Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal: ‘Không thực tế khi MU đặt mục tiêu vô địch’

HLV Louis van Gaal cho rằng, đội hình MU chưa đủ sức để cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh. Theo nhà cầm quân người Hà Lan, mục tiêu của họ chỉ là vào top 4.

Tại buổi phỏng vấn mới đây, HLV Van Gaal của MU chia sẻ: “Chúng tôi có thể giành cúp FA. Tuy nhiên, đội bóng không đạt mục tiêu đề ra nếu đứng ngoài top 4. Tất nhiên, mọi người có thể nói là MU cần vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng tôi nghĩ điều đó là không thực tế”.

Van Gaal khong danh gia cao MU anh 1
HLV Van Gaal vẫn hy vọng MU lọt top 4 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Mirror.

Họ thua 2-3 trong trận đá bù gặp West Ham, nên bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ tư của Man City. Sau 37 vòng đấu, "Quỷ đỏ" Manchester có 63 điểm. Trước vòng đấu cuối cùng mùa này, MU không nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vào top 4. Họ chỉ lọt nhóm giành quyền dự Champions League mùa tới nếu thắng Bournemouth, đồng thời Man City thất bại trước Swansea.

HLV Van Gaal cho rằng: “MU cần cải thiện đội hình mùa tới. Hàng phòng ngự thi đấu khá chắc chắn, nhưng đội bóng phải ghi thêm nhiều bàn thắng. Chúng tôi cần những cầu thủ tốc độ và thi đấu sáng tạo hơn”. Tuy nhiên, tương lai của ông ở sân Old Trafford hiện không được đảm bảo. Có thông tin Jose Mourinho sẵn sàng đảm nhận vị trí thuyền trưởng của "Quỷ đỏ".

Mùa bóng này, HLV Van Gaal thành công với việc giới thiệu rất nhiều tài năng trẻ. Tuy nhiên, ông cũng nhận nhiều sự chỉ trích khi đội bóng không có kết quả tốt dù chi ra 250 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng. Những bản hợp đồng của MU phần lớn đều bị đánh giá thất bại.

Theo cuộc thăm dò ý kiến được tiến hành trên trang Mirror, khoảng 58% độc giả mong muốn Jose Mourinho thay thế Louis van Gaal. Trong khi, chỉ có 23% ủng hộ nhà cầm quân người Hà Lan tiếp tục dẫn dắt đội bóng. Còn 9% độc giả cho rằng, ban lãnh đạo MU nên trao cơ hội cho Ryan Giggs trở thành thuyền trưởng của đội bóng.

10 trận đấu thuộc vòng 38 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra lúc 21h ngày 15/5. MU làm khách trên sân của Bournemouth, còn đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ tư là Man City hành quân đến sân của Swansea.

Van Gaal khong danh gia cao MU anh 2
Lịch thi đấu vòng 38 Ngoại hạng Anh.
Van Gaal khong danh gia cao MU anh 3
Bảng xếp hạng Premier League trước vòng 38.

Tin đồn Mourinho thay thế Van Gaal trong vài giờ tới

Trang Sky Italy đưa tin, ban lãnh đạo MU sẽ bổ nhiệm Mourinho thay Van Gaal trong vài giờ tới. Khả năng trên xảy ra khá cao, bởi "Quỷ đỏ" đối diện nguy cơ không thể lọt top 4.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm