Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh nhân cấp cứu phải chờ 3 giờ để qua chốt vào Hà Nội

Đón bệnh nhân bị động kinh từ 22h30 ở Hải Dương nhưng đến 3h sáng hôm sau, xe cứu thương mới đưa được bệnh nhân tới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Tac nghen tai chot chan kiem dich anh 1

2h ngày 26/7, các phương tiện nối đuôi nhau dài khoảng hơn 1 km trước chốt chặn số 5 (cầu Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đoạn nối vào cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn. Thời điểm này, chủ yếu là xe tải hạng nặng, xe container bị kẹt lại.

Tac nghen tai chot chan kiem dich anh 4

Tại lán xem xét giấy tờ, nhiều tài xế rất sốt ruột vì đều phải chờ rất lâu mới có thể đến được công đoạn này.

Tac nghen tai chot chan kiem dich anh 5

Anh Trương Hữu Hòa (áo trắng bìa trái ảnh) đi xe cá nhân 5 chỗ từ Thái Nguyên về nhà ở Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội, nhưng bị từ chối cho qua chốt. "Theo quy định tôi đọc trên báo, với người có hộ khẩu ở Hà Nội thì chỉ cần giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tôi có giấy xác nhận đây mà họ không duyệt cho qua. Tôi từ quê ở Thái Nguyên, vùng không có dịch, về nhà ở Thổ Quan cũng không có ca mắc nào", anh Hòa trình bày.

Tac nghen tai chot chan kiem dich anh 6

Chở bệnh nhân từ TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, anh Nguyễn Văn Khu cho biết xe đã kẹt ở điểm này khoảng 2 giờ. Theo điều dưỡng Vương Văn Linh, bệnh nhân trên xe bị động kinh. "Khi đang làm việc tại công ty, bệnh nhân lên cơn co giật, sùi bọt mép và ngã gãy tay. Người nhà đã thuê xe cấp cứu đưa bệnh nhân lên bệnh viện ở Hà Nội. Trong quá trình di chuyển cũng như chờ đợi, bệnh nhân chưa tái phát cơn động kinh, nếu xảy ra tình huống này sẽ rất nguy hiểm", nam điều dưỡng cho hay.

Tac nghen tai chot chan kiem dich anh 7

Cập nhật với Zing lúc 3h, chiếc xe đã qua được chốt sau khoảng 3 giờ chờ đợi và lập tức đi thẳng đến Bệnh viện Bạch Mai. "Bệnh nhân ban đầu khi liên hệ với bệnh viện thì không được tiếp nhận do chưa xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên, tình trạng của bệnh nhân trở nặng, các bác sĩ nhận và đưa vào phòng Cấp cứu", điều dưỡng Linh thông tin.

Tac nghen tai chot chan kiem dich anh 9

"Nhìn từng con gà hấp hối tôi rất xót, tiền của cả, lại còn là động vật nên nhìn chúng vậy tôi cũng thương. Tôi chưa có phù hiệu 'luồng xanh', tí chắc không được qua chốt mà phải quay đầu. Vậy là chuyến này trắng tay", anh Hậu tâm sự và cho biết bản thân rất ủng hộ việc lập chốt, kiểm soát dịch bệnh. Để các thương lái như anh không bị thiệt hại thì lực lượng chức năng nên có thông báo, chỉ dẫn từ xa với những điểm giao cắt để xe chưa đủ điều kiện sẽ chủ động quay đầu luôn, không bị trong tình cảnh "tiến thoái lưỡng nan".

Tac nghen tai chot chan kiem dich anh 10

Theo ghi nhận của Zing, các xe hầu hết đều đã đăng ký "luồng xanh". Anh Nguyễn Trung Anh được công ty đăng ký "luồng xanh" chở vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch. "Thời gian cấp phù hiệu này khoảng một ngày, tôi phải cẩn thận in nhiều bản đề phòng rách hay ướt hỏng. Phù hiệu của tôi có hiệu lực trong 5 ngày và chỉ được lưu thông trên tuyến đường đi Lạng Sơn - Hà Nội", anh Trung Anh nói.

Tac nghen tai chot chan kiem dich anh 11

Đợi hơn 3 giờ chưa qua được chốt, ông Nguyễn Thành Tiến tranh thủ xuống đường cho thoáng. Trước mặt ông còn khoảng 30 xe đang đợi qua chốt.

Tac nghen tai chot chan kiem dich anh 12

Ông Tiến được công ty đăng ký và gửi "giấy thông hành" qua điện thoại do xe xuất phát trước khi được phê duyệt phù hiệu. "Đợi chờ nhích từng mét trong suốt 3 giờ khiến xe tôi tốn khoảng 50 lít dầu, ước tính khoảng 1,5 triệu đồng", ông Tiến nói.

Tac nghen tai chot chan kiem dich anh 13

Ông Lê Văn Phúc vui mừng kể với phóng viên về phù hiệu được công ty gửi qua điện thoại. Xe ông chở đồ vải từ Lạng Sơn đi xuất khẩu tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Tac nghen tai chot chan kiem dich anh 16

Từ 6h ngày 24/7, Hà Nội áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND TP (dựa trên nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng). Trong đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu chỉ những xe vận tải đã đăng ký "luồng xanh" mới được đi vào Hà Nội. Cụ thể, xe được đăng ký "luồng xanh" là những xe chở hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19, ga, xăng dầu; chở hàng cứu trợ.

Tài xế tranh luận với CSGT khi Hà Nội cấm xe vào nội thành

Nhiều tài xế bức xúc khi không được qua chốt. Họ trình bày chỉ đi qua Hà Nội để sang địa phương khác và không ở lại thành phố.

Muôn vàn lý do của người dân Hà Nội khi ra đường

"Tôi đi phóng sinh ngày rằm", "Tôi ngồi hóng mát"... là những bào chữa của người dân khi bị lực lượng chức năng phát hiện vi phạm Chỉ thị 16.

Cảnh vắng lặng tại sân bay Tân Sơn Nhất

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất rơi vào tình trạng vắng lặng, đìu hiu chưa từng có trong ngày TP.HCM ghi nhận hơn 5.400 ca mắc Covid-19.

Hải Nam

Bạn có thể quan tâm