Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua tốc độ của Bayern bị cầu thủ 17 tuổi qua mặt

Tiền vệ Rayan Cherki được nhiều người biết đến sau khi ra sân ở trận bán kết Champions League và đẩy bóng vượt qua Alphonso Davies của Bayern Munich.

Rayan Cherki được HLV Rudi Garcia đưa vào sân ở phút 73 để thay thế cho Fernando Marcal khi Lyon đang bị Bayern Munich dẫn trước 2 bàn. Cầu thủ sinh năm 2003 có pha xoay xở và xử lý khéo léo sát đường biên để vượt qua Alphonso Davies.

Nhận bóng từ đồng đội, Cherki quay lưng với Davies, giữ bóng trước khi xoay người, đẩy một nhịp và bứt tốc vượt qua hậu vệ người Canada. Pha tấn công của Lyon bị hàng thủ Bayern chặn đứng. Song, khoảnh khắc Cherki vượt qua Davies gây ấn tượng với không ít người hâm mộ.

Lyon dau voi Bayern anh 1

Cherki vào sân từ ghế dự bị và gây ấn tượng với pha bóng vượt qua Davies. Ảnh: Sportbible.

Tài khoản @utdarena bình luận: "Cherki mới 17 tuổi, có lần đầu ra sân tại bán kết Champions League và dễ dàng vượt qua một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới". "BT Sport đã hoàn toàn phớt lờ pha bóng này. Nếu Cherki là cầu thủ người Anh, tôi chắc chắn họ sẽ phát lại nó nhiều lần. Cherki là một trong vài tài năng trẻ hay nhất bóng đá thế giới", tài khoản này viết thêm.

Mùa này, tiền vệ sinh năm 2003 ra sân tổng cộng 27 trận cho Lyon, nhưng chủ yếu xuất hiện ở những giải trẻ. Anh thi đấu 6 trận tại Ligue 1 và có 2 lần xuất hiện ở Champions League. Trong khi đó, Davies là trụ cột của Bayern với 45 trận ra sân trên mọi đấu trường, ghi 3 bàn và có 10 pha kiến tạo.

Hậu vệ người Canada là một trong những cầu thủ nhanh nhất tại Bundesliga. Tháng 6/2020, Davies thiết lập kỷ lục trong trận đấu với Werder Bremen ở vòng 32 Bundesliga. Anh đạt tốc độ 36,53 km/h, vượt qua thành tích 36,19 km/h để trở thành cầu thủ nhanh nhất giải vô địch quốc gia Đức.

Giám đốc Điều hành Karl-Heinz Rummenigge của Bayern từng khẳng định hậu vệ người Canada rất ít khi để đối thủ vượt qua nhờ sở hữu khả năng bứt tốc. Do đó, pha xử lý của Cherki trong trận đấu rạng sáng 20/8 trở nên ấn tượng hơn.

Bất chấp ý đồ chơi tấn công ở 20 phút cuối trận, Lyon vẫn không thể lội ngược dòng trước Bayern. Serge Gnabry là người lập cú đúp trước khi Robert Lewandowski ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ sân Allianz Arena. Sau 7 năm, Bayern giành vé vào chung kết Champions League. Đối thủ của họ trong trận tranh chức vô địch là PSG.

Cú nước rút 36,2 km/h ấn tượng hơn pha bóng của hậu vệ Bayern Cú nước rút của cầu thủ đội Midtjylland ở giải Đan Mạch hồi tháng 2 gây chú ý với tốc độ ấn tượng hơn cả Alphonso Davies trong trận Bayern thắng Dortmund 1-0 hôm 26/5.

Sao trẻ Bayern làm nên lịch sử tại Champions League

Chiến công vào trận chung kết Champions League cùng Bayern giúp Alphonso Davies lập thành tích cho quê nhà Canada.

Vua tốc độ của Bayern không ngán đối đầu thần tượng Messi

Alphonso Davies sẽ có cơ hội đối đầu thần tượng Lionel Messi khi Bayern Munich gặp Barca tại tứ kết Champions League sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm