Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arda Turan hội quân cùng Barca để chuẩn bị cho mùa giải mới

Tân binh người Thổ Nhĩ Kỳ vừa có buổi tập đầu tiên cùng Barcelona. Tuy nhiên, anh phải chờ tới tháng 1/2016 mới có cơ hội đá trận chính thức trong màu áo gã khổng lồ xứ Catalunya.


Sau 35 ngày nghỉ hè, các cầu thủ Barca chính thức hội quân để chuẩn bị cho mùa giải mới ngày 13/7.Tiền vệ Arda Turan cùng đồng đội mới trải qua cuộc kiểm tra y tế nhanh trước khi bước vào buổi tập đầu tiên.
Có 13 cầu thủ góp mặt trong lần hội quân này, trong đó có những ngôi sao như Andres Iniesta và Luis Suarez. Cặp tiền đạo Neymar, Messi cùng một số cầu thủ không góp mặt vì vừa bận dự Copa America và các lý do khác.
Hậu vệ người Brazil, Adriano cũng có mặt trong buổi hội quân của Barcelona. Mùa vừa qua, cầu thủ người Brazil không thường xuyên được trọng dụng. Anh ra sân 27 trận và ghi 2 bàn thắng.
Tiền vệ tấn công Rafinha thi đấu khá ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa trước. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Marcia ra sân 33 trận và ghi 1 bàn thắng. Ở tuổi 22, cầu thủ người Brazil hứa hẹn sẽ tỏa sáng hơn nữa.
Tiền vệ người Tây Ban Nha, Sergi Roberto cũng có mặt trong lần hội quân này. Cầu thủ 23 tuổi có trận ra mắt đội 1 Barcelona năm 2010. Tuy nhiên, tới nay anh vẫn chưa tìm được suất đá chính. Mùa vừa qua, Sergi Roberto ghi 2 bàn sau 14 lần ra sân.
Sau cuộc kiểm tra y tế trước thềm mùa giải mới, tân binh Arda Turan cùng đồng đội có buổi tập nhẹ tại khu tập luyện Tito Vilanova dưới sự giám sát của HLV Luis Enrique.
Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập Barcelona từ Atletico ngày 6/7 với mức phí chuyển nhượng 34 triệu euro, có thể tăng thêm 7 triệu tùy vào điều khoản phụ. Do Barca đang trong giai đoạn cấm chuyển nhượng nên Turan phải chờ tới tháng 1/2016 mới có cơ hội đá trận chính thức cùng CLB mới.
Tuy nhiên, tương lai của Turan tại Nou Camp vẫn chưa được đảm bảo. Anh có thể bị bán lại CLB cũ ngay trong hè này nếu không được lòng tân Chủ tịch Barcelona. Theo dự kiến, cuộc bỏ phiếu bầu Chủ tịch Barca diễn ra ngày 18/7 tới. 
Do không được phép dự Copa America cùng đội tuyển Uruguay nên Luis Suarez cũng hội quân sớm. Cựu tiền đạo Liverpool béo hơn nhiều so với thời điểm trước khi nghỉ hè. Ngay mùa đầu tiên chơi bóng tại Nou Camp, Suarez ghi dấu ấn với 25 bàn thắng sau 43 trận, giúp Barca đoạt cú ăn ba gồm La Liga, Champions League và Cúp nhà vua.
Trong tuần tới, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ có chuyến du đấu trên đất Mỹ. Tại xứ sở cờ hoa, những nhà đương kim vô địch châu Âu sẽ so tài cùng LA Galaxy (21/7, Los Angeles), Manchester United (25/7, Santa Clara) và Chelsea (28/7, Washington DC). Sau đó, Barca trở lại châu Âu đá giao hữu với Fiorentina ngày 2/8 tại Florence.
Barca đá trận chính thức đầu tiên mùa 2015/16 khi so tài cùng Athletic Bilbao ở lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha ngày 8/8 và trận lượt về diễn ra ngày 14/8. Xen giữa hai trận là cuộc tranh Siêu cúp châu Âu gặp Sevilla ngày 12/8.

Barca sắp đón Denis Suarez từ Sevilla

Đội bóng xứ Catalunya đã đạt được thỏa thuận với Sevilla về vụ chuyển nhượng tiền vệ trẻ Denis Suarez.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images/Daily Mail

Bạn có thể quan tâm