Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vidic chấn thương nghỉ thi đấu 2 tháng

Một tin cực xấu cho Man United trong giai đoạn cao trào của mùa giải khi trung vệ đội trưởng Nemaja Vidic dính chấn thương, phải nghỉ thi đấu 2 tháng.

Vidic chấn thương nghỉ thi đấu 2 tháng

Một tin cực xấu cho Man United trong giai đoạn cao trào của mùa giải khi trung vệ đội trưởng Nemaja Vidic dính chấn thương, phải nghỉ thi đấu 2 tháng.

Vidic sẽ phải phẫu thuật chấn thương ở đầu gối trong tuần này và sẽ phải rời xa sân cỏ trong vòng 8 tuần. Đây là một trở ngại lớn cho HLV Alex Ferguson trong bối cảnh 2 trung vệ trẻ của ông là Chris Smalling và Phil Jones vẫn chưa thể trở lại thi đấu.

Vidic là cầu thủ có tiền sử chấn thương nặng. Mùa giải trước anh phải nghỉ thi đấu 5 tháng cuối cùng do đứt dây chằng đầu gối trong trận gặp Basel tại Champions League. Sau khi trở lại anh đã thi đấu khá tốt cho Man United ở những trận đấu gần đây. Tuy nhiên, ở trận thắng Liverpool mới đây Vidic đã không có tên trong danh sách thi đấu khi anh cảm thấy bị đau ở đầu gối.

Chấn thương của Vidic đặt Man United vào một tình thế vô cùng khó khăn

Kết quả kiểm tra của các bác sỹ Man United cho thấy chấn thương của Vidic nặng hơn so với dự kiến. "Nemanja Vidic đang gặp phải vấn đề bất ổn nơi đĩa đệm đầu gối phải và sẽ nghỉ thi đấu trong khoảng 8 tuần tới," một thông báo trên trang web chính thức của Man United cho biết.

Chấn thương này sẽ loại Vidic ra khỏi 3 trận đấu của Man United tại vòng bảng Champions League cũng như 7 trận đấu tại giải NH Anh, bao gồm cả 2 trận đấu gặp Chelsea và Arsenal. Tuy nhiên, với một cầu thủ đã 31 tuổi như Vidic, Sir Alex đang lo sợ thời gian hồi phục chấn thương sẽ lâu hơn so với dự kiến.

Trong 2 tháng tới, Sir Alex sẽ đau đầu với vị trí trung vệ khi chỉ có 2 trung vệ lành lặn là Rio Ferdinand và Jonny Evans. Mới đây, Evans cũng đã chịu nhiều va chạm tưởng chừng không thể thi đấu tiếp trước Liverpool. Phil Jones khoảng 2 tháng nữa mới hồi phục, trong khi Smalling chấn thương càng nặng thêm khi mới gãy xương bàn chân.

Tiền vệ Carrick có thể sẽ được kéo xuống như là trung vệ bất đắc dĩ trong trường hợp cần thiết. Ngoài ra Sir Alex còn có thể tính toán đến phương án dùng 2 trung vệ trẻ là Michael Keane và Scott Wooton. Nhưng 2 giải pháp này đều không an toàn. Cuối tuần này, Man United sẽ gặp Tottenham. Khi đó, những khiếm khuyết của hàng phòng ngự Man United nhiều khả năng sẽ bộc lộ rõ ràng.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm