Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca có thể mất 222 triệu euro trong vụ Neymar

Joan Oliver, trợ lý thân tín của Joan Laporta nhận định đội chủ sân Nou Camp phải bỏ ra số tiền nhiều gấp 4 lần để hoàn tất vụ Neymar so với chi phí ban đầu.

10 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử Barcelona

Barca gây sốc khi đồng ý trả Atletico 41 triệu euro để đổi lấy chữ ký của Arda Turan. Theo Goal, tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong số 10 thương vụ đắt giá nhất lịch sử Nou Camp.

Trong cuộc phỏng vấn trên tờ Marca, cánh tay phải của Joan Laporta - ứng viên tranh Chức chủ tịch Barcelona - cho rằng đội chủ sân Nou Camp có thể mất rất nhiều tiền trong vụ chuyển nhượng của Neymar cách đây hai năm.

“Thương vụ Neymar có thể tiêu tốn của Barca số tiền lên tới 222 triệu euro. Cho tới nay, mức phí dành cho ngôi sao người Brazil là 100 triệu euro. Tuy nhiên, sau những vụ kiện tụng về mặt pháp lý, đội bóng có thể phải chi thêm 122 triệu euro nữa”, ông Oliver chia sẻ.

Vụ chuyển nhượng của Neymar vẫn đang tiêu tốn nhiều giấy mực của báo giới Tây Ban Nha. Ảnh: Goal.

Vụ chuyển nhượng của Neymar là chủ đề gây rất nhiều tranh cãi nhiều nhất tại Nou Camp trong hai năm qua. Đội bóng xứ Catalunya thông báo chiêu mộ chân sút 23 tuổi từ Santos với giá 57 triệu euro.

Tuy nhiên, cơ quan pháp lý Tây Ban Nha cáo buộc Barca cố tình khai mức phí chuyển nhượng thấp để trốn thuế. Họ cho rằng đội chủ sân Nou Camp đã bỏ ra 87 triệu euro để sở hữu chữ ký của Neymar. Thậm chí, một số nguồn tin khẳng định Blaugrana bỏ ra trên 100 triệu euro cho thương vụ này.

Cũng vì không chứng minh được số tiền bỏ ra để mua Neymar, Chủ tịch Sandro Rosell buộc phải từ chức để nhường lại quyền điều hành Barca cho Phó chủ tịch Josep Maria Bartomeu từ tháng 1/2014.

Hiện Bartomeu là ứng viên nặng ký của Joan Laporta trong cuộc đua tới chiếc ghế Chủ tịch Barca nhiệm kỳ mới. Theo Marca, nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 18/7 tới, Laporta sẽ bổ nhiệm Joan Oliver làm Tổng giám đốc tại Nou Camp.

Joan Laporta từng giữ chức chủ tịch Barca từ 2003 đến 2010. Trong quãng thời gian này, chính trị gia người Tây Ban Nha có những quyết định lớn, giúp gã khổng lồ xứ Catalunya gặt hái rất nhiều danh hiệu, nổi bật nhất là 4 chức vô địch La Liga và 2 Champions League. 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm