Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vườn thú Havana giới thiệu con hổ trắng đầu tiên tại Cuba

Một vườn thú ở Cuba đã giới thiệu Yanek - con hổ Bengal trắng đầu tiên của đất nước, một loài hổ quý hiếm chưa từng tồn tại trong tự nhiên.

Hổ mẹ Fiona sinh bốn hổ con - bao gồm cả hổ trắng Yanek - tại Vườn thú Quốc gia Cuba hồi tháng 3, song tới tận bây giờ những chú hổ con mới đủ độc lập để được giới thiệu với công chúng. Hiện chúng có thể tự chơi và bơi trong hồ bơi đặc biệt.

"Chúng tôi rất hạnh phúc khi một con hổ trắng đã được sinh ra ở Cuba; đây là lần đầu tiên điều này xảy ra", Angel Cordero, người chăm sóc động vật tại đây, cho biết.

Chúng cũng là những chú hổ con được sinh ra trên đất Cuba sau hơn 20 năm. Fiona và bạn tình Garfield - một chú hổ Bengal khác - cũng đã sinh ra hai chị em hổ Melissa và Gaby, và anh trai hổ Miguel.

ho trang Bengal quy hiem anh 1

Chú hổ trắng Yanek chơi với hổ mẹ Fiona tại Vườn thú Quốc gia ở Havana, Cuba ngày 4/6. Ảnh: AFP.

Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) mô tả hổ trắng là "một loài đột biến về gene" và không có cá thể nào được biết tồn tại trong tự nhiên. Hổ trắng Bengal chỉ có vài chục con sống trong điều kiện nuôi nhốt.

Hổ trắng là hổ Bengal có bố mẹ mang gene lặn, theo khu bảo tồn phi lợi nhuận Wildcat Sanctuary ở Minnesota - một nơi cứu trợ và nghiên cứu họ mèo. Hổ trắng không phải do bị bệnh bạch tạng hay là một loài riêng biệt.

Theo trang web của khu bảo tồn, một số công viên và vườn thú đã nuôi nhốt hổ trắng vì sự quý hiếm của chúng thu hút nhiều khách du lịch hơn, mặc dù điều này có thể gây ra dị tật và các vấn đề di truyền khác cho hổ.

Loài mèo lớn châu Á này được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế xếp vào loại có nguy cơ tuyệt chủng khi chỉ còn khoảng 3.900 cá thể hổ trong tự nhiên. WWF cho biết: "Chúng ta cần phải làm nhiều việc hơn nữa để bảo vệ loài này nếu muốn đảm bảo tương lai của nó trong tự nhiên".

Đồng thời, trang web của WWF cũng có đề cập: "Ở một số khu vực, bao gồm phần lớn Đông Nam Á, hổ vẫn đang gặp khủng hoảng và sụt giảm về số lượng".

Cordero cho biết những con hổ con đang thể hiện hành vi "hung dữ" điển hình của loài hổ, khi chúng bắt chước mẹ lúc tấn công lẫn nhau.

Tại sở thú, Fiona được cho ăn 10 kg thịt mỗi ngày, trong khi những chú hổ con, nặng từ 8 - 11 kg, được nhận 2 kg thịt cho mỗi con.

Bắt được hổ trốn khỏi vườn thú ở Indonesia

Con hổ Bengal trắng 18 tháng tuổi được tìm thấy khi đi lang thang trong một khu rừng gần sở thú Sinka, nơi nó trốn thoát. Con còn lại đã bị bắn chết.

Việt Linh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm