Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger sẽ vá hàng thủ Arsenal trong tháng 1

Theo khẳng định của HLV Arsene Wenger, chiêu mộ một hậu vệ đẳng cấp sẽ là mục tiêu hàng đầu của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Sau khi chia tay cựu thủ quân Thomas Vermaelen hồi đầu mùa, trong tay HLV Arsene Wenger lúc này chỉ còn vỏn vẹn 6 hậu vệ. Ngoại trừ Debuchy dính chấn thương dài hạn, những cái tên còn lại như Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Monreal hay Chambers vẫn ra sân khá đều đặn. Nếu không, Arsenal rất có thể sẽ đứng trước nguy cơ về một cuộc khủng hoảng đáng ngại nơi hàng thủ.

HLV Arsene Wenger khó có thể ngồi yên khi hàng thủ Arsenal đang quá mỏng. Ảnh: Getty Images

Nhưng với số lượng hậu vệ quá ít ỏi trong khi phải dàn quân thi đấu ở nhiều mặt trận, không sớm thì muộn đội chủ sân Emirates cũng sẽ phải đối mặt với những vấn đề như chấn thương, treo giò… Lo ngại viễn cảnh đó xảy ra, HLV Wenger khẳng định sẽ nỗ lực chiêu mộ ít nhất một gương mặt bổ sung cho hàng phòng ngự ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

“Arsenal đã có một kỳ chuyển nhượng mùa hè khá thành công. Chúng tôi đã cố gắng mua ít nhất 1 hậu vệ nhưng không thể tìm thấy mục tiêu phù hợp. Nhưng chúng tôi không bỏ cuộc và sẽ nỗ lực làm điều đó trong tháng 1. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ phát triển công tác phòng ngừa chấn thương về mặt y tế như nâng cao đội ngũ bác sĩ, HLV thể lực hay các trang thiết bị hiện đại”.

“Chúng tôi đang xây dựng một đội bóng đậm chất Anh bởi chỉ có điều đó mới giúp CLB phát triển bền vững. Chúng tôi đang có trong đội hình những tài năng trẻ bản địa và nhìn chung, Arsenal thật sự đang đi đúng hướng”, nhà cầm quân người Pháp tiết lộ thêm về chiến lược phát triển của The Gunners.

9 thương vụ hụt nổi tiếng nhất Ngoại Hạng Anh

Ronaldo, Messi và Ibrahimovic có thể đã là đồng đội của nhau trong màu áo Arsenal nếu các Pháo thủ thực sự quyết tâm theo đuổi những thương vụ này đến cùng.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, Arsenal từng suýt chút nữa có sự phục vụ của Kostas Manolas. Tuy nhiên, do không thống nhất được các điều khoản cá nhân nên cuối cùng các Pháo thủ đành nhìn tuyển thủ Hy Lạp gia nhập AS Roma với mức phí 10 triệu euro.

Những động thái gần đây cho thấy, đội chủ sân Emirates tỏ ra rất quyết tâm theo đuổi trung vệ Mats Hummels của Borussia Dortmund. Nhưng để thành công ở thương vụ này, HLV Wenger và các cộng sự sẽ cần quyết đoán hơn trên bàn đàm phán bởi M.U sẽ là đối thủ rất nặng ký trong cuộc cạnh tranh giành sự phục vụ của tuyển thủ Đức.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm