Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jamie Vardy đoạt giải cầu thủ hay nhất Premier League

Tiền đạo Jamie Vardy được nhà tài trợ Barclays bình chọn là cầu thủ hay nhất Premier League mùa này. Anh có công lớn giúp Leicester City lần đầu đoạt chức vô địch bóng đá Anh.

Ở tuổi 29, Jamie Vardy có mùa giải bùng nổ trong màu áo Leicester City. Anh ghi 24 bàn thắng và thực hiện 6 pha kiến tạo sau 35 trận ra sân trong màu áo CLB chủ sân King Power.

Vardy doat cau thu hay nhat Premier League anh 1

Tiền đạo người Anh có 2 lần nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng trong mùa bóng này (tháng 10 và tháng 11). Jamie Vardy thể hiện phong độ trong 3050 phút thi đấu. Anh xứng đáng được nhà tài trợ Barclays chọn là chủ nhân của danh hiệu cầu thủ hay nhất Premier League mùa này.

Anh vượt qua các đồng đội Riyad Mahrez, Wes Morgan, N'Golo Kante, Kasper Schmeichel và 3 cầu thủ của Tottenham gồm Harry Kane, Dele Alli, Toby Alderweireld. Ngoài ra, Mesut Oezil (Arsenal) và Dimitri Payet (West Ham) cũng được đề cử cho giải thưởng cá nhân này, nhưng đều thất bại trước Jamie Vardy.

Thể hiện màn trình diễn ấn tượng, tiền đạo 29 tuổi này đã được HLV Roy Hodgson triệu tập vào ĐT Anh dự EURO 2016. Hiện anh có 6 lần khoác áo “Tam sư”. Anh gây ấn tượng khi ghi bàn vào lưới ĐT Đức và ĐT Hà Lan trong các trận giao hữu.

Jamie Vardy sinh ngày 11/1/1987 ở Yorkshire và gia nhập lò đào tạo trẻ của Sheffield Wednesday năm 2002. Đúng 1 năm sau, Vardy bị loại ở tuổi 16. Tuy nhiên, Jamie Vardy không bỏ cuộc. Anh xin gia nhập đội trẻ Stocksbridge Park Steels. Đội bóng này chơi ở giải đấu có tên gọi Northern Premier League Division One South, là giải đấu nghiệp dư cấp vùng. Vardy cũng xin được một công việc làm thêm ở nhà máy sản xuất thanh nẹp y tế.

Anh ký hợp đồng với đội hạng 5 (bán chuyên) Fleetwood Town năm 2011. Tại đây, Vardy ghi bàn thắng quan trọng giúp Fleetwood vô địch giải hạng năm và lên chơi ở giải hạng tư. Trong 36 trận cho Fleetwood, anh có 31 bàn thắng. Quá ấn tượng với thành tích ghi bàn đó, Leicester bỏ ra 1 triệu bảng chiêu mộ chân sút này lên đá giải hạng nhì năm 2012. Đó là kỷ lục chuyển nhượng đối với một cầu thủ chưa có trận đấu nào ở các giải chuyên nghiệp.

Jamie Vardy mở đầu mùa bóng này bằng một bàn thắng trong chiến thắng Sunderland với tỷ số 4-2. Thành tích này cũng mở đầu cho chuỗi ghi bàn liên tiếp của Vardy. Ngày 23/10/2015, với bàn thắng vào lưới MU, Vardy chính thức phá kỷ lục ghi bàn của danh thủ Ruud Van Nistelrooy, xác lập kỷ lục mới là 11 trận liên tiếp.

Nhà tài trợ Barclays công bố giải thưởng cầu thủ hay nhất Premier League mùa 2015/16. Đây là hệ thống giải thưởng chính thống của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) và có uy tín bậc nhất trong làng bóng đá Anh. Cristiano Ronaldo, Thierry Henry, Nemanja Vidic là những cầu thủ sở hữu danh hiệu này nhiều nhất khi cùng có 2 lần giành chiến thắng.

Jamie Vardy khai trương học viện bóng đá mang tên mình

Tiền đạo chủ lực của Leicester City vừa mở học viện bóng đá để tìm kiếm và động viên những tài năng xuất thân từ các giải đấu nghiệp dư.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm