Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vun đắp cảm xúc cho bé yêu ngay từ trong bụng mẹ

"Yêu con như nắng xuân" của 2 tác giả Story Blossoms và Lee Sun Min được ví như cầu nối mang tình yêu của bố mẹ đến với sinh linh bé bỏng trong suốt giai đoạn thai kỳ.

Trong cuộc đời mỗi con người, chắc hẳn khoảnh khắc được làm cha, mẹ là điều thiêng liêng nhất. Hầu hết chúng ta, những người mới đảm nhận vai trò ấy đều có chung cảm giác hồi hộp, bỡ ngỡ sau những ngày tháng chờ đợi một hài nhi bé nhỏ chào đời.

Ngay từ những ngày đầu biết đến sự hiện diện của con cho đến tuần cuối của thai kỳ, bao nhiêu cảm xúc cùng ước mong mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất, vẫn tràn ngập trong lòng cha mẹ.

Hiểu được tâm lý chung đó, 2 tác giả Story Blossoms và Lee Sun Min đã bắt tay thực hiện và cho ra đời cuốn sách Yêu con như nắng xuân. Trải dài gần 200 trang sách, với hình ảnh đẹp, minh họa trong sáng dễ thương, nội dung tác phẩm chứa đựng cả tấm lòng, tình yêu thương vô bờ bến của một người mẹ mong con được đón nhận những điều tốt đẹp.

phuong phap kich thich tri nao tre anh 1
Sách Yêu con như nắng xuân.

Bên cạnh đó, 2 tác giả còn cung cấp thêm kiến thức mang thai theo từng tuần cho các bậc cha mẹ thông qua những chia sẻ, tư vấn hữu ích của bác sĩ Han Jeong Yeol - nguyên giáo sư khoa Phụ sản, Bệnh viện Je Il, Hàn Quốc.

Trong giai đoạn quan trọng này, cuốn sách sẽ là cẩm nang hữu ích giúp cha mẹ theo dõi quá trình lớn lên của con ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Yêu con như nắng xuân gồm 36 câu chuyện nhỏ, được chia làm 3 phần rõ ràng. Tác phẩm sẽ đồng hành cùng bố mẹ và bé từ ngày đầu biết tin vui cho đến tuần cuối của thai kỳ.

Phần 1 gồm những kiến thức mang thai theo tuần. Tác giả đi sâu về các thay đổi, biến chuyển trong cơ thể mẹ và bé ở từng giai đoạn cùng vai trò của người bố. Thông tin được cung cấp và giảng giải bởi chính bác sĩ chuyên khoa Phụ sản. 

Trong phần 2, tác giả muốn nhắn nhủ người làm cha mẹ hãy thường xuyên gửi thông điệp tình yêu tới sinh linh bé bỏng bằng cách trò chuyện, thủ thỉ cùng thai nhi trong suốt giai đoạn mang thai.

Kết thúc cuốn sách là những chuyện kể thai giáo dành cho bé như đồng thoại, thơ, truyện cổ của nhiều nước trên thế giới. Chúng được sưu tầm theo các chủ đề, từ đó bố mẹ có nhiều cơ hội lựa chọn câu chuyện phù hợp với sở thích, văn hóa vùng miền của từng gia đình để truyền tải đến bé.

Không chỉ có những câu chuyện, Yêu con như nắng xuân còn kèm theo đó là danh sách 20 bản nhạc cổ điển từ chủ đề tình cảm, êm đềm đến vui tươi, rộn ràng để bố mẹ có thể cùng thưởng thức với bé.

Từng trang sách đến với độc giả bằng những ngôn ngữ giản dị, nhẹ nhàng mà sâu lắng, nhưng đôi khi khiến bạn đọc phải bật cười. 36 câu chuyện trong cuốn sách Yêu con như nắng xuân sẽ thổi luồng sinh khí vui tươi, ấm áp vào tâm hồn của các ông bố bà mẹ.

Không những thế, tác phẩm còn là món quà quý giá đối với các bé còn nằm trong bụng mẹ. Khi thực hiện phương pháp thai giáo (trò chuyện cùng thai nhi), cuốn sách chính là chất xúc tác đẩy nhanh quá trình tương tác giữa mọi người và thai nhi.

Đặc biệt đối với các ông bố bà mẹ trẻ, cuốn sách sẽ là một trợ thủ đắc lực trong quá trình hình thành và phát triển tư duy cho bé.

'Mẹ trẻ chăm con khỏe': Làm mẹ dễ hơn bao giờ hết

Cuốn sách đi ngược lại hoàn toàn với những quan niệm xưa nay. Tác giả đã chứng minh rằng đa số các bà mẹ trẻ đang chăm con theo cách phản khoa học.

Song Song

Bạn có thể quan tâm