Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vardy sắp bắt kịp kỷ lục của Van Nistelrooy ở Premier League

9 bàn thắng trong 9 lần ra sân – con số này không chỉ là kỷ lục của riêng Vardy mà còn giúp Leicester có được những thành tích ngay cả một số đội bóng lớn cũng phải thèm khát.

Trong trận thắng 2-0 của Leicester trước Walford, đồng đội Riyad Mahrez đã nhường cho “hiện tượng bóng đá Anh”, Jamie Vardy cơ hội sút phạt penalty để anh có thể lập kỷ lục tại Premier League. Pha ghi bàn của tiền đạo Leicester giúp anh trở thành người đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn liên tục trong 9 lần ra sân trong một mùa giải.

Vardy ăn mừng bàn thắng trong trận Leicester đánh bại Walford với tỉ số 2-0. Ảnh: DailyMail
Vardy ăn mừng bàn thắng trong trận Leicester đánh bại Walford 2-0. Ảnh: DailyMail
Truyền thông Anh đưa tin về bàn thắng thứ 9 của Vardy tại Premier League.
Màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo Leicester được truyền thông và người hâm mộ Anh ca ngợi hết lời.

Như vậy, Vardy chỉ cần ghi thêm 1 bàn thắng nữa trong lần ra sân tiếp theo (trận gặp Newcastle ngày 21/11) để có thể san bằng kỷ lục với cựu tiền đạo của Manchester United, Ruud van Nistelrooy. Tiền đạo người Hà Lan ghi bàn liên tiếp trong 10 trận đấu, nhưng kéo dài trong 2 mùa giải (từ tháng 3-8/2003). Còn Vardy vẫn là người đầu tiên ghi bàn trong cả 9 lần ra sân chỉ trong một mùa giải. Anh đang dẫn đầu top cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League 2014-15.

Vardy đứng đầu top 5 chân sút của Premier League. Ảnh: Goal

22 lần ra sân tại Premier League gần nhất, Jamie Vardy ghi 16 bàn và đóng góp 5 pha kiến tạo. HLV Ranieri không chỉ tự hào về thành tích của cậu học trò xuất sắc mà còn rất vui khi Leicester đang là đội bóng duy nhất tại Premier League ghi bàn ở tất cả các trận đấu từ đầu mùa giải đến giờ và leo lên vị trí thứ 3 với 25 điểm sau 12 vòng đấu.

Hạnh Lê

Bạn có thể quan tâm