Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger cáo buộc UEFA dung túng cho nạn doping

Huấn luyện viên trưởng của Arsenal không hài lòng với quyết định xử phạt của UEFA về những sai phạm liên quan đến doping.

Tiền vệ Arijan Ademi của Dinamo Zagreb bị phát hiện dương tính với doping trong trận thắng Arsenal 2-1 ở trận lượt đi diễn ra tháng 9 vừa qua. Trong cuộc kiểm tra lần 2, tuyển thủ người Mecedonia tiếp tục thất bại trong cuộc thử nghiệm. Kết quả là Ademi bị treo giò 4 năm, nhưng Dinamo Zagreb vẫn được bảo toàn kết quả.

Cầu thủ dính doping ở trận thắng Arsenal bị treo giò 4 năm

Tiền vệ Arijan Ademi bị cấm thi đấu 4 năm vì cả hai mẫu thử đều dương tính với chất cấm ở chiến thắng 2-1 của Dinamo Zagreb trước Arsenal tại vòng bảng Champions League.

Trong bài phát biểu trước trận lượt về tại Emirates lúc 2h45 ngày 25/11, huấn luyện viên (HLV) Arsene Wenger không hài lòng với quyết định xử phạt từ Ủy ban kỷ luật của UEFA. Theo chiến lược gia người Pháp, lẽ ra Dinamo Zagreb bị loại khỏi giải và kết quả trận lượt đi cũng cần bị hủy bỏ.

Arijan Ademi bị phát hiện dính doping trong trận lượt đi gặp Arsenal hồi tháng 9. Ảnh: Getty Images.

Nhưng theo điều luật của UEFA, nếu chỉ một cầu thủ bị phát hiện dính doping sau khi thi đấu, đội bóng chủ quản vẫn được bảo đảm kết quả ở trận đấu đó. Nhờ điều luật này, Nga đã giành quyền dự vòng chung kết EURO 2004 sau khi đánh bại xứ Wales 1-0 ở vòng loại, bất chấp tiền vệ Igor Titov thất bại trong việc kiểm tra chất kích thích.

“Thật bất hợp lý. Đặc biệt khi UEFA chỉ kiểm tra ở hai hoặc ba cầu thủ. Đó là luật lệ kỳ lạ. Bạn không thể nói rằng Zagreb có một cầu thủ dính doping nhưng họ không phải chịu trách nhiệm. Điều đó về cơ bản UEFA đang dung túng cho việc sử dụng doping”, HLV Wenger bức xúc nói.

Trong các cuộc thi thể thao, UEFA đều lấy mẫu máu và nước tiểu các vận động viên. Tuy nhiên, họ chỉ kiểm tra hai cầu thủ trong mỗi trận đấu bóng đá tại đấu trường châu Âu. Đây được xem là khe hở và một số đội bóng thường dựa vào đó để lách luật.

HLV Wenger không hài lòng với quyết định xử phạt về các hành vi sử dụng chất kích thích. Ảnh: Getty Images.

“Nếu bạn nhìn vào các cuộc kiểm tra trong suốt 20 năm qua, sự cám dỗ là đương nhiên. Tôi cho rằng chẳng ai quan tâm tới người thứ hai trong cuộc kiểm tra. Đôi khi cầu thủ thứ hai lại không phải là người ăn gian”, chiến lược gia người Pháp bình luận.

Lúc 2h45 ngày 25/11, Arsenal có trận đấu quyết định với Dinamo Zagreb tại Emirates. Hiện đội quân của HLV Wenger đứng cuối bảng F với 3 điểm, bằng điểm với Dinamo Zagreb nhưng thua thành tích đối đầu. Muốn nuôi hy vọng đi tiếp, “Pháo thủ” buộc phải đánh bại đại diện của Croatia và chờ Olympiacos bại trận trước Bayern Munich ở trận đấu cùng giờ. 

Arsenal khủng hoảng tiền vệ sau trận thua West Brom

Tiền vệ Francis Coquelin sẽ phải nghỉ hết năm 2015 vì chấn thương đầu gối. Theo đó, Arsenal mất 7 tiền vệ trong trận gặp Dinamo Zagreb giữa tuần tới.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm