Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wayne Rooney: ‘MU có tương lai rất sáng’

MU trải qua mùa này không thành công như mong đợi của người hâm mộ, nhưng thủ quân Wayne Rooney tin tưởng các cầu thủ trẻ sẽ giúp đội bóng gặt hái thành công trong tương lai.

Tại buổi phỏng vấn trên trang United Review, tiền đạo Wayne Rooney chia sẻ: “Tôi luôn cảm thấy thích thú khi thi đấu cùng các cầu thủ trẻ. Anthony Martial cũng như Memphis Depay, Marcus Rashford, Jesse Lingard cần tiếp tục học hỏi và cải thiện khả năng. Họ mang đến tương lai rất sáng cho MU”.

Trong số các tài năng trẻ của "Quỷ đỏ" Manchester có cơ hội khoác áo đội một mùa này, Rooney ấn tượng nhất với Rashford. Sau 16 trận chơi cho đội chủ sân Old Trafford, anh ghi được 7 bàn thắng. Chân sút trưởng thành từ học viện đào tạo trẻ MU trở thành niềm tự hào của CĐV đội bóng.

Rooney danh gia cao cau thu tre MU anh 1
Wayne Rooney đánh giá cao các cầu thủ trẻ MU. Ảnh: The Sun Football.

Sau khi chứng kiến những gì Rashford thể hiện, Wayne Rooney nhận xét: “Rashford là cầu thủ trẻ, nhưng không cần lời khuyên từ tôi. Chúng ta cứ để Rashford thi đấu và cảm nhận bóng đá theo cách của cậu ấy”.

Ngoài ra, thủ quân của “Quỷ đỏ” cho rằng, HLV Van Gaal, trợ lý Ryan Giggs và các đồng đội luôn sẵn sàng góp ý cho tiền đạo trẻ người Anh khi cần thiết. Tuy nhiên, điều quan trọng là họ để cho Rashford phát triển một cách tự nhiên.

Mùa này, MU có kết quả thi đấu không như mong đợi của ban huấn luyện và người hâm mộ. HLV Van Gaal có công lớn phát hiện và trao cơ hội cho các tài năng trẻ, nhưng điều đó chưa đủ để đảm bảo tương lai của ông ở sân Old Trafford.

Trước khi làm khách trên sân của Bournemouth ở vòng 38 Ngoại hạng Anh, MU hiện đứng thứ 5 và kém đội xếp ngay phía trên là Man City 2 điểm (63 so với 65). "Quỷ đỏ" Manchester đánh mất quyền tự quyết sau khi thua 2-3 trước West Ham ở trận đá bù vòng 35. Họ chỉ kết thúc mùa giải trong top 4 khi giành chiến thắng vòng đấu cuối, đồng thời Man City thua trên sân của Swansea.

Người hâm mộ MU hy vọng, may mắn sẽ đến với đội bóng con cưng. Sau khi kết thúc trận cuối cùng tại Premier League, "Quỷ đỏ" sẽ chuẩn bị cho chung kết cúp FA gặp Crystal Palace trên sân Wembley ngày 21/5. Đây là cơ hội thuận lợi cho họ tránh mùa giải trắng tay, bởi đối thủ không sở hữu đội hình quá mạnh.

10 trận đấu thuộc vòng 38 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra lúc 21h ngày 15/5. MU làm khách trên sân của Bournemouth, còn đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ tư là Man City hành quân đến sân của Swansea.

Rooney danh gia cao cau thu tre MU anh 2

Lịch thi đấu vòng 38 Ngoại hạng Anh.

Rooney danh gia cao cau thu tre MU anh 3

Bảng xếp hạng Premier League trước vòng 38.

Van Gaal: ‘Không thực tế khi MU đặt mục tiêu vô địch’

HLV Louis van Gaal cho rằng, đội hình MU chưa đủ sức để cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh. Theo nhà cầm quân người Hà Lan, mục tiêu của họ chỉ là vào top 4.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm