Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi muốn Laporta thắng cử Chủ tịch Barca

Trong 4 ứng viên tranh cử Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta là người nhận được sự ủng hộ của phần lớn hội viên, trong đó có Lionel Messi.

Ronaldo, Messi sẽ ra sao nếu chơi bóng ở thế kỷ trước?

Website PaladarNegro.net giúp người hâm mộ hình dung ra vẻ bề ngoài của các siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới hiện tại nếu họ sinh ra ở thập niên 50 thế kỷ trước.

Tiền đạo Lionel Messi chưa lên tiếng ủng hộ ứng viên nào trong cuộc bầu Chủ tịch Barcelona. Tuy nhiên, trang Goal khẳng định siêu sao người Argentina muốn cựu Chủ tịch Joan Laporta đánh bại Josep Maria Bartomeu trong cuộc bỏ phiếu ngày 18/7 tới.

Lý do họ đưa ra là Messi từng khúc mắc với bộ sậu của Bartomeu trong quá khứ. Tháng 12/2013, Phó chủ tịch phụ trách tài chính Javier Faus tuyên bố Barca không có nhu cầu nâng cấp hợp đồng cho Messi. Ngay sau đó, chủ nhân của 4 Quả bóng vàng liên tiếp đáp trả bằng tuyên bố: “Faus chẳng biết gì về bóng đá”.

Hè 2013, Messi cũng từng rất khó chịu khi biết Neymar gia nhập Barca và nhận mức lương cao hơn mình. Trước khi Sandro Rosell từ chức Chủ tịch Barca, thành viên ban lãnh đạo tại Nou Camp tiến hành khảo sát có nên bán cầu thủ hay nhất lịch sử CLB. Điều này khiến El Pulga tức giận và từng có suy nghĩ ra đi.

Trong khi đó, Joan Laporta khẳng định “Messi sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn” nếu ông trở lại chiếc ghế Chủ tịch Barca lần hai. Trong nhiệm kỳ đầu điều hành Blaugrana (2003-2010), chính trị gia gốc Catalunya có những kế hoạch đúng đắn giúp Barca gặt hái vô số danh hiệu, trong đó phải kể tới quyết định nâng cấp hợp đồng cho siêu sao người Argentina và bổ nhiệm Pep Guardiola (thay Frank Rijkaard).

Giới chuyên môn đánh giá, Joan Laporta cũng là ngươi duy nhất trong số các ứng viên tranh chức Chủ tịch Barca đủ khả năng đưa Pep Guardiola trở lại Nou Camp. Chiến lược gia người Tây Ban Nha từng chia tay gã khổng lồ xứ Catalunya năm 2012, hai năm sau khi Sandro Rosell tiếp quản chiếc ghế quyền lực từ Laporta.

Cuộc đua tới chiếc ghế Chủ tịch Barcelona 2015 là sự cạnh tranh giữa 4 ứng viên gồm Joan Laporta, Josep Bartomeu, Agusti Benedito và Antoni Freixa. Trong đó, Laporta được đánh là ứng viên sáng giá nhất.

Arda Turan hội quân cùng Barca để chuẩn bị cho mùa giải mới

Tân binh người Thổ Nhĩ Kỳ vừa có buổi tập đầu tiên cùng Barcelona. Tuy nhiên, anh phải chờ tới tháng 1/2016 mới có cơ hội đá trận chính thức trong màu áo gã khổng lồ xứ Catalunya.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm