Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sống thật với giới tính của mình, đó mới là hạnh phúc

Cuốn sách "Mẹ ơi, con muốn làm con gái" của tác giả Alex Gino có thể khiến độc giả thay đổi cái nhìn và cảm nhận sâu sắc về những người thuộc giới tính thứ ba.

Trên thị trường xuất bản, những cuốn sách viết về đề tài giới tính thứ ba chiếm số lượng ít. Thậm chí còn nhiều cuốn sách chưa có cái nhìn sát thực, có giá trị với đối tượng độc giả là nhi đồng.

Đối với một số trẻ phát triển sớm, đã nhận thức được về giới tính thực của mình. Khi đó, có rất nhiều bậc cha mẹ gặp khó khăn trong việc đối diện với những câu hỏi khó từ chính con cái mà không biết phải trả lời hay giải quyết, thông cảm với con thế nào.

bieu hien nguoi mang gioi tinh thu 3 anh 1
Cuốn sách Mẹ ơi, con muốn làm con gái của tác giả Alex Gino.

Mẹ ơi, con muốn làm con gái của tác giả Alex Gino là một trong những tác phẩm hiếm hoi về đề tài này hướng tới đối tượng độc giả nhi đồng. Từng tham gia tích cực vào các phong trào dành cho người đồng tính, song tính và chuyển giới trong suốt 20 năm, tác giả hiểu rõ về những dằn vặt, đau khổ mà họ phải chịu đựng. 

Qua hơn 100 trang sách, bạn đọc sẽ có cái nhìn và cảm nhận sâu sắc hơn về vấn đề. Tác phẩm đã giành được vô số giải thưởng lớn tại Mỹ và làm rung động hàng triệu trái tim trên toàn thế giới.

Cuối tháng 8 vừa qua, độc giả Việt Nam đã có cơ hội được tiếp cận cuốn tiểu thuyết vô cùng cảm động và sâu sắc này. Cuốn sách viết về một đứa trẻ chuyển giới bắt đầu chấp nhận bản dạng giới tính của mình.

Nhân vật ấy chính là George, "cô" bé được sinh ra trong hình hài con trai. Khi đủ lớn để nhận thức về giới tính, George ước muốn được trở thành con gái và luôn khao khát được mọi người cảm thông và đón nhận con người thật của mình.

bieu hien nguoi mang gioi tinh thu 3 anh 2
Những người thuộc giới tính thứ 3 luôn khao khát được mọi người cảm thông và đón nhận con người thật của mình. Ảnh minh họa. 

 

Để công khai giới tính thật cho tất cả mọi người, George đã mượn vai một cô nhện trong vở kịch sắp tới nói lên điều thầm kín, sâu thẳm trong con người "cô".

Trước sự kiện trọng đại này, George cùng với cô bạn thân Kelly đã âm thầm tập luyện và chuẩn bị cho vai diễn sắp công chiếu trước toàn trường.

Vở kịch thành công tốt đẹp và cũng từ đó, George phần nào công khai bản thân mình. Cậu nhận được nhiều sự cảm thông từ gia đình, bạn bè và thầy cô giáo.

Mẹ ơi, con muốn làm con gái ra mắt vào tháng 8/2015 và cũng là tiểu thuyết đầu tay của tác giả Alex Gino. Tác phẩm từng gây nhiều tranh cãi khi cho rằng nội dung quá lạc quan khi để nhân vật chính dễ dàng được mọi người đón nhận không chút do dự.

Nhưng không phải vì thế mà cuốn sách bị bạn đọc lạnh nhạt. Trên thực tế tác phẩm nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của độc giả và lọt vào danh sách những cuốn sách hay, bán chạy nhất trong năm 2015 của iBook, Kirkus Reviews, NPR, Publishers Weekly, School Library Journal và danh sách truyện thiếu nhi hay nhất năm của Bank Street College.

Đi tìm những ký ức bị lãng quên của tuổi trẻ

Qua cuốn sách "Gió lùa qua kẽ tay", bạn đọc sẽ thấy tuổi trẻ của chính mình đang hiện hữu và rồi chợt nhận ra bản thân đang sống một cuộc sống "công nghiệp" thay vì đam mê.

Song Song

Bạn có thể quan tâm