Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vùi dập Inter, Man City đăng quang Dublin Super Cup

Dù “bom tấn” Sergio Aguero chưa thể ra mắt, Man City vẫn trình diễn một bộ mặt vô cùng ấn tượng, đè bẹp Inter tới 3 bàn không gỡ để đăng quang tại giải đấu giao hữu Dublin Super Cup 2011 diễn ra trên đất Scotland.

Vùi dập Inter, Man City đăng quang Dublin Super Cup

Dù “bom tấn” Sergio Aguero chưa thể ra mắt, Man City vẫn trình diễn một bộ mặt vô cùng ấn tượng, đè bẹp Inter tới 3 bàn không gỡ để đăng quang tại giải đấu giao hữu Dublin Super Cup 2011 diễn ra trên đất Scotland.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Roberto Mancini úp mở cho biết ông sẽ để tân binh Sergio Aguero ra mắt trong trận đấu với Inter. Đáng tiếc, chàng con rể của Maradona bất ngờ dính chấn thương trong lúc luyện tập nên chưa thể trình làng như dự kiến. Không có sự phục vụ của “bom tấn” Aguero, tuy nhiên, Man City vẫn gây ấn tượng mạnh trên đất Scotland bằng một màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn.

Bất chấp việc Inter tung ra sân đội hình mạnh với nhiều quân bài chủ chốt như Cesar, Chivu, Stankovic, Sneijder, Eto’o, Pandev…Man City vẫn dễ dàng đánh chiếm thế trận và lấn lướt đối thủ sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ngay ở phút thứ 3, thủ thành Cesar của Inter đã phải vào lưới nhặt bóng, nhưng đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận cho Man City bởi các trọng tài cho rằng trong tình huống này Balotelli đã rơi vào thế việt vị.

Sau tình huống ăn hụt trên, Man City càng tấn công dữ dội, đẩy Inter vào thế phải vất vả chống đỡ. Phút 12, Balotelli đã có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số, nhưng đáng tiếc là chân sút người Italy lại không thể đánh bại được thủ thành Cesar. Khoảng 6 phút sau, Dzeko tinh tế đón đường chuyền của Kolarov, dứt điểm đưa bóng nằm gọn trong lưới Cesar, tuy nhiên, một lần nữa bàn thắng lại không được công nhận vì lỗi việt vị. Tình huống quay chậm cho thấy các trọng tài đã sai lầm khi bắt lỗi việt vị Dzeko trong tình huống này, Man City mất oan một bàn thắng.

Cesar đã xuất sắc cản phá nhiều pha dứt điểm nguy hiểm của cầu thủ bên phía Man City, nhưng rồi anh cũng không thể mãi cứu thua cho Inter khi mà các đồng đội phía trên chơi quá tệ. Đúng phút thi đấu cuối cùng của hiệp một, Balotelli đã chọn vị trí chính xác, đón quả đá phạt góc của đồng đội, đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số. Đây là lần đầu tiên Balotelli đối đầu Inter kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Man City và anh đã lập tức để lại nỗi đau cho đội bóng cũ.

Vùi dập Inter, Man City đăng quang Dublin Super Cup
Man City chơi hoàn toàn trên cơ Inter

Hiệp hai vừa trôi qua được 2 phút, Man City đã nhân đôi được cách biệt. Silva nhảy múa giữa rừng cầu thủ Inter trước khi tung ra đường chọc khe không thể tuyệt vời hơn để Dzeko lao xuống lạnh lùng hạ gục Julio Cesar.

Phải nhận tới 2 bàn thua, Inter mới bừng tỉnh, chơi có phần khởi sắc hơn. Đại diện của Italy đã bắt đầu tổ chức được những pha tấn công nguy hiểm, đáng tiếc là Sneijder, Stankovic, Eto’o lại thay nhau bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Không những không tìm được bàn thắng danh dự, ở phút bù giờ thứ 3 Inter còn để Man City có được bàn thắng ấn định tỷ số 3-0. Một lần nữa hàng thủ của Inter lại chơi như mơ ngủ, để Shaun Wright-Phillips chuyền bóng qua 3 người cho Adam Johnson dễ dàng buộc Cesar phải vào lưới nhặt bóng.

Dublin Super Cup là giải đấu giao hữu có 4 đội tham dự, mỗi đội đá 2 trận, 3 điểm cho 1 trận thắng và 1 điểm cho mỗi bàn thắng. Trước khi thắng Inter, Man City cũng đã hạ đội Các ngôi sao CH Ireland 3-0 nên sau 2 trận, đoàn quân của HLV Mancini đã có được 12 điểm, chính thức đăng quang ngôi vô địch.

Đội hình thi đấu:

Inter: Julio Cesar; Ranocchia, Chivu, Caldirola (Natalino 69'); Bianchetti, Stankovic (Mariga 75'), Sneijder (Santon 75'), Crisetig (Muntari 25'); Alvarez (Pazzini 63'), Eto'o, Pandev (Castaignos 56').

Man City: Hart; Richards, Lescott, Kompany, Kolarov (Rekik 87'); Y. Toure (Suarez 89'), De Jong; Minner (Johnson 79'), Silva (Barry 79'), Balotelli (Shaun Wright-Phillips 74'); Dzeko

Lâm Anh

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm