Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Bayern làm nên lịch sử tại Champions League

Chiến công vào trận chung kết Champions League cùng Bayern giúp Alphonso Davies lập thành tích cho quê nhà Canada.

Theo Bleacher Report, Alphonso Davies sẽ là cầu thủ người Canada đầu tiên trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu được tham dự trận chung kết.

Quê hương của Davies ưa chuộng môn hockey trên băng hơn bóng đá. Hậu vệ Bayern trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Vancouver Whitecaps.

Tháng 6/2017, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo ĐT Canada. Với 2 bàn thắng trong trận gặp Guyana ở Gold Cup 2017, Davies là người trẻ nhất lịch sử ghi bàn cho Canada.

bayern anh 1

Davies ghi dấu ấn đậm nét trong hành trình vào chung kết Champions League mùa này của Bayern. Ảnh: Getty.

Năm 2019, khi Davies mới 18 tuổi, Bayern chi 10 triệu euro để có anh từ CLB Canada. Davies nhanh chóng khẳng định được tài năng khi chiếm vị trí đá chính trong đội hình nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Mùa này, Davies đá 45 trận cho Bayern, ghi 3 bàn và có 10 đường kiến tạo. Trong chiến thắng 8-2 trước Barca tại tứ kết, Davies gây ấn tượng mạnh khi đi bóng qua hàng loạt cầu thủ Barca trước khi kiến tạo cho Joshua Kimmich ghi bàn.

Cây bút Luis Omar Tapia tiết lộ huyền thoại Barca Hristo Stoichkov từng tiến cử Davies cho Chủ tịch Joseph Bartomeu. Tuy nhiên, khi biết hậu vệ sinh năm 2000 đến từ Canada, ông Bartomeu đã từ chối.

Theo Transfermarkt, Davies đang được định giá lên tới 60 triệu euro, hậu vệ cánh đắt thứ 3 thế giới sau David Alaba (65 triệu euro) và Andrew Robertson (Liverpool, 64 triệu euro).

Sao trẻ Bayern tiết lộ việc bị Messi từ chối đổi áo Sau khi Bayern hạ Lyon 3-0 để vào chung kết Champions League, Alphonso Davies chia sẻ về việc đổi áo không thành với Messi ở trận đấu trước, cũng như đối thủ sắp tới PSG.

Gnabry lập cú đúp đưa Bayern vào chung kết Champions League

Nhà đương kim vô địch Bundesliga đánh bại Lyon 3-0 để giành vé vào chơi trận chung kết Champions League mùa 2019/20 với PSG.

3 cầu thủ Lyon không thể ngăn Gnabry ghi bàn

Serge Gnabry tỏa sáng giúp Bayern Munich đánh bại Lyon 3-0 để giành vé vào chung kết Champions League.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm