Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wayne Rooney - Chiến binh được kỳ vọng nhất của MU

Quỷ đỏ thành Manchester sẽ đón Ro10 trở lại trong trận tiếp Newcastle ở vòng 3 Cúp Liên đoàn trên sân nhà Old Trafford. Luôn ra sân với tinh thần thi đấu rất nhiệt, Rooney được kỳ vọng giúp MU vượt qua cửa ải lần này.

Wayne Rooney - Chiến binh được kỳ vọng nhất của MU

Quỷ đỏ thành Manchester sẽ đón Ro10 trở lại trong trận tiếp Newcastle ở vòng 3 Cúp Liên đoàn trên sân nhà Old Trafford. Luôn ra sân với tinh thần thi đấu rất nhiệt, Rooney được kỳ vọng giúp MU vượt qua cửa ải lần này.

Ro10 cần khẳng định vị trí số 1

Tại sân Old Trafford, Wayne Rooney luôn giành được tình cảm đặc biệt của người hâm mộ và có vị trí gần như không thể đụng tới trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ferguson. Dù MU sở hữu nhiền tiền đạo đẳng cấp trong đội hình ở cùng một thời điểm, nhưng Ro10 luôn chắc suất đá chính. Người hâm mộ hiếm khi thấy Sir Alex cất Wayne Rooney trên băng ghế dự bị. Chỉ trong trường hợp bất khả kháng, "Ông già gân" mới loại chân sút 26 tuổi này ra khỏi đội hình một.

Chấn thương ảnh hưởng đến quá trình khởi động của Ro10 ở mùa này

Mùa giải năm nay, Wayne Rooney có khởi đầu không như ý muốn khi dính chấn thương ngay vòng thứ 2 Premier League gặp Fulham. Vết thương rách đùi ở trận này khiến Ro10 không thể góp mặt trong đội hình MU gần một tháng qua. Sau khoảng thời gian nghỉ điều trị chấn thương, Wayne Rooney đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng ra sân.

Trước khi đón tiếp Newcastle ở vòng 3 Cúp Liên đoàn, HLV Ferguson cho biết: “Wayne Rooney đã trở lại tập luyện cùng đồng đội được một tuần. Cậu ấy sẵn sàng ra sân trong trận gặp Newcastle”. Đây là thông tin giúp các manucian thêm tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng của đội nhà. Đặc biệt, sự trở lại của Ro10 sẽ tiếp thêm sức mạnh và làm chỗ dựa tinh thần cho đồng đội.

Còn với cá nhân Wayne Rooney, chân sút người Anh khát khao ra sân để khẳng định vị trí số 1 trong đội hình MU. Kể từ khi Van Persie gia nhập đội chủ sân Old Trafford, Ro10 phải nhường vị trí cao nhất trên hàng công của Red Devils cho tiền đạo người Hà Lan. Trong trường hợp Van Persie và Rooney cùng ra sân, chân sút 26 tuổi này chơi lùi về phía sau với nhiệm vụ làm tường hoặc thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương.

Sir Alex luôn đặt niềm tin vào Ro10 ở thời điểm MU gặp khó khăn

Trong trận tiếp đón Newcastle, nhiều khả năng Ro10 sẽ được trả về đúng vị trí sở trường trung phong trong đội hình Quỷ đỏ. Được thi đấu cao nhất trên hàng công MU, Rooney sẽ có cơ hội khuấy đảo hàng thủ đối phương và lập công cho đội nhà. Đây có thể là khởi đầu cho những ngày tháng tươi đẹp sắp tới của Ro10. Khát khao ghi bàn thắng đầu tiên cho MU ở mùa này sẽ trở thành động lực để chàng Shrek nỗ lực thi đấu trong trận sắp tới.

Giải pháp lí tưởng của Sir Alex

Sau trận thắng trong thế hơn người trước Liverpool với tỉ số 2-1 trên sân Anfield, HLV Ferguson cho biết: “Tôi hài lòng với kết quả thi đấu của MU, tuy nhiên, màn trình diễn của đội bóng chưa thực sự thuyết phục”. Chứng kiến hiệu suất ghi bàn chưa cao của các tiền đạo, Sir Alex có lí do để không hài lòng. Trong bối cảnh Chicharito và Welbeck gây thất vọng mỗi khi có mặt trên sân, Van Persie vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi của MU, Rooney đang được "Ông già gân" kỳ vọng rất nhiều.

Từ trước đến nay, nhà cầm quân người Scotland chưa từng thất vọng về cậu học trò cưng này. Ở những thời điểm Quỷ đỏ thực sự gặp khủng hoảng trong thi đấu, Ro10 luôn được xem là cầu thủ có thể khai thông bế tắc cho Red Devils, bởi chân sút 26 tuổi này có những pha xử lí đột biến làm thay đổi cục diện trận đấu. Trong 90 sắp tới gặp Newcastle, chỉ cần một pha xử lí xuất thần của Wayne Rooney cũng có thể giúp MU giành tấm vé vào vòng tiếp theo ở Cúp Liên đoàn Anh.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm