Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Website đăng ký luồng xanh quốc gia bị tấn công

Tổng cục Đường bộ cho biết website phục vụ đăng ký thẻ luồng xanh cho phương tiện vận tải đã bị tấn công khiến nhiều doanh nghiệp vận tải bức xúc.

Ngày 26/7, Tổng cục Đường bộ có báo cáo về việc website đăng ký giấy nhận diện luồng xanh quốc gia cho phương tiện vận tải bị tấn công mạng với mục đích phá hoại và làm tê liệt hệ thống.

Các đợt tấn công mạng được ghi nhận ngày 26/7, xuất phát từ những dải IP động, chưa xác định được đối tượng tấn công và địa điểm tấn công.

he thong luong xanh bi tan cong anh 1

Phương tiện vận tải cần đăng ký luồng xanh để có mã QR code dán trên kính xe. Đây là giấy tờ cần thiết để đi qua các chốt kiểm soát. Ảnh: Đức Anh.

Hậu quả, địa chỉ http://luongxanh.drvn.gov.vn thường xuyên bị treo. Cán bộ tại các sở GTVT không thể phê duyệt hồ sơ và đơn vị vận tải không thể truy cập hệ thống để đăng ký trong nhiều giờ. Tổng cục Đường bộ và các Sở GTVT đã nhận được rất nhiều phản ánh, bức xúc của các đơn vị vận tải.

Vấn đề càng trở nên nghiêm trọng trong bối cảnh lượng phương tiện đăng ký luồng xanh tại Hà Nội quá lớn. Sau 3 ngày, hơn 20.000 đề nghị cấp QR code được gửi đến nhưng Sở GTVT Hà Nội mới cấp được hơn 7.000 giấy thông hành.

Để đảm bảo hệ thống hoạt động thông suốt, cơ quan quản lý đường bộ đề xuất Bộ trưởng GTVT có văn bản đề nghị Bộ Công an điều tra, truy tìm kẻ đã tấn công mạng để xử lý nghiêm.

Tổng cục Đường bộ cũng mong muốn Bộ Thông tin và Truyền thông cử cán bộ, chuyên gia về an ninh mạng hỗ trợ việc đánh giá an toàn thông tin và phòng chống tấn công mạng.

Thời gian qua, hệ thống đăng ký thẻ luồng xanh quốc gia được vận hành liên tục để cấp giấy nhận diện luồng xanh và mã QR cho các xe vận tải. Nhờ có luồng xanh quốc gia, xe chở hàng thiết yếu được qua chốt kiểm soát dễ dàng, hạn chế ảnh hưởng đến việc cung ứng hàng hóa cho người dân.

Hà Nội bác thông tin lập 3.000 chốt kiểm soát người ra khỏi nhà

Thông tin Hà Nội lập 3.000 chốt kiểm soát người ra đường là bịa đặt. Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với Công an Hà Nội truy tìm người đăng tin thất thiệt.

Bệnh nhân cấp cứu phải chờ 3 giờ để qua chốt vào Hà Nội

Đón bệnh nhân bị động kinh từ 22h30 ở Hải Dương nhưng đến 3h sáng hôm sau, xe cứu thương mới đưa được bệnh nhân tới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm