Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 thương vụ hụt nổi tiếng nhất Ngoại Hạng Anh

Ronaldo, Messi và Ibrahimovic có thể đã là đồng đội của nhau trong màu áo Arsenal nếu các Pháo thủ thực sự quyết tâm theo đuổi những thương vụ này đến cùng.

1. Kenny Dalglish (West Ham - 1966)

Khi còn là một cậu nhóc 15 tuổi, Kenny Dalglish từng nộp đơn xin gia nhập West Ham. Tuy nhiên, ông chủ của sân Upton Park khi đó, Ron Greenwood lại thẳng thừng từ chối vì cho rằng với thân hình mảnh khảnh, Dalglish sẽ chẳng làm trò trống gì khi thi đấu ở vị trí tiền đạo. Chắc chắn vị chủ tịch của The Hammer sẽ phải rất tiếc nuối bởi sau đó không lâu, chân sút người Scotland thi đấu chói sáng và trở thành một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử CLB giàu truyền thống, Liverpool.

2. Diego Maradona (Sheffield United - 1978)

Nhân chuyến công tác tới Nam Mỹ vào năm 1977, cựu HLV Sheffield Utd, Harry Haslam đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Diego Maradona từ Argentinos Juniors với mức phí chuyển nhượng 200.000 bảng. Tuy nhiên, đội bóng Argentina sau đó đã lật kèo và yêu cầu Sheffield phải chồng một khoản tiền lớn hơn nếu muốn sở hữu "cậu bé vàng". Tức giận vì bị lừa dối, đội chủ sân Bramall Lane quyết định rút lui và mua tiền vệ Alejandro Sabella (cựu HLV tuyển Argentina tại World Cup 2014) để thay thế.

3. Eric Cantona (Sheffield Wednesday - 1991)

Sau khi chia tay Nimes ở đầu mùa giải 1991/92 vì không phục án phạt cấm thi đấu 1 tháng của LĐBĐ Pháp, Eric Cantona đã tới Sheffield Wednesday thử việc. Nhưng không biết vì lý do gì, tài năng trẻ đến từ đất nước hình lục lăng lại không ký hợp đồng với đội chủ sân Hillsborough mà lại gia nhập Leeds Utd. Sau 1 mùa giải gây ấn tượng trong màu áo đội bóng vùng Yorkshire, King Eric quyết định cập bến Old Trafford và trở thành một trong những huyền thoại xuất sắc nhất trong lịch sử M.U.

4. Alan Shearer (Manchester United - 1992)

Alan Shearer có lẽ là thương vụ hụt đáng tiếc nhất của M.U. Shearer từng suýt gia nhập sân Old Trafford ở mùa hè 1992 nhưng trước thái độ thiếu quyết tâm của Quỷ đỏ, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League (260 bàn) đã chấp thuận lời đề nghị từ Blackburn Rovers với giá chuyển nhượng kỷ lục khi đó là 3,6 triệu bảng. Phong độ chói sáng của Shearer chính là yếu tố quan trọng giúp đội chủ sân Ewood Park vượt mặt chính M.U để đăng quang Premier League 1994/95.

5. Andriy Shevchenko (West Ham - 1995)

Trong cuốn tự truyện mới đây, HLV gạo cội Harry Redknapp tiết lộ: "Khi tôi còn dẫn dắt West Ham, tôi cùng Frank Lampard Sr (cha của tiền vệ Frank Lampard) từng để ý tới một số tài năng trẻ người Ukraine. Một cậu bé trong số đó đã ghi bàn vào lưới Barnet khi tới thử việc ở đội bóng của chúng tôi. Nhưng khi CLB chủ quản yêu cầu 1 triệu bảng cho cậu bé ấy, Frank nói rằng như vậy là quá nhiều. Chúng tôi từ chối và tên cậu bé ấy là Andriy Shevchenko".

6. Zinedine Zidane (Blackburn - 1995)

Sau khi lên ngôi vô địch Premier League 1994/95, Blackburns có cơ hội cực tốt để chiêu mộ Zinedine Zidane nhưng ông chủ của sân Ewood Park khi ấy, Jack Walker đã từ chối với lý do "Không, cảm ơn! Chúng tôi đã có Tim Sherwood". Không có duyên với xứ sở sương mù, chàng hói Zidane rời Bordeaux để gia nhập Juventus trước khi trở thành huyền thoại của làng bóng đá thế giới.

7. Zlatan Ibrahimovic (Arsenal - 2000)

HLV Arsene Wenger từng có ý định đưa cậu nhóc 16 tuổi, Zlatan Ibrahimovic về Arsenal nhưng vị chiến lược gia người Pháp lại tỏ ra thiếu quyết liệt và nhạy cảm ở thương vụ này. Lý giải cho quyết định từ chối ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp với đội bóng thành London, Ibra cho biết: "Arsene từng trao cho tôi chiếc áo số 9 với dòng chứ Ibrahimovic ở sau lưng. Điều đó khiến tôi rất vui mừng và chờ đợi ông ấy thuyết phục tôi gia nhập Arsenal. Nhưng ông ấy không bao giờ làm vậy mà chỉ đề nghị một vài buổi thử việc. Tôi không thể tin vào điều đó và chẳng ngần ngại từ chối".

8. Cristiano Ronaldo (Arsenal - 2003)

Ibrahimovic không phải ngôi sao duy nhất mà Arsenal để tuột mất khỏi tầm tay. Vào mùa hè 2003, HLV Arsene Wenger từng rất ngưỡng mộ tài năng của Cristiano Ronaldo nhưng giống như Ibra, chiến lược gia người Pháp cũng không thật sự tỏ rõ thiện chí theo đuổi, nhất là khi Sporting Lisbon yêu cầu mức phí chuyển nhượng lên tới hơn 10 triệu bảng. Trái ngược với The Gunners, M.U cử hẳn trợ lý Carlos Queiroz về Bồ Đào Nha để thuyết phục đội chủ sân Jose Alvalade và Quỷ đỏ đã thành công khi chấp nhận bỏ ra 12,24 triệu bảng.

9. Lionel Messi (Arsenal - 2003)

Không giống như trường hợp của Ibra và Ronaldo, khi còn là cậu bé 16 tuổi, Messi từng đồng ý theo chân đồng đội Cesc Fabregas gia nhập Arsenal. Tuy nhiên, mong muốn của ngôi sao người Argentina đã không thể trở thành hiện thực bởi anh không tài nào xin được giấy phép lao động để hành nghề tại xứ sở sương mù. Nếu may mắn và sớm từ bỏ thói keo kiệt trên bàn đàm phán, chưa biết chừng HLV Arsene Wenger lúc này đã nắm trong tay một đội hình siêu khủng.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm