Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger sốc vì chấn thương nặng của Ozil

HLV Wenger đang rất hối hận vì chính ông đã góp phần dẫn tới việc Mesut Ozil có thể nghỉ thi đấu đến ba tháng.

Từ lâu, đội ngũ y tế của Arsenal đã phải nhận chỉ trích vì khiến các cầu thủ trở nên "mong manh". Gần đây, vấn đề đó lại bị đem ra mổ xẻ khi Mesut Ozil chấn thương nặng mà chẳng ai hay biết cho đến khi tiền vệ này được các bác sĩ đội tuyển Đức phát hiện ra chấn thương dây chằng đầu gối.

Arsenal sẽ mất Ozil tối thiểu là 3 tháng vì chấn thương dây chằng. Ảnh: AP.
Arsenal sẽ mất Ozil tối thiểu là 3 tháng vì chấn thương dây chằng. Ảnh: AP.

Trong trận thua 0-2 của Arsenal trước Chelsea mới đây, Ozil đã bị đau và phản ánh với HLV Wenger. Sau khi kiểm tra, các nhân viên y tế vẫn để tiền vệ này thi đấu đủ 90 phút và điều đó góp một phần nguyên nhân vào chấn thương nặng của Ozil.

Giải thích về điều này, HLV Wenger cho biết: "Anh ấy gặp vấn đề ngay trước khi hiệp một kết thúc. Ozil cảm thấy đau đầu gối và dường như có một vết rách ở đau đó. Tôi đã yêu cầu đội ngũ nhân viên y tế để mắt tới Ozil và nếu có gì bất thường phải báo cho tôi ngay. Bởi lẽ khi đó chúng tôi đang thua 0-1 và chẳng ai muốn rút một cầu thủ tấn công chủ chốt ra ngoài cả".

Việc Arsenal không phát hiện ra vấn đề mà phải nhờ đến sự can thiệp của các chuyên gia y tế ĐT Đức cũng khiến HLV Wenger bất ngờ: "Tôi thực sự sốc nặng. Anh ấy thậm chí còn không va chạm với bất cứ ai. Tình huống chấn thương phát sinh sau một pha chuyền bóng bằng má ngoài nên thật khó để tin được rằng dây chằng có thể bị tổn thương vì một tình huống chuyền bóng đơn giản như thế".

Trước sự chỉ trích của dư luận, HLV Wenger cũng lên tiếng bảo vệ đội ngũ y tế và chuyên gia thể lực của Arsenal: "Tôi không tin vào sự trùng hợp nhưng thực sự lần này, đó là trùng hợp khó tin. Bạn không thể nói chấn thương này là bởi sai lầm ở khâu chuẩn bị của chúng tôi. Những chấn thương nghiêm trọng thường đến rất bất ngờ. Phương pháp khoa học của chúng tôi vận hành tốt. Tôi chưa bao giờ nghĩ chúng tôi lại phải đón nhận nhiều chấn thương nghiêm trọng đến thế chỉ sau 7 vòng đấu".

Arsenal đón tin vui trước vòng 8 Ngoại hạng Anh

Hàng công Pháo thủ được tăng cường lực lượng khi Theo Walcott đã trở lại tập luyện sau 9 tháng nghỉ điều trị chấn thương đầu gối và sẵn sàng thi đấu trong thời gian tới.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm