Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vùng hồ bị UFO 'phá bĩnh' ở biên giới Mỹ - Canada

Máy bay quân sự tuần tra trên hồ Huron ở biên giới Mỹ - Canada trong khi tàu phá băng của lực lượng bảo vệ bờ biển Canada tìm kiếm các mảnh vỡ của vật thể bay bị bắn rơi hôm 12/2.

Một chiếc tiêm kích F-16 của Mỹ. Đây là tiêm kích được dùng bắn rơi UFO bát giác bay trên hồ Huron hôm 12/2. Ảnh: Larry MacDougal/AP.

Vào một buổi chiều mùa đông nắng nhẹ, Tara Shannon biết tin toàn bộ không phận trên khu vực cô đang sống ở phía đông nam tỉnh Ontario, Canada đã bị đóng cửa. Ngay sau đó, cô và những người hàng xóm bắt đầu nghe thấy những lời đồn đoán về một vật thể bay (UFO) bí ẩn bị phát hiện trong khu vực.

“Tôi bước ra ngoài và mọi thứ thật im lặng”, Shannon, một tác giả viết truyện thiếu nhi sống gần Tobermory, nói. “Thông thường (chúng tôi) nghe thấy tiếng máy bay thương mại. Nhưng lần này không có gì cả. Bầu trời quang đãng và mọi thứ đều im lặng”.

Tuy nhiên, ngay sau đó, tiếng động cơ ầm ầm của một chiếc tàu chở nhiên liệu đã phá vỡ sự im lặng. Tiếp đó, máy bay chiến đấu cũng gầm rú trên bầu trời, theo Guardian.

Shannon và những cư dân khác sống dọc bờ hồ Huron - tâm điểm cuộc tìm kiếm các vật thể bay không xác định trong bối cảnh một loạt sự cố và căng thẳng địa chính trị gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Nhiều câu hỏi

Vật thể không xác định được mô tả có “cấu trúc hình bát giác” gắn nhiều dây treo, bị bắn hạ chiều 12/2 trên hồ Huron gần đảo Manitoulin, Canada. Các quan chức cho biết vật thể này được radar phát hiện ở Montana hai ngày trước đó.

Mỹ đã huy động máy bay chiến đấu F-16 bắn hạ UFO này với mối lo ngại rằng mục tiêu có thể gây rủi ro cho máy bay dân sự khi bay ở độ cao 20.000 ft (hơn 6.000 m). Lầu Năm Góc cũng cho biết vật thể này có khả năng đã di chuyển gần các địa điểm quân sự nhạy cảm của Mỹ, theo Reuters.

ban ha vat the bay anh 1

Một vật thể lạ bị bắn hạ trên hồ Huron, bang Michigan hôm 12/2. Ảnh: Twitter/@DLDT_MrHills/Fox2.

Tuy nhiên, tên lửa đầu tiên đã không bắn trúng mục tiêu. Lực lượng Mỹ cũng chưa tìm thấy xác tên lửa này sau vụ bắn hạ. Đến lần thử thứ hai, tiêm kích F-16 đã thành công loại bỏ mục tiêu, CNN dẫn lời một quan chức Mỹ.

Cư dân sống dọc bờ hồ Huron chia sẻ những ngày qua, họ không biết nhiều về nhiệm vụ bắn hạ hay nỗ lực trục vớt UFO.

“Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Có phải nó sẽ rơi xuống trong sân nhà chúng tôi? Nó được làm bằng gì?”, Shannon nói. “Và bây giờ chúng tôi không biết liệu họ có tìm thấy mảnh vỡ nào hay (vật thể đó) đã rơi xuống đâu. Chúng tôi còn rất nhiều câu hỏi”.

Các quan chức quốc phòng Mỹ và cả Canada đã do dự trong việc tiết lộ thông tin chi tiết về các vật thể bị bắn hạ trong những ngày gần đây. Vật thể đầu tiên, một khinh khí cầu do thám của Trung Quốc bị bắn rơi ngoài khơi bờ biển Nam Carolina, được cho là có chứa công nghệ theo dõi và tiếp cận thông tin liên lạc.

Chiến dịch bắn hạ UFO trên hồ Huron cũng diễn ra chỉ một ngày sau khi một vật thể có kích thước gần bằng một chiếc ôtô nhỏ bị bắn rơi trên một khu vực hiểm trở ở Yukon, Canada. Lực lượng Canada đang nỗ lực tìm kiếm mảnh vỡ trong thời tiết lạnh giá.

"Buổi chiều thú vị"

Trong nhóm Facebook của Presque Isle - cộng đồng người Mỹ ở bờ Tây Bắc hồ Huron, người dân cũng cho biết họ đã nghe thấy tiếng máy bay trong khu vực vào ngày 12/2.

Một số thành viên trong nhóm đã trích dẫn các thuyết âm mưu giải thích số lượng lớn vật thể lạ xuất hiện trong những ngày gần đây, trong khi số khác nói đùa về những du khách ngoài Trái Đất.

“Vì hiện có những (vật thể) không xác định bay qua khu vực, chúng tôi hoan nghênh việc tăng cường an ninh”, một cư dân ở Presque Isle viết, đăng kèm hình ảnh một chú gấu mèo và gọi đây là “người bảo vệ”.

ban ha vat the bay anh 2

Trang web theo dõi chuyến bay cho thấy chuyển động của máy bay trên hồ Huron trong cuộc tìm kiếm các mảnh vỡ từ vật thể bay bị bắn rơi. Ảnh: Flight Radar 24.

Ngày 13/2, các trang web theo dõi chuyến bay cho thấy nhiều máy bay bay vòng quanh khu vực hồ cách đảo Manitoulin khoảng 20 km về phía nam, bao gồm cả một máy bay của lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ, trong nỗ lực tìm kiếm mảnh vỡ UFO sau vụ bắn hạ.

Bộ trưởng phụ trách Ngư nghiệp, Đại dương và Bảo vệ bờ biển Canada Joyce Murray cũng chia sẻ trên Twitter rằng một tàu phá băng của lực lượng bảo vệ bờ biển nước này sẽ giúp xác định vị trí và thu hồi mảnh vỡ từ hồ Huron.

Các nhân viên quân sự được trang bị thiết bị lặn cũng dự kiến được triển khai tìm kiếm trong khu vực.

Dù còn nhiều bí ẩn, sự xuất hiện của vật thể lạ tại hồ Huron yên tĩnh ở biên giới Mỹ - Canada rõ ràng đã khuấy động cộng đồng dân cư xung quanh. “Chắc chắn nó đã tạo nên một buổi chiều thú vị, vì ở đây không có nhiều chuyện xảy ra vào mùa đông. (Chúng tôi) có tuyết và một số hoạt động với tuyết. Chỉ vậy thôi”, Shannon chia sẻ.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Tên lửa bắn trượt UFO bát giác trên hồ Huron đã biến mất

CNN dẫn lời quan chức Mỹ cho biết tên lửa đầu tiên do máy bay chiến đấu F-16 bắn vào vật thể lạ trên vùng trời hồ Huron, bang Michigan hôm 12/2 đã không trúng mục tiêu.

Vì sao thủ tướng Canada có quyền ra lệnh cho chiến đấu cơ Mỹ bắn UFO?

Chiếc máy bay F-22 của Mỹ bắn hạ UFO khi vật này bay trên bầu trời Canada hôm 11/2 thuộc NORAD - tổ chức quân sự do Washington và Ottawa cùng điều hành.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm