Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Barca bất ngờ từ chức vì vụ Neymar

Trong cuộc họp khẩn cấp vào chiều qua, ông Sandro Rosell đã quyết định rời khỏi chiếc ghế Chủ tịch Barca sau gần 4 năm làm việc tại Nou Camp.

Cụ thể, Sandro Rosell đã triệu tập các phó tướng của mình gồm Josep Maria Bartomeu, Javier Faus và Jordi Cardoner để nói về những khó khăn mà ông mắc phải trong vụ chuyển nhượng của Neymar hồi hè năm ngoái. Và để tránh gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Barca, ông Rosell đã quyết định rời khỏi chiếc ghế Chủ tịch.

Barca cân nhắc kế hoạch dựng tượng Messi ở Nou Camp

Chủ tịch Barca Sandro Rosell tiết lộ ông đang cân nhắc đến kế hoạch dựng tượng Lionel Messi trước cổng sân vận động Nou Camp.

 

Trước đó, một quan chức của Barca có tên Jordi Cases đã đứng ra tố cáo ông Rosell tham ô và trốn thuế trong vụ chuyển nhượng của Neymar. Theo cáo buộc của ông Cases, Barca đã bỏ ra số tiền lên tới 95 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo người Brazil, chứ không phải 57 triệu euro như Rosell công bố trước giới truyền thông.

Ông Sandro Rosell bị cáo buộc đã có những hành vi gian lận trong vụ chuyển nhượng Neymar. (Ảnh: Reuters)

Chưa hết, ông Cases còn nói rõ CLB Santos chỉ nhận được vỏn vẹn 17 triệu euro từ việc bán Neymar. Khoản tiền còn lại, 78 triệu euro, một phần được chuyển cho gia đình Neymar và người đại diện của tiền đạo này, còn lại chảy hết vào túi Rosell và bộ sậu của người đứng đầu Nou Camp.

Mặc dù Rosell đã đăng đàn phủ nhận tất cả và khẳng định những cáo buộc của Cases là sự bịa đặt trắng trợn. Tuy nhiên, trước những thống kê mờ ám của người đứng đầu Nou Camp, Tòa án tối cao Tây Ban Nha đã chính thức nhập cuộc để làm rõ trắng đen. Nếu bị cáo buộc tham ô và trốn thuế, ông Rosell có thể phải nhận hình phạt tù từ 1 đến 8 năm.

Sau khi Rosell quyết định từ chức, BLĐ Barca đã bổ nhiệm ông Josep Bartomeu làm Chủ tịch tạm quyền. Đến tháng 6 tới, đội bóng xứ Catalunya mới bầu Chủ tịch mới, khi đó mới lộ diện người chính thức tiếp quản chiếc ghế nóng mà Rosell bỏ lại.

Phó chủ tịch Josep Bartomeu (trái) được bổ nhiệm làm Chủ tịch tạm quyền, thay cho Rosell. (Ảnh: EPA)

Rosell gia nhập ban lãnh đạo Barca năm 2003. Ông là một trong những người góp công lớn trong việc chiêu mộ Ronaldinho từ PSG. Tháng 6/2010, người đàn ông 49 tuổi chính thức được bầu chức Chủ tịch ở Nou Camp. Kề từ khi nhậm chức, Rosel đã có những đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của đội bóng, giành 2 chức vô địch La Liga, 1 cúp nhà Vua, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm