Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Vua xúc xích’ của Nga bị sát hại bằng nỏ

Ông Vladimir Marugov, chủ sở hữu hãng sản xuất xúc xích Ozyorsky, bị một nhóm tấn công lạ mặt hạ sát bằng nỏ tại tư gia ở vùng ngoại ô thành phố Moscow.

Sáng ngày 2/11, một nhóm người đột nhập vào phòng tắm hơi tại nhà riêng của ông Marugov. Họ trói ông Marugov và một phụ nữ để tống tiền, sau đó ra tay sát hại ông.

Người phụ nữ may mắn trốn thoát và đi báo cảnh sát về vụ việc. Dù vậy, doanh nhân Vladimir Marugov, 54 tuổi, tử vong khi cảnh sát đến hiện trường, Guardian dẫn thông tin từ Ủy ban Điều tra Nga.

‘Vua xuc xich’ cua Nga bi sat hai bang no o Moscow anh 1

Ông Vladimir Marugov có biệt danh “Vua xúc xích” vì sở hữu hãng sản xuất xúc xích Ozyorsky. Ảnh: Guardian.

Giới chức Nga không công bố danh tính nạn nhân, song kênh REN TV và nhiều hãng truyền thông khác xác nhận nạn nhân là ông Vladimir Marugov.

Theo cơ quan điều tra, nhóm hung thủ sau khi tống tiền ông Marugov đã lên ôtô chạy trốn. Các điều tra viên phát hiện vũ khí gây án là một chiếc nỏ, đồng thời tìm thấy chiếc xe hơi bị bỏ lại ở khu Istra, thuộc vùng ngoại ô của thành phố Moscow.

Theo Moscow Times, sự nghiệp của ông Marugov gắn liền với ngành chế biến xúc xích. Những nhà máy do ông sở hữu đều có quy mô rất lớn ở Nga. Do vậy, ông được biết đến với biệt danh "vua xúc xích".

Báo chí Nga hồi thập niên 90 thường đưa tin về các vụ giết người đẫm máu và bí ẩn. Song các vụ trọng án như vậy ít phổ biến hơn từ khi Tổng thống Vladimir Putin lên nắm quyền.

Ngoại trưởng Nga tự cách ly vì tiếp xúc người mắc Covid-19

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã phải tự cách ly sau khi tiếp xúc với một người dương tính với virus corona. Ông Lavrov vừa trở về từ chuyến đi Hy Lạp.

Tổng thống Putin phản bác ông Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/10 cho biết ông không thấy bất kỳ hành vi phạm tội nào trong các mối quan hệ kinh doanh trước đây của ông Hunter Biden với Ukraine hoặc Nga.

Phi hành gia trở về sau 196 ngày ngoài không gian

Một phi hành gia Mỹ và hai đồng nghiệp Nga đã hạ cánh an toàn trên thảo nguyên Kazakhstan ngày 22/10, hoàn thành sứ mệnh kéo dài 196 ngày ngoài không gian.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm