Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua truyện kinh dị Stephen King làm giám khảo

Tiểu thuyết gia nổi tiếng người Mỹ sẽ làm giám khảo cuộc thi viết truyện ngắn, tìm ra tác phẩm độc đáo và hấp dẫn nhất do tờ The Guardian tổ chức.

Tờ The Guardian của Anh kết hợp cùng hãng sách Hodder & Stoughton tổ chức cuộc thi viết truyện ngắn. Đặc biệt, tiểu thuyết gia nổi tiếng của dòng truyện kinh dị viễn tưởng Stephen King sẽ là giám khảo, lựa chọn người thắng cuộc. 

Tiểu thuyết gia Stephen King.

Tác giả có truyện ngắn chiến thắng sẽ được đăng tác phẩm lên website có tên The Guardian Books cũng như có cơ hội được trau dồi kiến thức sáng tác văn chương.

Người tham dự cuộc thi sẽ gửi truyện ngắn độc đáo và hấp dẫn không quá 4000 chữ. Thể lệ cuộc thi cũng yêu cầu các tác giả phải thỏa mãn được yêu cầu của tiểu thuyết gia Stephen King. 

"Tác phẩm của các bạn nên ngắn gọn nhưng phải là trải nghiệm mạnh mẽ. Đó nên là tác phẩm có phần bạo liệt, thậm chí có thể gây sốc; giống như một điệu valse cùng với người lạ mà bạn sẽ không bao giờ gặp lại, một nụ hôn đầy tăm tối hoặc chuyện về một món đồ cổ độc đáo đang được bán trên phố"- nhà văn gợi ý.

Đến nay, Stephen King đã xuất bản hơn 50 tiểu thuyết, gần 200 truyện ngắn, một trong số đó đã được in trong tuyển tập The Bazaar of Bad dreams. Tính đến năm 2006, đã có khoảng 350 triệu bản các tác phẩm do ông sáng tác.

Cuộc thi viết truyện ngắn do Stephen King làm giám khảo sẽ kết thúc vào ngày 18/12/2015.

Phan Nhật Phi

Bạn có thể quan tâm