Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chiến thắng nhờ sự cao tay của Sir Alex

Sau nhiều lần đến Merseyside với mục tiêu đánh sập pháo đài Anfield, thầy trò HLV Ferguson cuối cùng đã thành công với chiến thắng ngược 2-1 nhờ tài cầm quân của "ông già gân" và cộng thêm một chút may mắn.

MU chiến thắng nhờ sự cao tay của Sir Alex

Sau nhiều lần đến Merseyside với mục tiêu đánh sập pháo đài Anfield, thầy trò HLV Ferguson cuối cùng đã thành công với chiến thắng ngược 2-1 nhờ tài cầm quân của "ông già gân" và cộng thêm một chút may mắn.

Kinh nghiệm của Sir Alex

MU có khởi đầu khá ấn tượng trước chuyến làm khách đến Merseyside khi có 4 chiến thắng liên tiếp ở các mặt trận. Dù kết quả thi đấu khá tích cực, nhưng điều đó không cho phép HLV Ferguson và các học trò chủ quan khi đụng độ Liverpool trên sân Anfield. Những lần gặp nhau gần đây, MU luôn phải trải qua cảm giác hút chết trước Lữ đoàn đỏ. Mùa trước, bàn thắng muộn của Chicharito đã cứu Red Devils thoát khỏi trận thua ở hiểm địa Anfield.

Sir Alex cho thấy kinh nghiệm cầm quân của mình

Năm nay, MU có phong độ tốt hơn rất nhiều so với đối thủ nhiều duyên nợ Liverpool. Tuy nhiên, lực lượng tổn thất nặng nề (vắng Rooney, Ashley Young, Fletcher) khiến đoàn quân của HLV Ferguson đứng trước nguy cơ thêm một lần nữa không biết đến hương vị chiến thắng tại Anfield. Trong tình cảnh đó, HLV Ferguson đã cho thấy tài cầm quân của mình qua việc bố trí đội hình thi đấu khi để Ryan Giggs và Michael Carrick đảm nhận vai trò thu hồi bóng và phát động tấn công.

Ngoài ra, Sir Alex còn thể hiện sự cao tay hơn đồng nghiệp trẻ Rodgers bên phía Liverpool với quyết định tin dùng Patrice Evra và Rio Ferdinand để tạo thành bộ tứ vệ. Trong phần lớn thời gian của hiêp 1, đội bóng vùng Merseyside tập trung công phá bên cánh trái do tuyển thủ người Pháp phụ trách, nhưng ý đồ tấn công của The Kop không thể qua mắt “ông già gân”. Ở trận này, MU đã tổ chức phòng thủ theo khu vực khá tốt.

Tình huống dẫn đến bàn thua của Red Devils xảy ra sau khi Steven Gerrard có pha xử lí quá hoàn hảo trong khu vực 16m50. Đây cũng là tình huống phòng thủ thiếu kín kẽ nhất của đội chủ sân Old Trafford ở trận này. Bên cạnh việc hạn chế những đợt lên bóng bám biên của Liverpool khi sử dụng những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Patrice Evra hay Rio Ferdinand, HLV Ferguson còn thành công với những tài năng trẻ.

Red Devils đã thể hiện được bản lĩnh của đội bóng lớn

Sự xông xáo của Rafael trong những pha lên bóng khiến hàng thủ The Kop hoàn toàn bất ngờ. Sau pha đánh ngực làm tường của Shinji Kagawa, hậu vệ người Brazil thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật đánh bại thủ môn lão luyện Pepe Reina. Pha tổ chức tấn công này khiến hàng thủ Liverpool hoàn toàn bị bất ngờ khi các cầu thủ chạy cánh được phép đột nhập để xuyên thủng hàng thủ The Kop, và kế hoạch trên đã phát huy hiệu quả ngoài mong đợi.

Bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của MU sau 4 năm gần đây làm khách trên sân Anfield cũng bắt nguồn từ pha đột phá của Valencia. Để cản pha đi bóng dũng mãnh của tuyển thủ người Ecuador, hậu vệ Liverpool buộc phải phạm lỗi trong khu vực 16m50 và giúp Red Devils được hưởng quả penalty. Quyết định để Van Persie thực hiện cú sút 11m thêm một lần nữa cho thấy kinh nghiệm của Sir Alex.

Ở thời điểm trận đấu đang diễn ra khá căng thẳng và các cầu thủ chịu nhiều áp lực, HLV Ferguson đưa ra quyết định giúp đội chủ sân Old Trafford giành một trong những chiến thắng quan trọng trong giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay. Thắng lợi trước Liverpool giúp MU tiếp tục bám đuổi Chelsea trên bảng xếp hạng Premier League sau 5 vòng đầu tiên ở mùa này. Đây là kết quả tích cực của MU sau khi sẩy chân trong trận ra quân gặp Everton.

May mắn ủng hộ MU

May mắn đang ủng hộ đội chủ sân Old Trafford

Thành công của những đội bóng lớn thường bao gồm 2 yếu tố: thực lực và may mắn. Hiện tại, MU đang hội tụ đủ mọi điều kiện để sớm trở lại vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Trong trận gặp Lvierpool, chiếc thẻ đỏ của Shelvey giúp Red Devils dễ dàng chiếm thế chủ động trên sân. Dù nhiều người cho rằng quyết định của trọng tài Mark Halsey là quá nghiêm khắc với Liverpool, nhưng vị vua áo đen này có lí do riêng của mình.

Sau trận đấu, HLV Ferguson cho rằng MU chưa có màn trình diễn thuyết phục như mong đợi của ông, nhưng điều đó không quá quan trọng, bởi Red Devils mới chỉ bắt đầu mùa giải mới. Sau khi khởi động chưa đầy 10 trận, đội hình MU đang được vận hành một cách trơn tru với khả năng công và thủ đều rất tốt. Với kinh nghiệm cầm quân của HLV Ferguson và đội hình chất lượng, Red Devils hướng tới mục tiêu sớm trở lại vị trí số 1 tại giải Ngoại hạng Anh.

Đức MẠNH

Theo Infonet

Đức MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm