Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Washington Post: FBI tìm tài liệu về vũ khí hạt nhân ở nhà ông Trump

Trong bản tin độc quyền đăng hôm 11/8, Washington Post dẫn lời các nguồn tin thân cận cuộc điều tra cho biết FBI muốn tìm tài liệu mật liên quan đến vũ khí hạt nhân ở Mar-a-Lago.

Các nguồn tin giấu tên không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Họ không nói rõ các tài liệu đó chứa thông tin vũ khí hạt nhân của Mỹ hay quốc gia khác.

Phát ngôn viên của ông Trump đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Washington Post. Bộ Tư pháp và FBI từ chối bình luận.

Trong một tuyên bố hôm 11/8, Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland cho biết ông không thể tiết lộ chi tiết cuộc điều tra tại tư dinh của cựu tổng thống ở Florida, nhưng nói rằng ông đã đích thân chấp thuận việc xin lệnh khám xét từ tòa án, và đang yêu cầu tòa công khai nội dung văn bản này.

Các chuyên gia cho biết tài liệu về vũ khí hạt nhân đặc biệt nhạy cảm và rất ít quan chức chính phủ được phép tiếp cận. Việc rò rỉ thông tin chi tiết về vũ khí của Mỹ có thể cung cấp tình báo cho đối thủ, giúp họ xây dựng hệ thống chống lại Mỹ.

FBI tim tai lieu ve vu khi hat nhan o nha ong Trump anh 1

Đặc vụ đứng chặn tại lối vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump hôm 8/8. Ảnh: AP.

David Laufman, cựu Giám đốc bộ phận chống gián điệp của Bộ Tư pháp và là người chuyên điều tra các vụ rò rỉ thông tin mật, cho biết nếu thông tin về việc FBI tìm kiếm tài liệu vũ khí hạt nhân là đúng, “có thể các tài liệu được lưu trữ bất hợp pháp tại Mar-a-Lago thuộc loại tuyệt mật”.

Ông cho biết thêm với thông tin thuộc loại tuyệt mật, các nhà chức trách sẽ cố gắng vào cuộc nhanh nhất có thể để thu hồi, vì việc rò rỉ chúng có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến an ninh của Mỹ.

“Nếu FBI và Bộ Tư pháp tin rằng có tài liệu tuyệt mật ở Mar-a-Lago, họ sẽ cố thu hồi lại những tài liệu đó càng nhanh càng tốt”, ông nói.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ lần đầu lên tiếng về vụ khám xét nhà ông Trump

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland ngày 11/8 cho biết ông "đích thân chấp thuận" cuộc khám xét bất ngờ vào tư gia ở Florida của cựu Tổng thống Donald Trump.

Điều ông Trump từng nói về Tu chính án thứ 5 trong quá khứ

Từ chỗ coi việc kích hoạt Tu chính án thứ 5 đồng nghĩa với thừa nhận lỗi lầm, ông Trump tuyên bố bản thân “không còn lựa chọn nào khác” ngoài sử dụng quyền này.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm