Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger tìm cách đẩy áp lực về phía Ranieri

Liên tiếp đẩy áp lực về phía Leicester, HLV Wenger muốn nắn gân đối thủ trước thềm đại chiến quyết định ngôi vương. Nhưng Ranieri chứng minh ông không phải tay mơ.

Trên Daily Mail, cây viết nổi tiếng Martin Samuel nhận định rằng, sau khi Sir Alex nghỉ hưu và đặc biệt khi Mourinho phải dọn hành lý rời Chelsea, HLV Wenger đang buồn bực vì thiếu người đấu khẩu.

Quả thực chỉ trong vòng vài ngày, Wenger liên tiếp có những phát biểu nhằm đẩy áp lực về phía đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi vô địch Leicester City.

Cách đây vài hôm, trên Sky Sports, HLV Wenger nói: “Tôi nghĩ bây giờ Leicester City đang thực sự bị áp lực. Họ đá hay như vậy, báo chí sẽ bắt đầu soi mói, các đối thủ dần dần kiêng nể và nhập cuộc quyết tâm hơn. Không loại trừ khả năng Leicester City có thể vấp ngã thường xuyên thời gian tới”.

Đến hôm qua, HLV Wenger tiếp tục chĩa súng về đối phương: “Tôi không nghĩ khoảng nghỉ hai tuần của họ là lợi thế. Thời gian nghỉ quá dài, được thôi, nếu bạn chỉ nghĩ về điều tích cực thì thời gian ấy có lợi và ngược lại. Đôi khi, có ít thời gian nghĩ về trận đấu kế tiếp hóa ra là điều may mắn”.

Wenger không chỉ đấm, ông còn xoa dịu. Ông bảo thành quả quả Leicester đạt được là sự lãng mạn của bóng đá, NHM cả nước Anh đang đứng sau Leicester City, trông chờ những trận đấu thăng hoa khác. Một đòn tâm lý đầy khôn khéo.

Từ đại bản doanh của "Bầy cáo", HLV Ranieri chứng minh ông chẳng phải tay vừa. Nhiều năm chinh chiến khắp các mặt trận đủ để HLV người Italy thu thập vô khối kinh nghiệm và bản lĩnh đối đầu với tình huống kiểu này.

HLV Ranieri luôn tươi cười thân thiện với phóng viên. Ảnh: Getty.

Trước màn khiêu chiến của người đồng nghiệp hơn 2 tuổi, Ranieri đáp: “Thực ra, áp lực lớn thuộc về Arsenal mới đúng. Họ chi khá nhiều trong các kỳ chuyển nhượng, đội hình toàn sao, công chúng hẳn sẽ kỳ vọng họ vô địch hơn chúng tôi. Còn về chuyện nghỉ dài ngày, khi Arsenal đang vắt từng giọt mồ hôi để đá ở sân khách đầy cạm bẫy thì Leicester thảnh thơi tắm nắng, bơi lội, dùng một ly cocktail bên bờ biển”.

“Làm ơn hãy giải thích vì sao chúng tôi cảm thấy áp lực. Các cầu thủ đang từng ngày kéo dài giấc mơ của họ và của CĐV. Làm ơn đừng ai đánh thức Leicester City dậy. Tôi cố gắng khiến học trò không bị áp lực và sẽ chứng minh cho họ thấy chúng tôi đá như thế nào”.

Ngay từ khi Leicester thi đấu ấn tượng, trong các buổi họp báo, phóng viên liên tục đặt câu hỏi về khả năng vô địch của “Bầy cáo”. Đáp lại, HLV Ranieri chỉ cười hềnh hệch, đầu tiên ông bảo Leicester giành 40 điểm lo trụ hạng trước đã.

Sau đấy khi cứ thắng mãi, ông bảo đội chỉ lo đua tốp 4 thôi. Rồi bây giờ ông khẳng định thành công phần nhiều do may mắn. Ranieri rất khôn khéo nhằm tránh áp lực cho học trò.

Cách né tránh đề cập đến chiếc cúp bạc Ngoại hạng của Ranieri khá giống với cách HLV Mourinho tự coi Chelsea là “chú ngựa nhỏ” trong cuộc đua vô địch Premier League 2013/2014.

Cây viết Martin Samuel tiết lộ, khi bước vào phòng họp báo, Ranieri có thói quen bắt tay tất cả phóng viên có mặt tại đây. Các phóng viên dù sở hữu vốn câu hỏi cực “xoáy” cũng không thể làm khó được bản lĩnh, sự điềm tĩnh và lạnh lùng của Ranieri.

Với Wenger thì trái lại, cây viết Ian Ladyman tự hỏi liệu có phải ông đang run sợ trước sức mạnh của Leicester City? Wenger là người nổi tiếng lịch lãm theo đẳng cấp quý ông kiểu Pháp. Ông rất hiếm khi bắt đầu một cuộc đấu khẩu. Lời qua tiếng lại với Mourinho hơn một thập kỷ qua vốn xuất phát từ thói ngoa ngôn của HLV người Bồ Đào Nha.

Thêm nữa, Ladyman cho rằng từ lo sợ sức mạnh của Leicester City, HLV Wenger cũng đang sợ Arsenal sẽ trắng tay thêm thời gian dài nữa, khi năm tới Pep Guardiola sẽ về Man City và hứa hẹn thiết lập đế chế thống trị.

Đội ngũ cộng sự ăn ý của HLV Ranieri

Thành công của HLV Ranieri ở Leicester City có sự giúp sức đắc lực của các trợ lý, trong đó có cả "bộ não" Steve Walsh do HLV cũ Pearson thuyết phục ở lại.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm