Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhà văn thu nhập cao nhất thế giới năm 2015

Danh sách mà tờ Forbes vừa công bố gây bất ngờ khi có nhiều cây bút trẻ.

Rất nhiều những cái tên “tài không đợi tuổi” đang ngày càng khẳng định khả năng trên thị trường văn học quốc tế. Giữ vững phong độ, James Patterson năm thứ 2 liên tiếp dẫn đầu danh sách với khoảng 89 triệu USD bỏ túi năm qua khi xuất bản tổng cộng 16 đầu sách. 

Ở tuổi 68, James Patterson là một cỗ máy kiếm tiền kinh khủng khi vẫn đều đặn cho ra mắt những tác phẩm mới.

Cũng có những cái tên được giới trẻ hâm mộ lần đầu góp mặt như á quân John Green  – tác giả The Fault in Our Stars (Khi lỗi thuộc về những vì sao), Paper Towns (Những thành phố giấy)… và Veronica Roth – nhà văn xếp vị trí thứ 3 – chủ bút loạt truyện Divergent (Dị biệt), Insurgent (Những kẻ nổi loạn) và Allegiant (Những kẻ trung kiên) nổi tiếng.

Cuốn tiểu thuyết The Fault in Our Stars đã làm thay đổi cuộc đời John Green khi giúp anh liên tiếp giữ vị trí á quân trong top các cây bút có thu nhập cao nhất thế giới.

John Green đã bỏ túi khoảng 26 triệu USD năm rồi, trong đó phần lớn là lợi nhuận từ tiền bán The Fault in Our Stars với hơn 3,5 triệu bản tại Mỹ và tiền bản quyền từ phim chuyển thể cùng tên với khoản lợi nhuận 307 triệu USD toàn cầu. Truyện và phim Paper Towns vừa ra mắt cũng có sức hút không kém The Fault in Our Stars, thu nhập của tác giả hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng nhanh.

Thành công của 2 phần phim trong serie Divergent đóng góp đáng kể vào khoản thu nhập lên tới 25 triệu USD của Veronica Roth.

Với bộ ba tập truyện Divergent bán được 4 triệu bản toàn cầu Veronica Roth kiếm được khoảng 25 triệu USD năm nay, tăng 8 triệu USD so với năm ngoái. Phim chuyển thể Insurgent là bom tấn với doanh thu phòng vé gần 300 triệu USD toàn cầu cũng góp phần không nhỏ vào thu nhập nhà văn 37 tuổi.

Ngoài ra danh sách còn những cái tên đáng chú ý như Jeff Kinney – tác giả Diary of a Wimpy Kid (Nhật ký Cậu bé Nhút nhát) – với lợi nhuận hơn 23 triệu USD, Janet Evanovich (21 triệu USD), Stephen King (19 triệu USD), J.K. Rowling (19 triệu USD)…

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm