Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Phép màu dưới thời Ferguson chỉ xuất hiện 1 lần trong đời’

Trao đổi với Zing.vn, cây bút Voakes của trang Goal tại Anh trả lời câu hỏi về lối chơi của MU trước trận gặp West Brom lúc 22h.

MU - West Brom, 22h ngày 7/11, sân Old Trafford, vòng 12 Premier League, Zing.vn tường thuật trực tiếp.

Cây bút Voakes của trang Goal trả lời Zing.vn Cây bút Voakes của trang Goal cho rằng, Wayne Rooney cần tự tin và ghi bàn nhiều hơn cho MU.

Anh có nhận xét gì về lối chơi của MU ở Champions League giữa tuần này?

- MU đang thi đấu tốt lên và tỏ ra nguy hiểm hơn so với quãng thời gian trước đó. Họ là đội chơi tốt hơn trong trận gặp CSKA Moscow, và một bàn thắng là đủ để họ giành 3 điểm. Tuy nhiên, MU chiếm thế thượng phong trong cuộc đối đầu CSKA Moscow, bởi đối phương chủ động chơi phòng ngự và ra sân với tư thế của đội chiếu dưới.

Cây bút Voakes của trang Goal trả lời những câu hỏi liên quan đến MU.

- Theo anh, điều gì đang xảy ra với hàng công của MU?

- Các tiền đạo MU hiện trải qua thời kỳ khó khăn. Lý do là họ chưa nhận được đủ sự hỗ trợ từ những cầu thủ tuyến dưới. Điều này ảnh hưởng tới việc ghi bàn của họ cũng như toàn đội.

- Rooney đang gặp vấn đề gì? Liệu anh ấy có tìm lại được phong độ cao sau bàn thắng vào lưới CSKA Moscow?

- Cậu ấy cần sự tự tin. Rooney nên xác định rõ vị trí trên sân cũng như lối chơi của bản thân. Tôi cho rằng, Rooney đã phần nào đánh mất phẩm chất của một số 9 như những gì thể hiện trước đây. Vấn đề của cậu ấy là thay đổi như thế nào để có thể chơi tốt trong những năm đỉnh cao cuối cùng.

Rooney cần thêm nhiều bàn thắng để có thể được coi là đã trở lại. Bên cạnh đó, những màn trình diễn thuyết phục là điều cậu ấy cần thể hiện. Rooney đã chơi tốt hơn giữa tuần này ở vị trí số 9.

Wayne Rooney giải tỏa áp lực với bàn thắng vào lưới CSKA Moscow tại bảng B Champions League. Ảnh: Getty Images.

- Anh nghĩ MU sẽ chơi như thế nào trước West Brom?

- Tôi nghĩ MU sẽ chơi giống với màn trình diễn của họ trong trận gặp CSKA Moscow. Có khả năng Carrick sẽ đá chính. Cậu ấy có thể tung ra những đường chuyền nguy hiểm cũng như tạo ra nhiều hướng tấn công khác nhau. 

- Liệu Memphis Depay có xứng đáng được đá chính ở những trận tới?

- Tôi không nghĩ Depay sẽ được ra sân trong đội hình xuất phát. Martial nhiều khả năng sẽ chơi ở vị trí số 9, bởi Lingard đã thi đấu tốt ở trận gặp CSKA Moscow và khó có thể để cầu thủ này dự bị. Lingard thậm chí còn được bầu là cầu thủ hay nhất trận. Tôi chưa nhìn ra khả năng Depay có thể được đá chính cuối tuần này. Có lẽ cậu ấy cần nỗ lực hơn và chờ đợi thời điểm khi các trận giao hữu quốc tế diễn ra để cải thiện phong độ.

Memphis Depay cần nỗ lực rất nhiều để thích nghi với lối chơi ở MU. Ảnh: Getty IB Sports.

- Theo anh, MU có sự thay đổi nào vào tháng 1 tới?

- Tôi cho rằng, tuyến phòng ngự MU đang là điểm yếu, và huấn luyện viên Van Gaal biết điều này. Hàng tiền vệ cũng có thể cần được bổ sung. Còn hàng công MU rõ ràng cần thêm tiền đạo. Vấn đề của MU là họ phải tìm được người với mức giá hợp lý.

- MU nên mua mẫu cầu thủ nào khi kỳ chuyển nhượng mở cửa?

- Lewandowski là lựa chọn của tôi. Tuy nhiên, tiền đạo này đang ở đỉnh cao phong độ, và Bayern Munich đã chi nhiều tiền để giữ chân cậu ấy. Bên cạnh đó, Lewandowski là mẫu tiền đạo cần có người hỗ trợ - người đảm bảo bóng sẽ đến chân anh ấy ở khu vực nguy hiểm. Martial hiện là giải pháp của Louis van Gaal. Nếu mua Lewandowski, MU sẽ thay đổi lối chơi theo phong cách mạnh mẽ hơn, phù hợp với thế mạnh của tiền đạo này.

Tôi cho rằng MU cần mẫu tiền vệ có khả năng xâm nhập. Paul Scholes mới đây có đề cập đến việc anh ấy muốn chứng kiến MU với lối chơi tấn công quyết liệt. Những cầu thủ thành công tại Premier League như Paul Scholes, Lampard với khả năng xâm nhập vòng cấm là người mà MU. Mẫu tiền vệ này sẽ gia tăng các phương án tấn công cho đội bóng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, MU chưa có những cầu thủ như vậy.

- Liệu MU có sai lầm khi bán Chicharito?

- Tôi không nghĩ vậy. Chicharito có cơ hội dưới thời Louis van Gaal nhưng không thể chứng tỏ được khả năng. Tôi thích Chicharito. Cậu ấy rõ ràng nguy hiểm trong khu vực cấm địa. Tuy nhiên, một tiền đạo đá chính cần có nhiều phẩm chất hơn những gì Chicharito đã thể hiện. Cậu ấy không đảm bảo được yêu cầu của một tiền đạo chủ lực.

- Louis van Gaal có phải là huấn luyện viên phù hợp với MU?

- Tôi cho rằng Louis van Gaal phù hợp thời kỳ tái thiết MU trong khoảng hai năm. Tuy nhiên, tôi cho rằng, ông ấy không thích hợp với việc giúp đội bóng xây dựng lối chơi bản sắc, cũng như bộ khung ổn định trong nhiều năm.

- MU cần làm gì để có thể trở lại thời kỳ hoàng kim như dưới thời Sir Alex Ferguson?

- Tôi nghĩ chúng ta cần chấp nhận thực tế rằng phép màu hơn 20 năm dưới thời Sir Alex Ferguson chỉ xuất hiện một lần trong đời. MU sẽ nỗ lực và có thể đạt được những thành tựu mới. Tuy nhiên, việc có lại quãng thời gian hơn 20 năm huy hoàng đó gần như là điều không tưởng. Từ mùa giải 1992-1993 đến 2012-2013, MU duy trì phong độ ổn định và là ứng cử viên hàng đầu. Dù vậy, chúng ta khó có thể được chứng kiến lại lối chơi đó thêm lần nữa.

Lịch thi đấu vòng 12 Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này. MU tiếp đón West Brom trên sân nhà Old Trafford lúc 22h ngày 7/11.

Rooney giúp MU dẫn đầu bảng B Champions League

Lingard đệm lòng chuyền cho Rooney đánh đầu ghi bàn ở phút 79, qua đó giúp MU giành chiến thắng 1-0 trước CSKA Moscow trong trận đấu tại bảng B Champions League diễn ra lúc 2h45.

Đức Mạnh - Tô Đức (thực hiện)

Bạn có thể quan tâm