Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt 20 km, xếp hàng từ 5h sáng để mua vàng 'bình ổn giá' ở Hà Nội

Nhiều người dân ở Thủ đô phải xếp hàng từ sáng sớm để lấy số chờ đến lượt mua vàng miếng "bình ổn giá" trong sáng ngày 7/6.

Vang binh on gia anh 1

Sau 4 ngày bán vàng miếng bình ổn, giá vàng miếng ngân hàng bán ra đã giảm 3 triệu đồng/lượng, nhưng người xếp hàng mua vàng ngày càng tăng. Tại chi nhánh Vietcombank trên phố Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội) trong sáng 7/6 ghi nhận tình trạng hàng trăm người dân xếp hàng chờ đến lượt mua vàng.

Vang binh on gia anh 2

Người dân xếp hàng dài chờ mua vàng tại ngân hàng trên phố Láng Hạ, số lượng lên đến cả trăm người, lực lượng bảo vệ liên tục yêu cầu người dân giữ trật tự, xếp hàng trên vỉa hè để tránh gây ảnh hưởng đến giao thông.

Vang binh on gia anh 3

Anh Nguyễn Viết Nghĩa (Hoài Đức) cho biết phải di chuyển hơn 20 km tới điểm giao dịch vào lúc 5h sáng, đợi đến hơn 9h mới lấy được số thứ tự giao dịch. Hiện tại mới chỉ đến người thứ 6 mua được vàng, vì thế anh phải đợi tới buổi chiều mới có thể quay lại tiếp tục giao dịch.

Vang binh on gia anh 4

Giá bán vàng miếng Ngân hàng Nhà nước giao dịch với các ngân hàng sáng nay ở mức 75,98 triệu đồng/lượng và giá ngân hàng bán ra tới tay người dân là 76,98 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với hôm qua.

Vang binh on gia anh 5

Tại chi nhánh Agribank trên phố Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội), đến thời điểm 10h15 sáng 7/6 đã không còn ghi nhận tình trạng người dân xếp hàng chờ mua vàng như đầu giờ sáng.

Vang binh on gia anh 6

Trong khi đó, chi nhánh VietinBank phố Huế (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), thời điểm 10h sáng, vẫn có rất đông người dân ngồi chờ từ sớm để được mua vàng miếng. Thời tiết Hà Nội sáng 7/6 khá oi bức, nhiều người cảm thấy mệt mỏi khi phải chờ đợi dưới trời nắng nóng.

Vang binh on gia anh 7

Tại chi nhánh này, nhân viên ngân hàng bố trí bàn ghi danh sách người dân muốn mua vàng, sau đó phát số và hướng dẫn người dân ngồi chờ đến lượt giao dịch.

Vang binh on gia anh 8

Theo một bảo vệ làm việc tại chi nhánh ngân hàng này, ngay từ 3-4h sáng đã có lác đác vài người dân tới đây xếp hàng chờ đến giờ ngân hàng mở cửa.

Vang binh on gia anh 9

Anh Ngọc Tỵ (sinh năm 2001, quận Thanh Xuân) cùng người thân đi mua vàng trong ngày 7/6. "Tôi và bố quyết định ở lại chờ tại chi nhánh ngân hàng này để nghe ngóng thêm thông tin, dù chưa chắc đã tới lượt mua. Theo tôi được biết tình trạng người dân xếp hàng chờ mua vàng ở những chi nhánh khác còn đông hơn". Anh Tỵ chia sẻ.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Việt Hà - Hồng Chang

Bạn có thể quan tâm