Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger được bầu là HLV hay nhất Premier League tháng 10

Huấn luyện viên Wenger gây ấn tượng mạnh khi giúp “Pháo thủ” thành London toàn thắng 4 trận tại Premier League trong tháng 10 năm nay.

Arsenal vừa trải qua một tháng hoàn hảo. “Pháo thủ” khởi đầu bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Manchester United tại Emirates. Tiếp đó họ lần lượt đánh bại Watford (3-0), Everton (2-1) và Swansea (3-0). Thành tích ấn tượng giúp Arsenal so kè cùng Man City trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Arsene Wenger tiết lộ điều ngưỡng mộ Alex Ferguson

Cựu HLV huyền thoại của Manchester United được rất nhiều đồng nghiệp đánh giá cao, trong đó HLV Arsenal ngưỡng mộ nhất là khả năng “khám phá bản thân”.

Việc Arsenal toàn thắng 4 trận giúp Arsene Wenger vượt qua hai ứng cử viên nặng ký Claudio Ranieri (Leicester City) và Manuel Pellegrini (Manchester City) để giành danh hiệu Huấn luyện viên hay nhất tháng 10. Cả Leicester lẫn Man City đều thắng 3 hòa 1 sau 4 trận trong tháng qua.

HLV Wenger giúp Arsenal toàn thắng 4 trận trong tháng 10. Ảnh: Mirror.

“Đó là kết quả tuyệt vời. Nó giúp bạn nhớ lại những khoảnh khắc ấn tượng, đặc biệt sau thất bại 1-5 trước Bayern Munich tại Champions League vừa qua. Thành tích đó cho thấy chúng tôi chơi không quá tệ ở tháng trước”, Wenger chia sẻ sau khi nhận danh hiệu.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Wenger cũng thừa nhận chuỗi trận thắng trong tháng 10 cũng gây sức ép lên đội bóng. Các cầu thủ sẽ lo lắng vì họ cần duy trì phong độ đó cho những tháng tới.

“Chúng tôi khởi đầu không tốt khi để thua West Ham ở trận ra quân. Tuy nhiên, sau đó đội bóng đã lấy lại tinh thần và duy trì tới thời điểm hiện tại. Mục tiêu của chúng tôi là giữ vững phong độ cho tới khi mùa giải kết thúc”, vị thuyền trưởng Arsenal nhấn mạnh.

Khi được hỏi về chiến thắng trước Manchester United, chiến lược gia người Pháp cho biết: “Đó là trận đấu thăng hoa. Bởi lẽ hiếm trận đấu nào trong đời bạn lại khởi đầu tốt đến vậy. Arsenal dẫn tới 3 bàn chỉ sau 20 phút thi đấu”.

Tiền đạo Jamie Vardy đang là hiện tượng tại giải năm nay. Ảnh: Mirror.

Trong khi đó, tiền đạo Jamie Vardy vượt mặt nhiều tên tuổi lớn để giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng 10. Tiền đạo 28 tuổi người Anh thi đấu rất thăng hoa khi ghi 5 bàn sau 4 trận. Màn trình diễn thuyết phục của Vardy giúp Leicester duy trì một vị trí trong Top 5.

Trong trận gặp Watford cuối tuần qua, Vardy cũng lập công, góp phần giúp Leicester City giành chiến thắng 2-1. Hiện đội quân của HLV Claudio Ranieri xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 25 điểm, kém Man City và Arsenal cùng 1 điểm. Trong khi Vardy dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 12 pha lập công, hơn người đứng thứ hai 5 bàn.

Vardy cũng đang sở hữu chuỗi 9 trận ghi bàn liên tiếp, kém kỷ lục của cựu danh thủ Ruud van Nistelrooy 1 trận. Nếu sút tung lưới Newcastle ở vòng đấu tới, chân sút 28 tuổi sẽ quân bình thành tích của huyền thoại người Hà Lan.

Vardy sắp bắt kịp kỷ lục của Van Nistelrooy ở Premier League

9 bàn thắng trong 9 lần ra sân – con số này không chỉ là kỷ lục của riêng Vardy mà còn giúp Leicester có được những thành tích ngay cả một số đội bóng lớn cũng phải thèm khát.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm