Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real thua Barca ở vụ Neymar vì chỉ duyệt chi 105 triệu euro

Những chi tiết xung quanh số tiền chuyển nhượng Neymar đã được tân chủ tịch Barcelona Josep Bartemeu tiết lộ khiến không ít người cảm thấy sốc.

40 triệu euro cho gia đình Neymar

Tổng số tiền mà Barcelona chi ra để có được phục vụ của Neymar trong 5 năm là 130 triệu euro. Thông tin này được Raul Sanllehi, một trong những giám đốc của Barca đàm phán việc mua Neymar xác nhận. Theo đó, Barca chi ra 57,1 triệu euro để mua Neymar; 29,1 triệu euro chi phí bôi trơn và 44 triệu euro (tiền lương cho 5 năm hợp đồng, mỗi năm nhận 8,8 triệu euro).

Vì những bê bối liên quan đến việc chuyển nhượng Neymar, Sandro Rosell đã phải từ chức chủ tịch Barcelona.

Trong số 57,1 triệu euro dùng để hỏi mua Neymar có đến 40 triệu euro được chuyển cho các thành viên của gia đình cầu thủ này (những người đứng đầu công ty sở hữu Neymar). Câu lạc bộ Santos thực chất chỉ nhận 17,1 triệu euro cho bản hợp đồng có giá trị rất lớn này.

Ngoài ra Barcelona còn phải mất 10 triệu euro tiền lót tay; 2,7 triệu euro tiền hoa hồng, 4 triệu euro cho chiến dịch marketing; 2,5 triệu euro cho tổ chức do Neymar sáng lập; 9,9 triệu euro cho quá trình "trinh sát" cũng như các giao dịch hợp tác với Santos.

Tổng cộng để hoàn tất thương vụ Neymar, Barca phải chi ra 86,2 triệu euro cộng với 44 triệu euro tiền lương, Barca đã tốn một số tiền cực lớn cho ngôi sao của tuyển Brazil. Đó là chưa kể việc Neymar sẽ nhận được 2 triệu euro tiền thưởng nếu lọt vào Top 3 cuộc bầu chọn Quả bóng vàng.

Real Madrid muốn “cướp” Neymar bằng 105 triệu euro

Theo 2 tờ báo thân Barca, SportMundo Deportivo, phía Real Madrid đã lên kế hoạch tỉ mỉ để mua Neymar với số tiền gần gấp đôi con số mà Barca bỏ ra. Theo kế hoạch này, Real Madrid sẽ chi 60 triệu euro cho NRSports (công ty sở hữu Neymar do gia đình anh đứng sau).

Kế hoạch tỉ mỉ của Real Madrid để cướp Neymar từ Barca.

Số tiền này sẽ được chuyển làm 4 đợt, mỗi đợt là 15 triệu euro từ năm 2013-2016. Real cũng dự chi 25 triệu euro để phá vỡ cam kết giữa Neymar và Barcelona. Cuối cùng là 20 triệu euro chi cho CLB Santos và DIS - một công ty khác cũng nắm quyền sở hữu Neymar. Tổng số tiền Real định chi ra để có được chữ ký của Neymar là 105 triệu euro.

Phía Real Madrid biệt đãi Neymar bằng mức lương hứa hẹn rất cao. Nếu Neymar đến Real với bản hợp đồng có thời hạn 6 năm, anh sẽ nhận lương 10 triệu euro/năm. Tiền lương có thể tăng lên thành 12 triệu euro/năm nếu anh giúp Real đoạt các danh hiệu cũng như cam kết ở lại lâu dài với đội bóng.

Phía Real Madrid còn cam kết mua cho Neymar 1 căn biệt thự ở khu The Moral, 1 giáo viên dạy tiếng Tây Ban Nha riêng cho anh và cả gia đình, 1 chuyên gia về marketing cũng như sự giúp đỡ đặc biệt từ Zidane.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm