Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt qua Laporta, Bartomeu đắc cử Chủ tịch Barca

Giành số phiếu ủng hộ vượt trội so với các đối thủ còn lại, Josep Maria Bartomeu sẽ tiếp tục điều hành Barcelona trong 6 năm tới.

Messi muốn Laporta thắng cử Chủ tịch Barca

Trong 4 ứng viên tranh cử Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta là người nhận được sự ủng hộ của phần lớn hội viên, trong đó có Lionel Messi.

Theo kết quả bầu cử Chủ tịch Barcelona ngày 18/7, Bartomeu giành 54,63% trong tổng số 47.270 phiếu. Trong khi ứng cử viên nặng ký Joan Laporta chỉ giành 33,03%. Các đối thủ còn lại như Augusti Benedito và Toni Freixa lần lượt đứng ở những vị trí 3 và 4 với tỷ lệ phiếu thuận là 7% và 3,8%. Theo đó, Bartomeu sẽ giữ ghế Chủ tịch Barca tới năm 2021.

Bartomeu từng giữ chức Chủ tịch tại Nou Camp tháng 1/2014, sau khi tiếp quản ghế nóng từ người tiền nhiệm Sandro Rosell. Tuy nhiên, ngay khi mùa 2014/15 kết thúc, người đàn ông 52 tuổi quyết định từ chức vì những rắc rối liên quan đến vụ chuyển nhượng của Neymar và án cấm mua bán cầu thủ tới tháng 1/2016.

Josep Maria Bartomeu (đứng giữa, hàng trước) nhận được số phiếu ủng hộ vượt trội so với các hứng viên còn lại. Ảnh: Guardian.

Sau khi Bartomeu từ chức, Barca được điều hành bởi Hội đồng quản trị tạm thời. Hội đồng này có quyền quyết định trong cả hoạt động chuyển nhượng. Họ mới bổ sung lực lượng cho Blaugrana bằng tiền vệ tân binh Arda Turan đến từ Atletico với mức phí có thể lên tới 41 triệu euro.

Sau một năm điều hành Barca, Bartomeu giúp gã khổng lổ xứ Catalunya trải qua một trong những mùa giải thành công nhất lịch sử. Với quyết định bổ nhiệm Luis Enrique làm HLV và đưa về Nou Camp những bản hợp đồng mới như Luis Suarez, Ivan Rakitic, Mathieu, Ter Stegen và Claudio Bravo, Bartomeu gián tiếp giúp Barca đoạt cú ăn ba La Liga, Champions League và Cúp nhà vua.

Bartomeu cũng là người duy nhất trong 4 ứng viên tranh chức chủ tịch Barca đứng ra bảo vệ hợp đồng với Qatar Airways, dù hãng hàng không của Qatar chỉ mang lại cho đội chủ sân Nou Camp 50 triệu euro mỗi mùa. Những người còn lại đều muốn thay đổi nhà tài trợ.

Theo Goal, nhờ mối quan hệ gần gũi với HLV Luis Enrique nên Bartomeu nhận được sự ủng hộ vượt trội từ fan của Barcelona. Trong khi đó, kế hoạch đưa Pep Guardiola trở lại Nou Camp là một phần nguyên nhân khiến Joan Laporta thất bại trong cuộc bầu cử này.

Ứng viên chủ tịch Barca tiết lộ Ramos muốn tới Nou Camp

Jordi Majo - ứng viên tranh chức Chủ tịch Barcelona tiết lộ, ông từng nhận được lời đề nghị từ trung vệ Sergio Ramos của Real Madrid.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm