Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca chi 600 triệu euro cải tạo sân Nou Camp

Sau nhiều tính toán, ban lãnh đạo Barca quyết định đầu tư 600 triệu euro để tu sửa, nâng cấp toàn bộ sân vận động truyền thống Nou Camp.

Hôm qua, ban lãnh đạo Barca đã họp bàn và đi tới quyết định sẽ cải tạo, nâng cấp toàn bộ sân vận động Nou Camp. Dự kiến, sân vận động truyền thống của Barca sẽ được làm mới và tăng sức chứa từ hơn 99.000 người lên 105.000 người. Tổng kinh phí dự trù cho hoạt động tu sửa này lên tới 600 triệu euro. 

Hình ảnh đồ họa của sân Nou Camp sau cải tạo.

Thoạt đầu, đội bóng xứ Catalan từng cân nhắc việc sẽ xây dựng một sân mới tại Avenida Diagonal, một khu vực sầm uất bậc nhất Barcelona. Tuy nhiên, sau khi tính đi tính lại, phương án này bị loại bỏ vì nhiều lý do, trong đó đặc biệt vì kinh phí quá lớn. Tính sơ sơ, kinh phí tối thiểu để dựng lên một Nou Camp mới cũng rơi vào khoảng 1,2 tỷ euro. Đây là một con số quá lớn so với tình hình tài chính hiện tại của Barca.

“Nếu như xây mới sân vận động, kinh phí có thể đội lên tới 1,2 tỷ euro, đồng nghĩa với việc chúng ta phải cầm cố cả đội bóng”, chủ tịch Barca Sandro Rosell chia sẻ.

Hơn nữa, Nou Camp còn có ý nghĩa biểu tượng, gắn bó với lịch sử và truyền thống của đội bóng. “Nou Camp mang trong mình một phần lịch sử đội bóng. Đây không chỉ là sân bóng lớn nhất châu Âu mà còn là biểu tượng thể thao của thành phố Barcelona”, ông Sandro Rosell nhấn mạnh.

Sân Nou Camp đi vào hoạt động từ năm 1957 và đã gắn bó với đội bóng Barca suốt mấy chục năm nay. Trải qua hai lần nâng cấp lớn, sức chứa hiện tại của sân bóng lên tới hơn 99.000 người. Tuy nhiên, với sự lớn mạnh của đội bóng cũng như nhu cầu tới sân của người hâm mộ, sân bóng lớn nhất châu Âu ngày càng trở nên chật chội và thiếu chỗ ngồi. Vì lẽ đó, việc nâng cấp Nou Camp là điều cấp thiết.

Barca sẽ tiếp tục lấy ý kiến về kế hoạch cải tạo SVĐ vào hai ngày 5, 6/4 tới. Dự án cải tạo sân bóng có thể kéo dài tới 4 năm.

Lam Anh

Bạn có thể quan tâm