Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi muốn rời Barca

Vua tốc độ của Bayern không ngán đối đầu thần tượng Messi

Alphonso Davies sẽ có cơ hội đối đầu thần tượng Lionel Messi khi Bayern Munich gặp Barca tại tứ kết Champions League sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

Chia sẻ với UEFA, Alphonso Davies cho biết: "Tôi từng theo học ở một học viện đào tạo trẻ. Mỗi thứ ba hoặc thứ tư, chúng tôi xem Champions League trong lớp học. Tất cả cầu thủ đều ở đó, cổ vũ cho bất cứ ai họ muốn giành chiến thắng. Giờ đây, tôi đã được chơi tại Champions League và đối đầu một trong những cầu thủ yêu thích nhất là Lionel Messi. Thật không thể tin nổi".

"Tôi nhận điện thoại của mẹ vào hôm qua. Bố tôi giành máy và nói: 'Vậy là con chuẩn bị đối đầu thần tượng của mình rồi. Bố sẽ xem đấy'. Tôi trả lời: 'Đúng vậy bố ạ'. Sau đó, cả hai bố con đều bật cười trên điện thoại. Thú thực, chúng tôi không dám tin điều này. Bố biết tôi ngưỡng mộ Messi từ nhỏ. Giờ đây, thật sự rất tuyệt khi được đối đầu anh ấy trên sân", anh nói thêm.

Barca dau voi Bayern Munich anh 1

Alphonso Davies từng khuynh đảo hàng thủ Chelsea ở vòng 16 đội. Ảnh: Getty Images.

Mùa giải năm nay, Davies là lựa chọn số một nơi hành lang trái của Bayern Munich dù mới 19 tuổi. Hậu vệ người Canada ra sân tổng cộng 43 trận trên mọi đấu trường, ghi 3 bàn và góp 9 pha kiến tạo. Davies thi đấu gần 3.500 phút cho "Hùm xám", trong khi CLB chỉ mất 10 triệu euro để đưa anh về sân Allianz Arena mùa đông 2019.

"Lớn lên, tôi thường xem Messi thi đấu và giờ phải phòng thủ trước anh ấy. Đó sẽ là một trận đấu đặc biệt. Song, với tôi, nó chỉ như những trận đấu bình thường. Tôi không thay đổi gì mà chỉ cố gắng hết sức để ngăn chặn Messi. Chúng tôi biết anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Không thể phủ nhận điều đó. Vì vậy, tốt nhất là cố gắng hết khả năng", hậu vệ người Canada khẳng định.

Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này cũng buộc David Alaba, hậu vệ trái số một của Bayern Munich trong nhiều mùa giải, phải bó vào đá trung vệ. Giám đốc Điều hành Karl-Heinz Rummenigge khẳng định hậu vệ người Canada đủ khả năng khóa chặt Messi ở trận tứ kết Champions League.

Ông chia sẻ với Sky Sports Germany: "Davies đã có một năm tuyệt vời và được bầu chọn là tân binh của mùa giải. Nếu Messi chơi ở cánh trái, Davies sẽ chăm sóc cậu ấy. Đó là một nhiệm vụ khó khăn nhưng thú vị. Mùa giải năm nay, Davies rất ít khi để đối thủ vượt qua".

Alphonso Davies - cơn lốc bên hành lang trái của Bayern Hậu vệ người Canada có màn trình diễn xuất sắc trước Chelsea và ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Robert Lewandowski ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 rạng sáng 26/2.

Bayern Munich có thể ra sân với đội hình gồm 4 'máy chạy' mùa tới

Sau khi chiêu mộ Leroy Sane từ Man City, Bayern Munich có thêm cầu thủ sở hữu lợi thế về tốc độ bên cạnh Serge Gnabry, Kingsley Coman và Alphonso Davies.

Đồng đội cũ chỉ ra yếu tố giúp Messi hay hơn Ronaldo

Tiền vệ Arda Turan khẳng định siêu sao người Argentina giỏi hơn Cristiano Ronaldo nhờ khả năng chơi ở nhiều vị trí và điều khiển trận đấu theo ý mình.

Messi muốn rời Barca

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm