Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsene Wenger tiết lộ điều ngưỡng mộ Alex Ferguson

Cựu HLV huyền thoại của Manchester United được rất nhiều đồng nghiệp đánh giá cao, trong đó HLV Arsenal ngưỡng mộ nhất là khả năng “khám phá bản thân”.

“Sir Alex Ferguson là hình mẫu cho mọi HLV muốn đạt đến đẳng cấp thế giới. Ông ấy luôn thử thách khả năng của bản thân kể từ khi bắt đầu sự nghiệp đến khi đứng trên đỉnh cao danh vọng”.

“Sir Alex không bao giờ ngủ quên trong chiến thắng và luôn hướng đến những mục tiêu lớn hơn. Đây chính là điểm khiến tôi ngưỡng mộ nhất ở ông ấy”, nhà cầm quân người Pháp chia sẻ trên tờ L’equipe.

Sir Alex Ferguson cùng Arsene Wenger là hai cái tên gắn liền với những vinh quang của 2 đội bóng hàng đầu
Sir Alex Ferguson cùng Arsene Wenger là hai cái tên gắn liền với những vinh quang của 2 đội bóng hàng đầu xứ sở sương mù. Ảnh: Goal.

Arsene Wenger và Sir Alex Ferguson là nguồn cảm hứng tạo nên sự gay cấn cho những cuộc đối đầu giữa Arsenal và MU trong kỷ nguyên Premier League. Dù Sir Alex đã giã từ sự nghiệp cầm quân cách đây 2 năm, tuy nhiên, vị thuyền trưởng của “Pháo thủ” tiết lộ ông vẫn thường xuyên liên lạc với người đồng nghiệp đáng kính của mình.

“Ngoài bóng đá, Sir Alex còn yêu thích đua ngựa và rượu vang. Ông ấy thường gọi điện mời tôi tới nhà để hàn huyên. Những ly rượu vang đỏ cùng những lời tâm sự của hai người đàn ông giúp tôi có thêm nghị lực để đương đầu với những thử thách trong cuộc sống”.

Bên cạnh đó, khi được hỏi về nghề nghiệp sau khi nghỉ hưu, Arsene Wenger cũng khẳng định ông chỉ có niềm đam mê duy nhất với bóng đá. “Giáo sư” hy vọng vẫn được tiếp tục công việc đào tạo sau khi kết thúc sự nghiệp đỉnh cao, có thể là tại học viện bóng đá của Arsenal.

“Tôi không giống như Sir Alex. Bóng đá và Arsenal là toàn bộ cuộc sống của tôi. Tôi vẫn muốn làm điều có ích cho đội bóng sau khi chia tay sân Emirates. Có thể, tôi sẽ lui về học viện bóng đá để đào tạo lũ trẻ đáng yêu”, nhà cầm quân 66 tuổi cho biết.

‘Phép màu dưới thời Ferguson chỉ xuất hiện 1 lần trong đời’

Trao đổi với Zing.vn, cây bút Voakes của trang Goal tại Anh trả lời câu hỏi về lối chơi của MU trước trận gặp West Brom lúc 22h.

 

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm