Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ dính doping ở trận thắng Arsenal bị treo giò 4 năm

Tiền vệ Arijan Ademi bị cấm thi đấu 4 năm vì cả hai mẫu thử đều dương tính với chất cấm ở chiến thắng 2-1 của Dinamo Zagreb trước Arsenal tại vòng bảng Champions League.

Theo kết luận từ Ủy ban phòng chống doping của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), mẫu thử B của Arijan Ademi tiếp tục dương tính với chất kích thích. Trước đó, tiền vệ này cũng không vượt qua được cuộc kiểm tra doping ngay sau chiến thắng bất ngờ 2-1 của Dinamo Zagreb trước Arsenal ở trận ra quân vòng bảng Champions League hôm 17/9.

Giữ đúng lời hứa, UEFA quyết định treo giò Ademi 4 năm. Mức phạt mạnh tay của cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu được cho chịu nhiều ảnh hưởng từ những vụ bê bối doping gần đây trong làng thể thao thế giới.

Đón nhận án phạt, tuyển thủ Macedonia tỏ ra rất sốc. “Tôi không biết phải diễn tả cảm giác của mình lúc này thế nào. Thật sự rất khủng khiếp. Tôi vô tội và không biết đã làm điều gì sai trái để phải nhận án phạt kinh khủng đó”.

Arijan Ademi nhận án phạt rất nặng từ UEFA. Ảnh: Getty Images.

“Tôi không thể hiểu điều gì đang xảy ra. Chúng tôi sẽ kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS) và bất kỳ ai có thẩm quyền”, Huấn luyện viên Zoran Mamic không giấu được sự tức giận trước án phạt dành cho cậu học trò.

Trong khi Dinamo Zagreb cũng ra thông báo ủng hộ tiền vệ 24 tuổi. “Ngay cả kịch bản xấu nhất chúng tôi cũng không tưởng tượng ra án phạt này. Đội bóng sẽ làm tất cả để giúp đỡ Ademi trong giai đoạn khó khăn này”.

Án phạt dành cho Ademi thực sự giáng thêm một đòn mạnh vào Dinamo Zagreb trước thềm chuyến hành quân tới Emirates vào giữa tuần tới. Cách đây ít ngày, Chủ tịch câu lạc bộ Zdravko Mamic – anh trai huấn luyện viên Zoran – và cậu con trai cũng bị bắt vì nghi án biển thủ 17,3 triệu USD suốt từ 2008, đồng thời trốn 1,8 triệu USD tiền thuế.

Tại bảng F, Dinamo hiện có cùng 3 điểm ​như Arsenal nhưng xếp trên do hơn về tỷ số đối đầu. Dẫu vậy, khả năng đương kim vô địch Croatia chia tay đấu trường châu Âu rất cao. Trong khi đoàn quân của huấn luyện viên Arsene Wenger vẫn còn tia hy vọng lách qua khe cửa hẹp nếu giành chiến thắng, đồng thời Bayern đánh bại Olympiacos.

Cầu thủ Dinamo dương tính doping ở trận thắng Arsenal

Tiền vệ Arijan Ademi đang bị nghi ngờ sử dụng chất cấm ở chiến thắng 2-1 của Dinamo Zagreb trước Arsenal trong khuôn khổ vòng bảng Champions League hôm 17/9.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm