Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca cân nhắc kế hoạch dựng tượng Messi ở Nou Camp

Chủ tịch Barca Sandro Rosell tiết lộ ông đang cân nhắc đến kế hoạch dựng tượng Lionel Messi trước cổng sân vận động Nou Camp.

Với mục đích đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ, BLĐ Barca đang lên kế hoạch cải tạo sân Nou Camp. Ban đầu họ định xây một SVĐ mới ở trung tâm tài chính và thương mại của thành phố. Tuy nhiên, chi phí xây dựng sân mới lên tới 1,2 tỷ euro, khoản tiền nằm ngoài khả năng chi trả của CLB. Do vậy họ quyết định chuyển sang kế hoạch nâng cấp sân Nou Camp với chi phí chỉ bằng một nửa - 600 triệu euro.

Vượt mặt Ronaldo, Messi đắt giá nhất thế giới

Công ty thể thao Pluri Consultoria ở Brazil vừa công bố danh sách 100 cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay theo đánh giá của chính họ.

 

Theo dự án, sau khi được nâng cấp, sức chứa sân Nou Camp sẽ được nâng lên 105 nghìn chỗ ngồi (sức chứa hiện tại là 99.354 chỗ ngồi). Tất cả các khán đài cũng được lắp mái che nhằm đảm bảo người hâm mộ không còn cảm giác khó chịu khi thời tiết không tốt.

Một bức tượng bằng sáp của Messi cũng từng được đặt giữa Nou Camp.

Ở cuộc họp báo nói về kế hoạch nâng cấp sân Nou Camp ngày hôm qua, Chủ tịch Sandro Rosell đã nhận được rất nhiều câu hỏi. Trong đó một phóng viên đã gợi ý về chuyện dựng tượng Lionel Messi trước cổng sân vận động. Điều này khiến người đứng đầu Barca cảm thấy rất hứng thú.

Chủ tịch Rosell cho biết: “Tôi thích ý tưởng dựng tượng Lionel Messi. Thành thật mà nói, chúng tôi chưa từng nghĩ đến điều đó. Tuy nhiên, rất có thể nó sẽ được thực hiện song song với việc nâng cấp sân vận động”.

Messi hiện ghi tổng cộng 331 bàn cho Barca và từng trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của CLB này vào tháng 3/2012 khi vượt qua huyền thoại Cesar Rodriguez (232 bàn). Vài tháng trước đó, siêu sao người Argentina cũng vượt qua một huyền thoại khác của Blaugrana là Laszlo Kubala (194 bàn).

Bức tượng của huyền thoại Kubala bên ngoài sân Nou Camp.

Tháng 10/2011, sau khi Messi phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Kubala – người đã gắn bó với Barca tròn 1 thập kỷ (1951-1961), hậu vệ Adriano cũng từng gợi ý đội bóng xứ Catalunya lên dựng tượng Messi tại Nou Camp, giống như họ từng làm với huyền thoại người Hungaria Kubala.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm