Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vùi dập Malaga 3-0, Barca đòi lại ngôi đầu

Cho dù ngôi sao số 1 Lionel Messi không ghi bàn, song Barca vẫn dễ dàng nghiền nát Malaga với tỷ số 3-0, qua đó đòi lại ngôi đầu từ tay Atletico Madrid.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 21, Real đã nhẹ nhàng vượt qua Granada với tỷ số 2-0 để lần đầu tiên vươn lên ngôi vị số 1 tại La Liga mùa này. Tuy nhiên, sau 27 tiếng đồng hồ, Atetico đã soán ngôi đầu của đội thị vệ Hoàng gia Tây Ban Nha bằng chiến thắng 4-2 trên sân của Rayo Vallecano.

Real Madrid 2-0 Granada: Ronaldo đưa Kền kền lên đỉnh

Hai pha lập công của Ronaldo và Benzema trong hiệp 2 trận đấu với Granada đã giúp Real Madrid tạm vượt qua Barca và Atletico để vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga mùa này.

 

Barca không mấy khó khăn để đánh bại Malaga.

Chiến thắng của hai kình địch thành Madrid được cho là tạo sức ép không nhỏ lên Barcelona, khi thầy trò Tata Martino bước vào cuộc tiếp đón Malaga ở trận đấu muộn nhất vòng 21. Song trên thực tế, các nhà ĐKVĐ La Liga đã biến chiến thắng của đối thủ thành động lực cho mình. Theo đó, Messi và đồng đội dễ dàng đè bẹp Malaga với tỷ số 3-0, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, với lợi thế sân nhà và đẳng cấp vượt trội, Barca dễ dàng áp đặt thế trận lên Malaga ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 5, nhận đường chuyền của Fabregas, Sanchez dứt điểm kỹ thuật nhưng tiếc là bóng lại đập vào cột dọc khung thành đội khách.

Dù không ghi bàn, Messi vẫn là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận. (Ảnh: Getty Images)

Những phút tiếp đó, sức ép liên tục được đội nhà gia tăng về phía cầu gôn của Willy. Song lần lượt Messi, Pedro, Alves và Alba đều không thể có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Dẫu vậy điều gì đến cũng phải đến. Phút 40, sau cú đá phạt góc của Xavi, Pique tận dụng cơ hội tung cú sút cận thành giúp Barca vượt lên dẫn trước.

Có được bàn khai thông bế tắc, những đôi chân của các cầu thủ chủ nhà càng tỏ ra thanh thoát hơn. Theo đó, chỉ cần 10 phút sau khi hiệp 2 trở lại, Pedro đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Nou Camp. Nhận đường chuyền từ chân Messi, Pedro khéo léo vượt qua sự truy cản của hậu vệ đội khách trước khi tung ra cú cứa lòng vào góc xa hạ gục thủ thành Willy.

Phút 61, tỷ số tiếp tục được nhân ba cho đoàn quân của HLV Tata Martino. Khởi nguồn từ đường chuyền tinh tế của Messi, Pedro đón bóng ở vị trí thuận lợi nhưng anh lại không dứt điểm mà chuyền như đặt để Alexis Sanchez băng vào đệm lòng tung lưới Malaga lần thứ 3.

Pedro là người nhân đôi cách biệt cho Barca. (Ảnh: Getty Images)

Không còn gì để mất, Malaga tràn lên tấn công ở những phút còn lại nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Nhưng các pha tấn công của đội khách đều không tạo được sự đột biến và dễ dàng bị bẻ gãy trước khi tiếp cận khung thành của Barca. Chung cuộc, thầy trò Schuster đành chấp nhận ra về với thất bại 0-3.

Sau 21 vòng đấu, Barca tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 54 điểm, cùng điểm với Atletico Madrid nhưng hơn về hiệu suất bàn thắng thua và hơn Real Madrid 1 điểm. Trong khi đó thất bại này đã đẩy Malaga xuống vị trí thứ 16 với 21 điểm. Khoảng cách giữa đoàn quân của HLV Schuster với nhóm xuống hạng hiện chỉ là 2 điểm.

Đội hình ra sân:

Barcelona (4-3-3): Valdes; Dani Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Xavi, Fabregas; Pedro, Messi, Alexis.

Malaga (4-4-2): Willy; Angeleri, S.Sanchez, Flavio, Antunes; Juanmi, Camacho, Tissone, Duda; Perez, Santa Cruz.

Chung cuộc: 3-0

Ghi bàn: Pique 40', Pedro 55', Sanchez 61'

Bảng xếp hạng vòng 21 La Liga.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm