không thể cản phá. Sau đó 9 phút, từ đường chuyền của Pedro, tiền đạo Diego Costa băng xuống chạm bóng cận thành trong tư thế không bị kèm giúp Chelsea dẫn trước West Brom 2-0.

 

Nỗ lực tấn công giúp đội chủ nhà có bàn gỡ ở phút 36. Morrison thực hiện pha volley uy lực trong khu vực 16m50 rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho West Brom. Trước khi hiệp 1 khép lại, Azpilicueta giúp Chelsea tái lập cách biệt 2 bàn ở phút 43. Sau khi bóng trúng ngực của Diego Costa bật ra, Azpilicueta băng vào dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn Myhill giúp Chelsea dẫn 3-1.

Tuy nhiên, khi hiệp 2 diễn ra được 9 phút, đội khách chỉ còn chơi với 10 cầu thủ trên sân. Sau pha phạm lỗi với Rondon ở sát vạch khu vực 16m50, trung vệ thủ quân John Terry phải nhận thẻ đỏ. Trong thế trận mất người, HLV Jose Mourinho điều chỉnh đội hình khi đưa Cahill vào thay Willian.

 

Được thi đấu hơn người, West Brom nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Từ tình huống tạt bóng bên cánh trái, Morrison lần thứ hai lập công cho đội chủ nhà bằng pha đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 2-3 khi đưa bóng vào góc cao khung thành thủ môn Courtois ở phút 59.

Trong 30 cuối trận, Chelsea tổ chức phòng ngự khá tốt. Họ đánh chặn thành công những pha lên bóng của đội chủ nhà. Nếu Diego Costa và Eden Hazard tận dụng cơ hội tốt hơn, Chelsea còn có thể ghi bàn vào lưới West Brom. Kết thúc trận đấu trên sân The Hawthorns, đội bóng của Jose Mourinho lần đầu bỏ túi 3 điểm mùa này khi thắng đội chủ nhà chung cuộc 3-2.

  • Chelsea khởi đầu gây thất vọng khi chỉ có 1 điểm sau 2 trận ở Premier League, nhưng Jose Mourinho tin tưởng đội chủ sân Stamford Bridge sẽ có thành tích tốt mùa này. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết thêm: “Ở mùa giải khi tôi chỉ hòa trong trận ra quân, tôi đã giành cú ăn ba. Tôi có thành tích này cùng Porto và Inter. Mùa này, Chelsea của tôi hòa Swansea 2-2, có thể đội bóng sẽ đoạt cú ăn ba”.

    Mourinho nhớ lại ký ức hai lần ăn ba cùng Porto và Inter

    Chelsea khởi đầu gây thất vọng khi chỉ có 1 điểm sau 2 trận ở Premier League, nhưng Jose Mourinho tin tưởng đội chủ sân Stamford Bridge sẽ có thành tích tốt mùa này.

  • Sau khi chiêu mộ thành công Baba và Pedro, người hâm mộ Chelsea muốn biết đội hình The Blues sẽ thay đổi thế nào trong trận gặp West Brom cuối tuần này.

    Mourinho sẽ dùng tân binh nào khi gặp West Brom?

    Sau khi chiêu mộ thành công Baba và Pedro, người hâm mộ Chelsea muốn biết đội hình The Blues sẽ thay đổi thế nào trong trận gặp West Brom cuối tuần này.

  • Những người hùng của Chelsea mùa trước như Matic, Fabregas và Hazard đều không mang lại sự hài lòng cho HLV Jose Mourinho ở hai vòng đầu tiên mùa này.

    Mourinho chỉ đích danh những cầu thủ Chelsea gây thất vọng

    Những người hùng của Chelsea mùa trước như Matic, Fabregas và Hazard đều không mang lại sự hài lòng cho HLV Jose Mourinho ở hai vòng đầu tiên mùa này.

  • Đội đương kim vô địch Premier League sẽ lần đầu mặc áo đấu màu đen trong chuyến làm khách tới sân của West Brom ở vòng 3 diễn ra cuối tuần này.

    Chelsea giới thiệu áo đấu thứ ba mùa giải 2015 - 2016

    Đội đương kim vô địch Premier League sẽ lần đầu mặc áo đấu màu đen trong chuyến làm khách tới sân của West Brom ở vòng 3 diễn ra cuối tuần này.

  • “Tôi không phải là người mê tín, nhưng chưa bao giờ thắng đồng nghiệp có tên bắt đầu bằng chữ P”, huấn luyện viên Jose Mourinho chia sẻ. Trong 6 trận thua gần nhất ở Premier League, vị thuyền trưởng Chelsea chịu thất bại trước Tony Pulis (2 lần), Gus Poyet, Alan Pardew, Mauricio Pochettino và Manuel Pellegrini". Đội đương kim vô địch Premier League làm khách trên sân của thầy trò huấn luyện viên Tony Pulis lúc 19h30.

  • Jose Mourinho đánh giá cao tài năng của đồng nghiệp Tony Pulis. Tháng 5/2015, vị thuyền trưởng Chelsea chia sẻ, nếu sở hữu một CLB, việc đầu tiên ông làm là bổ nhiệm Pulis làm huấn luyện viên. Trước mùa này, Jose Mourinho thổ lộ rằng sợ Pulis hơn Arsene Wenger của Arsenal. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hai lần chịu thất bại trước Pulis, khi huấn luyện viên 57 tuổi người xứ Wales dẫn dắt Crystal Palace và hiện là West Brom.

  • Thành tích thi đấu 10 trận gần đây của West Brom (trái) và Chelsea (phải) ở Premier League. Ảnh: Asianbookie.

  • Kết quả đối đầu giữa West Brom và Chelsea ở Premier League. Trong 4 chuyến làm khách tại sân The Hawthorns gần đây, Chelsea đều không thể giành chiến thắng. 3 trong số đó là những thất bại khiến đội bóng thành London phải muối mặt. Từ năm 2012, Chelsea chỉ thắng 2 trong 7 cuộc đụng độ West Brom. Ảnh: Asianbookie.

  • Mọi ánh mắt sẽ hướng về hàng công Chelsea. Nhiều khả năng tân binh Pedro có trận đầu tiên trong màu áo đội chủ sân Stamford Bridge sau khi chuyển đến từ Barcelona. Sự xuất hiện của tiền đạo người Tây Ban Nha được chờ đợi làm tăng sức sáng tạo cho hàng công Chelsea. Ảnh: Sky Sports.

  • "Tôi chỉ thuyết phục Pedro trong vòng 1 phút", Jose Mourinho tiết lộ.

    - Có đúng là cậu muốn rời Barcelona?

    - Đúng thế. Barcelona là nhà của tôi, nhưng đã đến lúc tôi phải ra đi.

    - Cậu đã ký hợp đồng với câu lạc bộ nào chưa?

    - Chưa, suýt nữa thì tôi đã ký hợp đồng với đội khác rồi.

    - Cậu có muốn chuyển đến Chelsea không?

    - Có, tôi muốn.

  • Đội hình dự kiến của Chelsea ở trận gặp West Brom. Nếu Pedro đá chính, nhiều khả năng anh được bố trí bên cánh phải, khi Eden Hazard gần như bất khả xâm phạm ở cánh đối diện. Điều này khiến Oscar và Willian buộc phải cạnh tranh vị trí hộ công. Trong khi đó, Thibaut Courtois sẽ trở lại khung gỗ sau khi vắng mặt ở trận gặp Man City vì thẻ phạt, dù Asmir Begovic chơi không tồi.

  • Trận gặp West Brom lúc 19h30 là trận thứ 300 của Jose Mourinho trên cương vị huấn luyện viên Chelsea. Ảnh: Twitter.

     

  • "Bình thường chúng tôi tập luyện rất tốt. Tuần này, các cầu thủ còn tập miệt mài hơn nữa. Tại sao? Bởi vì chúng tôi chưa hài lòng về kết quả thi đấu gần đây. Chelsea muốn chơi tốt hơn và chỉ có cách tập luyện cật lực", Jose Mourinho chia sẻ. Ảnh: Twitter.

  • Đội hình ra sân của West Brom và Chelsea

    West Brom: Myhill, Dawson, McAuley, Olsson, Brunt, Morrison, Fletcher (thủ quân), Yacob, McClean, McManaman, Rondon.

    Dự bị: Rose, Chester, Lescott, Gnabry, Gardner, Anichebe, Lambert.

    Chelsea: Courtois; Ivanovic, Zouma, Terry (thủ quân), Azpilicueta; Matic, Fabregas; Pedro, Willian, Hazard; Diego Costa.

    Dự bị: Begovic, Cahill, Mikel, Loftus-Cheek, Traore, Remy, Falcao.

  • Trước khi đón tiếp Chelsea trên sân nhà The Hawthorns, HLV Tony Pulis cho biết: "Các cầu thủ của tôi chờ đợi trận đấu này. Chelsea là đội bóng mạnh, nhưng chúng tôi đang có cơ hội thuận lợi để đánh bại họ. Tôi biết West Brom có thể làm được những gì". Ông từng có hai trận thắng trước đồng nghiệp Jose Mourinho bên phía Chelsea.

  • Trang BBC đăng tải sơ đồ chiến thuật của West Brom và Chelsea trong trận đấu ở vòng 3 Premier League diễn ra lúc 19h30.

  • Salomon Rondon ghi 20 bàn sau 37 trận trong màu áo Zenit St Petersburg mùa trước. Anh từng thi đấu cho Rubin Kazan và Malaga. Tân binh đắt nhất lịch sử West Brom với trị giá 12 triệu bảng Salomon Rondon sẽ dẫn dắt hàng công.

  • Sự có mặt của thủ môn Courtois, cộng với việc Pedro sẵn sàng cho trận đầu tiên trong màu áo Chelsea sẽ giúp HLV Mourinho tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng trước West Brom. Ảnh: Getty images.

  • "Tôi không phải là người mê tín, nhưng chưa bao giờ thắng đồng nghiệp có tên bắt đầu bằng chữ P”, huấn luyện viên Jose Mourinho chia sẻ. Trong 6 trận thua gần nhất ở Premier League, vị thuyền trưởng Chelsea chịu thất bại trước Tony Pulis (2 lần).

  • Sau khi kết thúc án phạt thẻ, Courtois trở lại bắt chính thay thế Asmir Begovic trong khung thành Chelsea. Ảnh: BBC.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa West Brom và Chelsea ở vòng 3 Premier League bắt đầu.
  • 3': Tình huống nguy hiểm trước khung thành Courtois. Sau đường chuyền vào của Dawson, tân binh Rondon nỗ lực dứt điểm nhưng không thành công. Sau đó, thủ môn Courtois đẩy bóng giải nguy cho khung thành Chelsea.
  • 5': Diego Costa dứt điểm chệch khung thành West Brom. Tiền đạo người Tây Ban Nha có pha tỳ đè, qua người và dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch cầu môn của thủ thành Myhill.
  • Sau tình huống lộn xộn trước khung thành Chelsea, Diego Costa có pha dứt điểm chệch khung thành West Brom.

     

  • 10': Hazard đột phá bên cánh trái. Sau khi vượt qua 4 cầu thủ West Brom, tiền vệ người Bỉ chuyền bóng vào khu vực 16m50 cho đồng đội, nhưng đội khách Chelsea không có được pha dứt điểm thành công.
  • 12': Rondon đe dọa khung thành Chelsea. Tiền đạo tân binh của West Brom thoát khỏi sự đeo bám của Zouma, nhưng anh dứt điểm không thành công. Tuy nhiên, trọng tài đã thổi phạt việt vị anh ở tình huống trước đó.
  • 14': Thủ môn Courtois dùng chân cản phá cú sút 11 m của Morrison cứu thua cho Chelsea. Cầu thủ khiến đội khách phải chịu quả penalty là tiền vệ Matic.

  • Pha dứt điểm chệch khung thành của tiền đạo Rondon bên phía chủ nhà West Brom.

     

  • 17': Matic nhận thẻ vàng. Sau pha phạm lỗi với McManaman bên phía West Brom, tiền vệ của Chelsea phải nhận thẻ vàng. Matic thi đấu không tốt từ đầu trận. Anh chính là người khiến Chelsea phải chịu quả 11 m.
  • Thủ thành Courtois cứu thua sau pha sút 11 m của Morrison.

     

  • Hàng phòng ngự của Chelsea thi đấu thiếu tập trung từ đầu trận. Zouma đá thay Cahill không có được khả năng chọn vị trí tốt. Ảnh: Getty images.

     

  • 21': Pedro mở tỷ số cho Chelsea: Tiền đạo tân binh người Tây Ban Nha dứt điểm trúng chân hậu vệ bên phía West Brom đưa bóng đi đổi hướng khiến đội chủ nhà phải nhận bàn thua.
  • Trước khi Pedro mở tỷ số cho Chelsea, thủ môn Courtois cứu thua cho đội khách với pha cản phá 11 m thành công.

     

  • Sau khi Matic phạm lỗi với Callum McManaman trong khu vực 16m50, West Brom hưởng quả penalty. Tuy nhiên, Morrison không thắng được Courtois trên chấm 11 m. Ảnh: Getty Images.

     

  • Tình huống Pedro mở tỷ số cho Chelsea.

  • 29': Courtois cản phá giải nguy cho Chelsea. Sau khi vượt qua Azpilicueta bên cánh phải, McManaman dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Courtois.
  • Diego Costa nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea sau pha phản công nhanh.

     

     

  • 30': Diego Costa nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea: Đội khách có pha phản công bên cánh phải. Từ đường chuyền của Pedro, tiền đạo Diego Costa băng xuống chạm bóng cận thành trong tư thế không bị kèm giúp Chelsea dẫn trước West Brom 2-0.
  • 36': West Brom rút ngắn tỷ số xuống 1-2: Morrison thực hiện pha volley uy lực trong tư thế không bị kèm ở khu vực 16m50 rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho West Brom ở phút 36.
  • Pedro ghi bàn đầu tiên cho Chelsea sau cú dứt điểm trúng chân hậu vệ bên phía West Brom đưa bóng vào lưới thủ môn Myhill.

     

  • Pedro có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Chelsea. Sau khi mở tỷ số, anh kiến tạo cho Diego Costa ghi bàn. Ảnh: Getty Images.

     

  • 40': Willian bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Pedro xử lý bóng kỹ thuật vượt qua hai cầu thủ bên phía West Brom. Sau đó, anh đẩy bóng cho Willian trong tư thế không bị kèm, nhưng cú đặt lòng của Willian lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành chủ nhà.
  • Tình huống Morrison rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho West Brom.

  • 43': Azpilicueta nâng tỷ số lên 3-1 cho Chelsea. Sau khi bóng trúng ngực của Diego Costa bật ra, Azpilicueta băng vào dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn Myhill nâng tỷ số lên 3-1 cho Chelsea.
  • Azpilicueta dứt điểm vào góc gần nâng tỷ số lên 3-1 cho Chelsea.

  • Kết thúc hiệp 1, Chelsea dẫn đội chủ nhà West Brom 3-1. Tân binh Pedro của Chelsea là cầu thủ thi đấu ấn tượng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.
  • Cesar Azpilicueta băng vào từ bên cánh trái ghi bàn cho Chelsea. Anh có pha lập công đầu tiên cho đội chủ sân Stamford Bridge. Ảnh: Reuters.

     

  • Cổ động viên Chelsea hào hứng khi đội nhà có 3 bàn thắng vào lưới West Brom sau hiệp 1. Họ chắc chắn rất phấn khích khi tân binh Pedro là cầu thủ thi đấu nổi bật trong hiệp 1. Ảnh: BBC.

  • Hiệp 2 trận đấu giưa West Brom và Chelsea ở vòng 3 Premier League bắt đầu.
  • 48': Diego Costa đi bóng bất thành. Tiền đạo của Chelsea nỗ lực đi bóng bên cánh trái, nhưng anh không vượt qua được 2 cầu thủ bên phía West Brom.
  • 50': Chelsea tổ chức đá phạt. Đội khách được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái. Sau khi bóng được đẩy đến Hazard, anh chuyền cho Pedro dứt điểm trúng cầu thủ West Brom đi chệch khung thành thủ môn Myhill.
  • 54': John Terry nhận thẻ đỏ. Sau pha phạm lỗi với Rondon ở sát vạch khu vực 16m50, trung vệ thủ quân của Chelsea bị truất quyền thi đấu khi phải nhận thẻ đỏ.
  • 55': Chelsea điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Jose Mourinho đưa Cahill vào thay Willian. Chelsea chỉ còn chơi với 10 cầu thủ trên sân.
  • Tình huống trung vệ Terry nhận thẻ đỏ rời sân.

     

  • 58': Matic sút phạt không thành công. Chelsea được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải. Tiền vệ Matic sút bóng lượn qua hàng rào chắn của West Brom nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Myhill.
  • Chỉ ít phút sau khi Terry rời sân, Chelsea phải nhận bàn thua thứ 2. Từ pha tạt bóng bên cánh trái, Morrison đánh đầu đưa bóng vào góc cao khung thành thủ môn Courtois ở phút 59.

     

  • Trung vệ thủ quân John Terry khiến Chelsea gặp khó khăn khi chỉ còn chơi với 10 cầu thủ. Ảnh: Reuters.

  • 63': Diego Costa dứt điểm hỏng. Chelsea tổ chức phản công nhanh. Sau khi Pedro tạt bóng đúng tầm băng vào của Diego Costa, nhưng tiền đạo của Chelsea volley chệch khung thành West Brom.
  • Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Pedro, Diego Costa dứt điểm chệch khung thành West Brom.

     

  • 67': Rondon sút chệch khung thành Chelsea. Sau khi bóng bật ra từ tình huống phạt góc, tiền đạo của West Brom dứt điểm vào góc gần, nhưng chệch cột cầu môn của Courtois.
  • 70': McManaman nhận thẻ vàng. Sau khi trọng tài thổi còi, nhưng tiền vệ của West Brom vẫn cố tình đá bóng. Lỗi phản ứng khiến anh phải nhận thẻ vàng.
  • 73': McManaman cứa lòng chệch khung thành Chelsea. Tiền vệ của West Brom đảo chân vượt qua hậu vệ Ivanovic, sau đó thực hiện cú cứa lòng vào góc xa đưa bóng đi chệch cầu thủ của Courtois.
  • Tình huống bóng cắt ngang khung thành Chelsea.

     

  • Hàng phòng ngự của Chelsea thi đấu mắc khá nhiều lỗi vị trí và theo người trong tình huống một kèm một ở trận gặp West Brom. Ảnh: Reuters.

  • 77': Digo Costa bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Nhận đường chọc khe rất tốt của Fabregas, tiền đạo Costa băng xuống vượt qua một hậu vệ bên phía West Brom, nhưng anh lại sút bóng vọt xà khung thành Myhill.
  • 78': Chelsea điều chỉnh đội hình. HLV Mourinho đưa Falcao vào thế chỗ của Diego Costa.
  • Nhận đường chọc khe từ đồng đội, Costa dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

     

  • 80': Sau khi nhận đường chuyền từ bên cánh phải của đồng đội, tiền đạo Falcao có cơ hội thực hiện cú dứt điểm cận thành nguy hiểm, nhưng anh lại sút trượt bóng.
  • 84': Chelsea điều chỉnh đội hình. HLV Mourinho đưa Mikel vào thay thế Pedro. Ông muốn tăng cường khả năng phòng ngự từ xa cho đội khách.
  • Hazard dứt điểm chệch khung thành West Brom.

     

  • 87': Hazard bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Sau khi nhận đường chọc khe của đồng đội, Hazard đi bóng vào khu vực 16m50 của West Brom từ bên cánh trái. Anh vượt qua hậu vệ đối phương, sau đó dứt điểm vào góc xa đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Myhill.
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa West Brom và Chelsea đá bù 5 phút.
  • 90+3': Courtois cứu thua cho Chelsea. Thủ môn người Bỉ khép góc kịp thời cản phá thành công cú sút ở gần đường biên ngang của cầu thủ bên phía West Brom.
  • Kết thúc trận đấu, Chelsea giành chiến thắng 3-2 trước đội chủ nhà West Brom ở vòng 3 Premier League.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm